คือก็ใช้งานกับ booking.com มามาก ไม่เคยมีปัญหา แต่มาครั้งนี้ งงมากๆ เ้รื่องของเรื่องคือ
ผมจัดการจอง รร ที่ซานโตรินี่ (กรีซ) ไว้แบบ free cancellation ซึ่งผมจองมาเป็นสิบๆ ครั้งไม่เคยมีปัญหา ดังนั้น จึงตัดประเด็นเรื่อง ผมดูผิด หรือดูไม่ดีออกไปได้ เพราะก่อนจองจะอ่านเงื่อนไขตลอด
ผลคือ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีเงินตัดออกจากบัตรเครดิตผลเต็มจำนวน คือ 289 ยูโร (ค่าห้องพัก) พอโทรไป call center ของบัตรเครดิต เค้าบอก มีรายการเข้ามาจริง แต่ทาง รร ยังไม่ได้หักเงินออกไปเลย ธนาคารจึงทำการปฏิเสธยอดครั้งนี้ในตอนนี้ไม่ได้ ต้องรอให้ทาง รร ชาร์ทเงินมาก่อน
อันนี้พอเข้าใจ ผมคิดว่าจะเป็นระบบการตัดชิมลางว่าบัตรยัง active และมีวงเงินจริง เพราะเหตุการณ์นี้เคยเกิดมาตอนจอง รร ที่ซูริก มาแล้วครั้งนึง ก็คิดว่าครั้งนี้คงไม่มีอะไร
ผมออกมาในวันนี้ เป็นเรื่องเลยครับ คือในวันนี้ พอโทรไป call center ของธนาคารเมื่อเช็คยอดอีกครั้ง พนีกงาน call center บอกว่า ทาง รร ตัดยอดคืนมาให้แล้ว แต่กลับให้มาไม่ครบ คือไม่เท่ากับที่ตัดเงินออกไปครั้งแรก สอบถามกันนาน ถึงขนาดผมโทรไปถามทาง booking.com เลย
เค้าก็ช่วยประสานงานให้ เค้าบอกว่า ในครั้งแรก รร ตัดเงินออกจากบัตร 289 ยูโรจริง และในวันนี้เค้าก็คินให้กลับแล้ว 289 ยูโร แต่....
แต่ปัญหาคือ 289 ยูโร เมื่อแปลงเป็นเงินบาทในวันนั้น กลับไม่เท่ากับ 289 ยูโรที่เมื่อแปลงเป็นเงินบาทในวันนี้ (มีส่วนต่างอยู่ 700 กว่าบาท) ส่วนต่างที่ว่าคือ เค้าตัดเงินออกไปครั้งแรก มันมากกว่าคืนมาให้ในครั้งนี้อยู่ 700 กว่าบาท (พลาดตรงค่าเงินบาท)
ตอนนี้ทาง booking.com เค้ารับเรื่องไว้ บอกจะจัดการให้ ภายใน 2-3 วัน
ผมงงว่า อย่างนี้เค้าจะทำยังไง ผมเข้าใจปัญหานะ คือตอน รร ตัดก็ตัด 289 พอส่งคืนกลับมา ก็กลับมา 289 แต่ด้วยค่าเงินบาที่แกว่งทุกวัน มันเลยคืนมาเป็นยูโรน่ะครบ แต่พอแปลงเป็นเงิยบาท ผมกลับติดลบ เท่ากับว่า ผมต้องเสียให้ทางธนาคารเปล่าๆไปเลยตั้ง 700 กว่าบาท ทั้งๆที่ผมไม่ได้รู้เรื่องอะไีรเลย
เลยอยากจะเข้ามาสอบถามว่า มีใครเคยเจอกรณีนี้บ้าง หรือจะมีทางออกยังไงครับ
งงกับการจองของ booking.com จองแบบ cancel ฟรี แต่กลับมาหักเงิน
ผมจัดการจอง รร ที่ซานโตรินี่ (กรีซ) ไว้แบบ free cancellation ซึ่งผมจองมาเป็นสิบๆ ครั้งไม่เคยมีปัญหา ดังนั้น จึงตัดประเด็นเรื่อง ผมดูผิด หรือดูไม่ดีออกไปได้ เพราะก่อนจองจะอ่านเงื่อนไขตลอด
ผลคือ เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา มีเงินตัดออกจากบัตรเครดิตผลเต็มจำนวน คือ 289 ยูโร (ค่าห้องพัก) พอโทรไป call center ของบัตรเครดิต เค้าบอก มีรายการเข้ามาจริง แต่ทาง รร ยังไม่ได้หักเงินออกไปเลย ธนาคารจึงทำการปฏิเสธยอดครั้งนี้ในตอนนี้ไม่ได้ ต้องรอให้ทาง รร ชาร์ทเงินมาก่อน
อันนี้พอเข้าใจ ผมคิดว่าจะเป็นระบบการตัดชิมลางว่าบัตรยัง active และมีวงเงินจริง เพราะเหตุการณ์นี้เคยเกิดมาตอนจอง รร ที่ซูริก มาแล้วครั้งนึง ก็คิดว่าครั้งนี้คงไม่มีอะไร
ผมออกมาในวันนี้ เป็นเรื่องเลยครับ คือในวันนี้ พอโทรไป call center ของธนาคารเมื่อเช็คยอดอีกครั้ง พนีกงาน call center บอกว่า ทาง รร ตัดยอดคืนมาให้แล้ว แต่กลับให้มาไม่ครบ คือไม่เท่ากับที่ตัดเงินออกไปครั้งแรก สอบถามกันนาน ถึงขนาดผมโทรไปถามทาง booking.com เลย
เค้าก็ช่วยประสานงานให้ เค้าบอกว่า ในครั้งแรก รร ตัดเงินออกจากบัตร 289 ยูโรจริง และในวันนี้เค้าก็คินให้กลับแล้ว 289 ยูโร แต่....
แต่ปัญหาคือ 289 ยูโร เมื่อแปลงเป็นเงินบาทในวันนั้น กลับไม่เท่ากับ 289 ยูโรที่เมื่อแปลงเป็นเงินบาทในวันนี้ (มีส่วนต่างอยู่ 700 กว่าบาท) ส่วนต่างที่ว่าคือ เค้าตัดเงินออกไปครั้งแรก มันมากกว่าคืนมาให้ในครั้งนี้อยู่ 700 กว่าบาท (พลาดตรงค่าเงินบาท)
ตอนนี้ทาง booking.com เค้ารับเรื่องไว้ บอกจะจัดการให้ ภายใน 2-3 วัน
ผมงงว่า อย่างนี้เค้าจะทำยังไง ผมเข้าใจปัญหานะ คือตอน รร ตัดก็ตัด 289 พอส่งคืนกลับมา ก็กลับมา 289 แต่ด้วยค่าเงินบาที่แกว่งทุกวัน มันเลยคืนมาเป็นยูโรน่ะครบ แต่พอแปลงเป็นเงิยบาท ผมกลับติดลบ เท่ากับว่า ผมต้องเสียให้ทางธนาคารเปล่าๆไปเลยตั้ง 700 กว่าบาท ทั้งๆที่ผมไม่ได้รู้เรื่องอะไีรเลย
เลยอยากจะเข้ามาสอบถามว่า มีใครเคยเจอกรณีนี้บ้าง หรือจะมีทางออกยังไงครับ