*8813 ดวง ติดมากับซิม truemove h ทุกเบอร์

มาแชร์ประสบการณ์  โดนคิดค่าบริการฟังดูดวงนาทีละ 5 บาท ของ truemove h
เนื่องจากเบอร์ที่โดนนี้ให้ผู้สูงอายุใช้  
รอบบิลที่แล้ว  เห็นอยู่ในรายการเป็นเงิน 20 บาท เกินจากโปร  
มีรายละเอียด เป็นค่าบริการข้อมูลข่าวสารและบันเทิง  Fun Voice
ได้โทรไปถาม cc ว่าเป็นการสมัครรายเดือนหรือไม่  เพราะเข้าใจว่า คุณพ่ออาจโดน sms ขยะดูดเงิน
ทาง cc แจ้งว่าเป็นการกดจากมือถือ  ซึ่งได้ตรวจแล้วก็ไม่พบในบันทึกรายการโทรออก
และก็เข้าใจเองอีกว่า  คุณพ่ออาจจะกดโทรออก  แต่กดผิด 4 ตัว แล้วคง link ไปไม่ได้ตั้งใจ
คนสูงอายุ  สายตาไม่ค่อยดี  มือไม้สั่น  กดผิดกดถูก  ประมาณนั้น
คือพยายาม กด 081  แต่ที่เห็นจะมี 81xx ในประวัติ การโทร  
สรุปรอบบิลนั้นจ่ายไป

แต่พอรอบบิลปัจจุบัน  เกิดมีมาอีก  20 บาท 2 ครั้ง  รวมเป็น 40 บาท+ vat
เช็คประวัติการโทรก็ไม่เห็นมี    เข้าไปตรวจใน iservice  ก็เจอ *8813  ในรายการ
อันนี้ไม่ใช่พ่อดิฉันโทรออกแน่นอน  เพราะใครจะกด * ก่อนโทร
ดิฉันลองกดตามไปดู  จึงรู้ว่าเป็นบริการดูดวง  คิดนาทีละ 5 บาท
แล้วก็ลองกดจากมือถือที่มีซิม truemove h ทุกเบอร์  ที่ปุ่มกดตรงกลางด้านล่าง
จะมีขึ้นมาเลย  เรียงตามกัน  คือ ดวง *8813   ดีเจ  2222   บอล *8812   ผีๆ  *8815   เพลง *8000  balance #123#
โดยพวกเสียเงินจะขึ้นมาก่อนทันที
ได้โทรถาม cc อีกคน  แจ้งว่าบริการเหล่านี้ฝังมากับซิม  ถ้าไปโดนจะมีการโทรออก  และไม่มีการโชว์ในประวัติการโทรให้เห็น(แสบมาก)
ดิฉันขอให้ยกเลิกการคิดค่าบริการนี้   แต่ทาง cc ปฏิเสธ  โดยอ้างว่าเป็นการโทรออกจากมือถือ  ต้องคิดค่าบริการ
ทางออกที่ cc แจ้งคือ  ให้ลบรายการพวกนี้ทิ้งให้หมดจากเครื่อง   และจะไม่กลับมาอีก

ดิฉันเคืองนะคะ  ตรงที่ cc คนแรกไม่ได้บอกว่าค่าบริการนี้มาจากที่ไหน  คือถ้าไม่พิสูจน์ด้วยตัวเอง  ก็จะไม่รู้ว่าติดมากับซิมทุกเบอร์ของ truemove h
ซึ่งแต่แรกได้แจ้งว่าผู้สูงอายุใช้  ไม่มีการโทรไปสมัครอะไรแน่นอน   ก็ควรบอกความจริงว่าเกิดจากอะไร  แก้ไขอย่างไร
ไม่ใช่อ้างว่ามีคนอื่นนำมือถือไปใช้เล่นหรือเปล่า  
คือ cc ทุกคนรู้อยู่แก่ใจ  แต่ควรมีจรรยาบรรณในการบริการด้วย  เพราะลูกค้าโทรปรึกษาแล้วว่าไม่ต้องการ
ดิฉันสงสารผู้สูงอายุทุกท่านค่ะ   เพราะมักจะโดนการคิดค่าบริการโดยไม่รู้ตัว  
ยิ่งเบอร์เติมเงินนี่แ่ะตัวดี  เงินหายกันทุกวัน  แล้วเกิดเหตุฉุกเฉินจะต้องใช้โทรออกจะทำอย่างไร

ขอให้คุณฉลาดช่วยประสานงานปรับปรุงงานบริการ  และเคลียร์ค่าบริการตรงนี้ให้ด้วยนะคะ  

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่