ตามหัวข้อเลยค่ะ
เด็กในเรื่องเป็นเด็กเงียบๆ เรียบร้อย ค่อนข้างสนิทกับครูคนนี้พอสมควร
เเต่ไม่ทราบว่าทำไมอ.ถึงไม่ยอมตักเตือนอะไรเลย
เด็กก็รู้สึกไม่ดีด้วยค่ะ เพราะเพิ่งมารู้ทีหลังว่า เสียมารยาทกับอ.ไป เเต่อ.ไม่เตือนไม่ว่า ไม่อะไรเลย
การทำผิดที่ว่าก็คือ บางครั้งลืมพูดคำลงท้าย เช่น ครับ กับอาจารย์ .. (นิสัยของเด็กสมัยนี้ไม่ค่อยมีสัมมาคารวะ-ความรู้สึกส่วนตัว)
เเถมอาจารย์อายุมากกว่าเด็กเพียงสองปี ซึ่งบางครั้งการพูดจากับอ.ไม่สุภาพ ทำให้อ.รู้สึกไม่ดี ..
เเต่ ทำไมไม่เตือน!
อยากทราบสองมุมมอง
1. มุมมองนักเรียน ถ้าอ.ไม่ยอมเตือน ไม่ยอมบอกในเวลาที่เราทำผิดโดยไม่รู้ตัว เเล้วเรามารู้ทีหลังจะรู้สึกยังไงคะ
2. มุมมองอาจารย์ ไม่ยอมเตือนเด็กจะเป็นเพราะอะไรคะ เเบบนี้ถือว่าทำถูกเเล้วหรือคะ
ุถ้าคุณทำผิดไปโดยไม่รู้ตัว เเล้วอ.ไม่ยอมตักเตือน เเสดงว่า??
เด็กในเรื่องเป็นเด็กเงียบๆ เรียบร้อย ค่อนข้างสนิทกับครูคนนี้พอสมควร
เเต่ไม่ทราบว่าทำไมอ.ถึงไม่ยอมตักเตือนอะไรเลย
เด็กก็รู้สึกไม่ดีด้วยค่ะ เพราะเพิ่งมารู้ทีหลังว่า เสียมารยาทกับอ.ไป เเต่อ.ไม่เตือนไม่ว่า ไม่อะไรเลย
การทำผิดที่ว่าก็คือ บางครั้งลืมพูดคำลงท้าย เช่น ครับ กับอาจารย์ .. (นิสัยของเด็กสมัยนี้ไม่ค่อยมีสัมมาคารวะ-ความรู้สึกส่วนตัว)
เเถมอาจารย์อายุมากกว่าเด็กเพียงสองปี ซึ่งบางครั้งการพูดจากับอ.ไม่สุภาพ ทำให้อ.รู้สึกไม่ดี ..
เเต่ ทำไมไม่เตือน!
อยากทราบสองมุมมอง
1. มุมมองนักเรียน ถ้าอ.ไม่ยอมเตือน ไม่ยอมบอกในเวลาที่เราทำผิดโดยไม่รู้ตัว เเล้วเรามารู้ทีหลังจะรู้สึกยังไงคะ
2. มุมมองอาจารย์ ไม่ยอมเตือนเด็กจะเป็นเพราะอะไรคะ เเบบนี้ถือว่าทำถูกเเล้วหรือคะ