ขอสอบถามเพื่อนๆ หน่อยครับ พอดีผมรับพนักงานเข้ามาทำโดยให้เงินเดือน 10,000 บาทแต่พนักงานออกก่อนครบ 1 เดือน เลยอยากทราบว่าเพื่อนๆมีหลักการคิดเงินเดือนให้พนักงานอย่างไรครับ พนักงานของผมจะทำงาน 6 วัน/สัปดาห์ , 1 เดือนจะทำ 26 วัน (หยุด 4 วัน/ด)
1.เงินเดือน 10,000 (พนักงานทำงานทั้งหมด 19 วัน)
ผมนำ 10,000 หาร 26 จะได้เท่ากับวันละ 385 บาท (ผมปัดเศษ)
ทำไปทั้งหมด 19 วัน เงินเดือนก็จะอยู่ที่ 7,315
2.เงินเดือน 10,000 (พนักงานขาดเวลางาน 7 วัน)
นำ 10,000 หาร 30 จะได้เท่ากับวันละ 334 บาท (ผมปัดเศษ)
หยุดไป 7 วันเท่ากับว่าจะหัก 2,338
เงินเดือนก็ได้อยู่ที่ 7,662
3.เงินเดือน 10,000 (ใช้หลักหาร 30 แล้ว X จำนวนวันที่ทำงาน)
นำ 10,000 หาร 30 จะได้เท่ากับวันละ 334 บาท (ปัดเศษ)
334 * 19 (จำนวนวันที่ทำงาน) เงินเดือนเท่ากับจะจ่าย 6,346
- โดยปกติแล้วผมจะใช้สูตรที่ 1 เลยครับเพราะว่าคิดตามจริงเลยรายได้ของพนักงานจะอยู่ที่วันละ 385 บาท ไม่นับส่วนวันหยุด
- ส่วนสูตรที่ 2 จะเป็นการคิดรวมวันหยุดด้วยครับ
- ส่วนสูตรที่ 3 จะเป็นการดูแล้วค่อนข้างโกงสุดๆเลยครับ
เลยอยากทราบว่าเพื่อนๆเวลาจ่ายเงินพนักงานใช้สูตรไหนคำนวณครับ แต่ผมให้พนักงานคนนี้ไปทั้งหมด 8,500 เพราะว่าผมเป็นคนบอกหยุดจ้างเค้า แล้วทางพนักงานเองจะได้มีเงินเหลือใช้ในช่วงที่ว่างงาน
คิดเงินเดือนให้พนักงานกันอย่างไรครับ
1.เงินเดือน 10,000 (พนักงานทำงานทั้งหมด 19 วัน)
ผมนำ 10,000 หาร 26 จะได้เท่ากับวันละ 385 บาท (ผมปัดเศษ)
ทำไปทั้งหมด 19 วัน เงินเดือนก็จะอยู่ที่ 7,315
2.เงินเดือน 10,000 (พนักงานขาดเวลางาน 7 วัน)
นำ 10,000 หาร 30 จะได้เท่ากับวันละ 334 บาท (ผมปัดเศษ)
หยุดไป 7 วันเท่ากับว่าจะหัก 2,338
เงินเดือนก็ได้อยู่ที่ 7,662
3.เงินเดือน 10,000 (ใช้หลักหาร 30 แล้ว X จำนวนวันที่ทำงาน)
นำ 10,000 หาร 30 จะได้เท่ากับวันละ 334 บาท (ปัดเศษ)
334 * 19 (จำนวนวันที่ทำงาน) เงินเดือนเท่ากับจะจ่าย 6,346
- โดยปกติแล้วผมจะใช้สูตรที่ 1 เลยครับเพราะว่าคิดตามจริงเลยรายได้ของพนักงานจะอยู่ที่วันละ 385 บาท ไม่นับส่วนวันหยุด
- ส่วนสูตรที่ 2 จะเป็นการคิดรวมวันหยุดด้วยครับ
- ส่วนสูตรที่ 3 จะเป็นการดูแล้วค่อนข้างโกงสุดๆเลยครับ
เลยอยากทราบว่าเพื่อนๆเวลาจ่ายเงินพนักงานใช้สูตรไหนคำนวณครับ แต่ผมให้พนักงานคนนี้ไปทั้งหมด 8,500 เพราะว่าผมเป็นคนบอกหยุดจ้างเค้า แล้วทางพนักงานเองจะได้มีเงินเหลือใช้ในช่วงที่ว่างงาน