เย็นวันศุกร์ตรุษจีนเมื่อวานกำลังจะเลิกงานเวลาดี 18.00 น. กำลังกลับบ้านด้วยความสบายอารมณ์ จู่ๆ ก็มี SMS ไม่ลึกลับ แต่เอะใจ เลยเปิดดู ปรากฎว่า ............ จขกท. ได้แจ๊คพอต จากสายการบินลุงอุดม Orient Thai ว่าเที่ยวบิน จขกท. ประกาศ Delayed
ตายละหว่า .... ส่ง SMS มาตอนนี้ หกโมงเย็น พรุ่งนี้จะไปแล้ว รีบโทรไป 1126 call center ของสายการบิน ... พนักงานรับสาย ด้วยความสุภาพไม่อะไรให้ช่วยเหลือ จขกท. เลยแจ้งความจำนงว่าได้รับ SMS โชคดีประหนึ่งโออิชิแจกทอง ว่าเที่ยวบินเลื่อนจาก 11.45 เป็น 15.35 น. ช่วยคอนเฟิมชัดๆ ให้ขัดใจหน่อย ....
พนักงาน call center รับ สาย เช็ค Booking no. จขกท. แล้วตอบกลับเสียงใสด้วยความยินดี บราโว่ !! เที่ยวบิน จขกท. ล่าช้าดั่ง SMS แจ้ง
จขกท. เงิบ เอาไงดี จริงๆ ... โปรแกรมไม่มีไรมาก แค่จะไปเล่นน้ำที่ Centara Grand West Sands Resort & Villas Phuket แค่นั้นจริงๆ ไปเสาร์ กลับ อาทิตย์เย็น แต่พี่เล่นไปถึง 5 โมง สระปิด หกโมง จะให้ไปชะเง้อเกาะรั้วดูสไลเดอร์หรอครับ ??
จนท. Call Center ก็รีบตอบกลับมาเสียงใสคงช่วยอะไรไม่ได้ ??? น้ำเสียงแบบทำหน้านิ่งประหนึ่ง ประมาณว่าจะให้ทำอย่างไร ???
จขกท. เลยขอสาย Supervisor พอโอนไปปุ๊บ เธอรับสาย ต้องขอชมก่อน EQ ควบคุมอารมณ์ได้ดีมาก ไม่เหวี่ยง ไม่วีนแม้แต่น้อย เธอบอกว่าจะไป Stand by ก็ได้ แต่เธอไม่การันตี ซึ่ง .... จขกท. ก็พอทราบมาว่าง เสาร์ที่ 1 กุมภา (วันนี้) เที่ยวบินเต็มหมด นกแอร์ AirAsia ขออนุญาตสบถ แล้วจะให้ไป Stand by หาหอก อะไร % มันน้อยมากๆ ที่จะไปยืนรอเป็นหมาอจิโกะ ที่ดอนเมืองได้อย่างไร เพราะ จขกท. มีตั้ง 4 คน
Supervisor เธอเลยอ้ำอึ้ง .... จขกท. เลย บอกงั้น Transfer เราไป กระบี่กับ FD เที่ยวเช้าแทนก็ได้ เดี๋ยวเราลงทุนต่อรถตู้มาเอง ไม่ง้อเธอก็ได้ เรากดดูแล้ว กระบี่ว่างเพียบ ... ทั้ง Nok Air ทั้ง FD
แต่ Supervisor เธอบอกคำเดียว ว่าไม่!! ไม่มีนโยบาย ไม่ได้ค่ะ
จขกท. ไม่ยอมแพ้ งั้นขอไปสุวรรณภูมิ ก็ได้เอ้า ... เธอมี Operate ที่สุวรรณภูมินี่ เราขอไป Stand by การบินไทย หรือ Bangkok Airways ก็ได้อะ เพราะว่า % น่าจะได้ไปสูงกว่า เนื่องจากเที่ยวบินเยอะกว่า
แต่ ... Supervisor บอก ไม่ได้ค่ะ เราไม่มี Staff ตอนเช้า เราคงจะปล่อย จขกท. ไปรอไม่ได้ เพราะกว่า Staff เรามาก็คงบ่ายๆแล้ว เที่ยวบินเราออกตอนบ่ายค่ะ
สรุปคือ .................... จขกท. เลยยขอยอมแพ้ ช่างมัน ถือว่าซื้อประสบการณ์ กรวดน้ำคว่ำขัน คงไม่คิดจะนั่งอีก สายการบินนี้ พอกันที ไอ้นั่นก็ไม่ได้ ไอ้นี่ก็ไม่มีนโยบาย จะขอไปลงกระบี่แล้วดั้นด้นต่อรถเองก็ไม่ให้ เธอพูดแต่ให้คืนเงิน แต่ใช้เวลาถึง 60 วัน คุณพระ!! สงสัยเธอคงทำเรื่องติดต่อธนาคารในโลกเยติ ทำไมมันนานขนาดนั้น
ทำอะไรไม่ได้ ความหวังเล่นน้ำของ จขกท. ที่สระตีโป่งก็ฝันสลาย ค่าห้องเป็นหมื่น (2 ห้อง) ก็เสียไปฟรีๆ ไปถึงก็ค่ำ พรุ่งนี้วันอาทิตย์กลับ Nok Air เที่ยว 17.15 น. โรงแรมก็ Check out เต็มที่ก็บ่าย 2 เอ้า .... ปุเรงไปสนามบิน ฮือ ฮือ ฮือ
เลยมาเล่าเป็นอุทาหรณ์ .... คนเวลาน้อย ข้อจำกัดเยอะ โปรแกรมฟิต โปรดหลีกเลี่ยงสายการบินนี้เอย ............ จขกท. คงต้องรอไปบ่าย 15.35 วันนี้ ไปถึงนอน พรุ่งนี้กลับ T___T เพราะโรงแรมก็เลื่อนไม่ได้ ยึดเงินอย่างเดียว NOK AIR ก็เสียค่าเลื่อนบลาๆ โอ้ยยยย
หมายเหตุ : แก้ไขคำผิด
กรวดน้ำคว่ำขัน Orient Thai วันนี้ OX 8221 ไปภูเก็ต Delayed ไม่แคร์เวิลจริงๆ
ตายละหว่า .... ส่ง SMS มาตอนนี้ หกโมงเย็น พรุ่งนี้จะไปแล้ว รีบโทรไป 1126 call center ของสายการบิน ... พนักงานรับสาย ด้วยความสุภาพไม่อะไรให้ช่วยเหลือ จขกท. เลยแจ้งความจำนงว่าได้รับ SMS โชคดีประหนึ่งโออิชิแจกทอง ว่าเที่ยวบินเลื่อนจาก 11.45 เป็น 15.35 น. ช่วยคอนเฟิมชัดๆ ให้ขัดใจหน่อย ....
พนักงาน call center รับ สาย เช็ค Booking no. จขกท. แล้วตอบกลับเสียงใสด้วยความยินดี บราโว่ !! เที่ยวบิน จขกท. ล่าช้าดั่ง SMS แจ้ง
จขกท. เงิบ เอาไงดี จริงๆ ... โปรแกรมไม่มีไรมาก แค่จะไปเล่นน้ำที่ Centara Grand West Sands Resort & Villas Phuket แค่นั้นจริงๆ ไปเสาร์ กลับ อาทิตย์เย็น แต่พี่เล่นไปถึง 5 โมง สระปิด หกโมง จะให้ไปชะเง้อเกาะรั้วดูสไลเดอร์หรอครับ ??
จนท. Call Center ก็รีบตอบกลับมาเสียงใสคงช่วยอะไรไม่ได้ ??? น้ำเสียงแบบทำหน้านิ่งประหนึ่ง ประมาณว่าจะให้ทำอย่างไร ???
จขกท. เลยขอสาย Supervisor พอโอนไปปุ๊บ เธอรับสาย ต้องขอชมก่อน EQ ควบคุมอารมณ์ได้ดีมาก ไม่เหวี่ยง ไม่วีนแม้แต่น้อย เธอบอกว่าจะไป Stand by ก็ได้ แต่เธอไม่การันตี ซึ่ง .... จขกท. ก็พอทราบมาว่าง เสาร์ที่ 1 กุมภา (วันนี้) เที่ยวบินเต็มหมด นกแอร์ AirAsia ขออนุญาตสบถ แล้วจะให้ไป Stand by หาหอก อะไร % มันน้อยมากๆ ที่จะไปยืนรอเป็นหมาอจิโกะ ที่ดอนเมืองได้อย่างไร เพราะ จขกท. มีตั้ง 4 คน
Supervisor เธอเลยอ้ำอึ้ง .... จขกท. เลย บอกงั้น Transfer เราไป กระบี่กับ FD เที่ยวเช้าแทนก็ได้ เดี๋ยวเราลงทุนต่อรถตู้มาเอง ไม่ง้อเธอก็ได้ เรากดดูแล้ว กระบี่ว่างเพียบ ... ทั้ง Nok Air ทั้ง FD
แต่ Supervisor เธอบอกคำเดียว ว่าไม่!! ไม่มีนโยบาย ไม่ได้ค่ะ
จขกท. ไม่ยอมแพ้ งั้นขอไปสุวรรณภูมิ ก็ได้เอ้า ... เธอมี Operate ที่สุวรรณภูมินี่ เราขอไป Stand by การบินไทย หรือ Bangkok Airways ก็ได้อะ เพราะว่า % น่าจะได้ไปสูงกว่า เนื่องจากเที่ยวบินเยอะกว่า
แต่ ... Supervisor บอก ไม่ได้ค่ะ เราไม่มี Staff ตอนเช้า เราคงจะปล่อย จขกท. ไปรอไม่ได้ เพราะกว่า Staff เรามาก็คงบ่ายๆแล้ว เที่ยวบินเราออกตอนบ่ายค่ะ
สรุปคือ .................... จขกท. เลยยขอยอมแพ้ ช่างมัน ถือว่าซื้อประสบการณ์ กรวดน้ำคว่ำขัน คงไม่คิดจะนั่งอีก สายการบินนี้ พอกันที ไอ้นั่นก็ไม่ได้ ไอ้นี่ก็ไม่มีนโยบาย จะขอไปลงกระบี่แล้วดั้นด้นต่อรถเองก็ไม่ให้ เธอพูดแต่ให้คืนเงิน แต่ใช้เวลาถึง 60 วัน คุณพระ!! สงสัยเธอคงทำเรื่องติดต่อธนาคารในโลกเยติ ทำไมมันนานขนาดนั้น
ทำอะไรไม่ได้ ความหวังเล่นน้ำของ จขกท. ที่สระตีโป่งก็ฝันสลาย ค่าห้องเป็นหมื่น (2 ห้อง) ก็เสียไปฟรีๆ ไปถึงก็ค่ำ พรุ่งนี้วันอาทิตย์กลับ Nok Air เที่ยว 17.15 น. โรงแรมก็ Check out เต็มที่ก็บ่าย 2 เอ้า .... ปุเรงไปสนามบิน ฮือ ฮือ ฮือ
เลยมาเล่าเป็นอุทาหรณ์ .... คนเวลาน้อย ข้อจำกัดเยอะ โปรแกรมฟิต โปรดหลีกเลี่ยงสายการบินนี้เอย ............ จขกท. คงต้องรอไปบ่าย 15.35 วันนี้ ไปถึงนอน พรุ่งนี้กลับ T___T เพราะโรงแรมก็เลื่อนไม่ได้ ยึดเงินอย่างเดียว NOK AIR ก็เสียค่าเลื่อนบลาๆ โอ้ยยยย
หมายเหตุ : แก้ไขคำผิด