เอาสภาพวาล์วและหัวเทียน นิสสัน มาร์ช พลัง lpg อายุเกือบแสนโลมาอวดครับ
เพิ่งไปเปลี่ยนฝาสูบมาครับ เนื่องจากวาล์วรั่วมากกกกกกก กำลังตก อืด ซะจนเต่าแทบจะกัดยางทัน จะทำวาล์วใหม่ ก็ดันราคาใกล้เคียงกับเปลี่ยนฝาใหม่ กระนั้นเลยเปลี่ยนมันซะเลย
ผลที่ได้ อาการสั่นเป็นเจ้าเข้าหายไปเลย เสียงดังกึกๆๆๆๆๆๆ แก๊กๆๆๆๆๆๆๆ ก็หายไปด้วย เรี่ยวแรงที่เคยหายไปก็กลับมาเหมือนเก่า
ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้
1.การติดตั้งระบบแก๊ส ไม่ได้มาตรฐาน ผิดจุด ไม่ถูกหลัก(ผมไม่รู้หรอกที่ถูกต้องยังไง แต่มีคนเห็นแล้วทักหลายคนละ ทั้งร้านที่ไปเช็คแก๊ส เพื่อนที่เป็นวิศวกร ช่างที่เปลี่ยนฝาสูบให้)
2.น้ำมันเครื่อง 0w-20 คงไม่เหมาะสำหรับอีโคคาร์(ที่ติดแก๊ส)
3.สำคัญที่สุด พฤติกรรมการใช้รถ ทั้งวิ่งแต่แก๊ส ไม่ค่อยวิ่งน้ำมัน เหยียบเร็วแช่ตะพึดตะพือ ไม่เคยปรับตั้งวาล์วตามระยะที่ควรเลย
ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง อย่างยิ่ง
ขอบคุณครับ
สภาพวาล์วและหัวเทียน มาร์ช 98,xxx โล lpg
เพิ่งไปเปลี่ยนฝาสูบมาครับ เนื่องจากวาล์วรั่วมากกกกกกก กำลังตก อืด ซะจนเต่าแทบจะกัดยางทัน จะทำวาล์วใหม่ ก็ดันราคาใกล้เคียงกับเปลี่ยนฝาใหม่ กระนั้นเลยเปลี่ยนมันซะเลย
ผลที่ได้ อาการสั่นเป็นเจ้าเข้าหายไปเลย เสียงดังกึกๆๆๆๆๆๆ แก๊กๆๆๆๆๆๆๆ ก็หายไปด้วย เรี่ยวแรงที่เคยหายไปก็กลับมาเหมือนเก่า
ผู้ต้องสงสัยในคดีนี้
1.การติดตั้งระบบแก๊ส ไม่ได้มาตรฐาน ผิดจุด ไม่ถูกหลัก(ผมไม่รู้หรอกที่ถูกต้องยังไง แต่มีคนเห็นแล้วทักหลายคนละ ทั้งร้านที่ไปเช็คแก๊ส เพื่อนที่เป็นวิศวกร ช่างที่เปลี่ยนฝาสูบให้)
2.น้ำมันเครื่อง 0w-20 คงไม่เหมาะสำหรับอีโคคาร์(ที่ติดแก๊ส)
3.สำคัญที่สุด พฤติกรรมการใช้รถ ทั้งวิ่งแต่แก๊ส ไม่ค่อยวิ่งน้ำมัน เหยียบเร็วแช่ตะพึดตะพือ ไม่เคยปรับตั้งวาล์วตามระยะที่ควรเลย
ไม่ควรเอาเป็นเยี่ยงอย่าง อย่างยิ่ง
ขอบคุณครับ