กระทู้นี้เป็นกระทู้บ่นยาวนิดนึงคะ
ขอเกริ่นก่อนว่าที่บ้านทำธุรกิจอพาร์ทเม้นท์เเบบดูเเลกันเองในครอบครัว ดังนั้นพนักงานออฟฟิตเกือบทั้งหมดจึงเป็นลูกๆของเจ้าของ
น้องกับตัวหนูเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเเต่จะไม่บอกลูกค้าหรือใครว่าเป็นลูกเจ้าของ บอกเเค่ว่าเป็นพนักงานออฟฟิตเท่านั้น
พนักงานออฟฟิตต้องคอยดูเเลลูกค้าหลากหลายรูปเเบบใช่มั้ยคะ....เเต่วันนี้เหลืออดจริงๆคะ
เรื่องมีอยู่ว่าอพาร์ทเม้นท์ที่นี้จะมีระบบคีย์การด์เข้าออก ถ้าลูกค้าลืมคีย์การด์ก็ต้องรอ ร.ป.ภ เปิดให้ หรือ รอคนมาเปิดประตู (จะเปิดให้กับลูกค้าที่เห็นน่าค่าตากันบ่อยๆ) เเต่วันนี้ขณะที่ ร.ป.ภ ที่ตึกกำลังถอยรถลูกค้าไปเก็บอยู่มี ลูกค้าคนหนึ่งนามว่า คุณ ก. (เป็นผู้ชายที่นิสัยผู้หญิง) มาเคาะกระจกรถที่ ร.ป.ภ กำลังขับอยู่เเละพูดว่า "เอาคีย์การ์ดมาๆ รอนานเเล้ว!! จะเปิดเอง!!" พร้อมกับเคาะกระจกรถของลูกค้าคนอื่นไปด้วย
เห็นดังนั้นน้องสาวหนูก็เลยชะโงกน่าออกจาออฟฟิตบอกกับ ก ว่า
"คุณ ก. คะทำเเบบนั้นไม่ได้นะคะ ยามกำลังทำหน้าที่ของเค้าอยู่ รอให้เค้าถอยรถเสร็จ หรือ รอคนอื่นมาเปิดให้" เเต่ ก. ไม่ฟังคะบอกว่ารอนานเเล้ว เเค่คียการด์เเค่นี้ทำมั้ยต้องทำเป็นเรื่องใหญ่ด้วย (เเต่หนูที่นั่งอยู่หน้าออฟฟิตตลอดยังไม่เห็นว่ารอนานตรงไหน) เเล้วก็เร่ง ร.ป.ภ จนต้องยื่นคีย์การ์ดให้ (ซึ่งไม่สมควรเพราะคีย์การด์นั้นมีกุญเเจทุกอย่างที่สามารถเปิดห้องได้ทั้งตึก ถึงจะใช้เเค่คียการ์ดเเต่ก็ไม่ควรให้ลูกค้าถือเอง)
น้องหนูก็บอกว่าที่นี้เป็นกฏถ้าคุณทำไม่ได้ หรือไม่พอใจก็เชิญย้ายออกไปก็ได้ เเล้วน้องหนูกับคุณ ก. ก็เกิดการโต้เถียงกัน (เเต่น้องหนูไม่ได้ใช้คำหยาบคาย เเละเรียกเค้าว่าคุณตลอด) หนูเห็นถ้าไม่ดีก็เลยเข้าไปช่วยห้ามเพราะคุณ ก.ไม่เปิดให้น้องหนูอธิบายเรื่องกฏเลยเอาเเต่ด่าว่า เค้าคุยกับยามอยู่ เป็นพนักงานก็อยู่ส่วนพนักงานไม่ต้องเอาหน้าวอกๆขาวๆซีดๆมาสอด! (คือว่าพนักงานออฟฟิตต้องคอยดูเเลทุกเรื่องไม่ใช่หรอว่ะ เเล้วที่ตูกับน้องหน้าวอกเพราะเลือดไม่ดีโว้ย) เห็นเถียงกันอย่างนั้นเสียงดังมาก หนูก็เลยตบโต๊ะพร้อมกับบอกว่า "คุณ ก.ค่ะฟังก่อน ใจเย็น" เเต่สิ่งที่คุณ ก.หันมาพูดกับหนูคือ "เเกไม่ต้องมา

! ไม่ชอบคนพูดสอด"

บอกตรงๆว่าโกรธจนตัวสั่นยอมรับว่าพวกหนูก็มีเสียงดังใส่ เเต่ไม่เคยเรียกเค้าว่า เเก! หรือ ชี้หน้าเลย
พอพวกหนูเรียก ร.ป.ภ มาคุยด้วยเเต่ ร.ป.ภ ไม่เข้าข้างเค้าก็บอกว่า "นี้ ก. ไม่ได้เรียกบุญคุณนะ ทีวี ตู้เย็นเก่าๆ ก. ให้ยามทำมั้ยเเค่ขอคียการ์ดมาเปิดต้องเรื่องใหญ่ด้วย เดี๋ยว ก. จะคุยกับผู้จัดการ (พ่อหนู) ว่าพนักงาน (พวกหนู) หน้าตาก็เหี้ยมนิสัยยังเหี้ยมอีก"
(เเต่เค้าให้ของกับยามอีกคนไม่ใช่คนที่มีเรื่องนะคะ เออ...เเล้วพวกหนูนี้หน้าตาเหมือนพ่อมากนี้ว่าพ่อตูด้วยรึป่าว) พวกหนูก็เลยบอกว่าเชิญมาคุยกับผู้จัดการเลย (เเต่พวกหนูก็ไม่ได้ว่าผู้จัดการเป็นพ่อ ถ้าเค้าอยากมาเจอหนูก็จะเล่าตามความจริงเเละเอายามมาพูดด้วย) ก่อนกลับเค้ายังบอกด้วยว่า "ก.เป็นลูกค้าเก่าอยู่มานานเป็นลูกค้าชั้นดีเวลาเพื่อน ก. มาพนักงานก็ชอบทำหน้าไม่ดีใส่พูดจาไม่ดี" พอได้ยินว่าพนักงานชั้นดีหนูเหลืออดตอบไปว่า" ถ้าดีจริงคงไม่ติดค่าเช่าต้องทวงทุกเดือน เเล้วเพื่อนคุณคนไหนให้มาชี้หน้าด่าได้เลย" (เพราะค้างค่าเช่าเกือบหมื่นเเล้วเเต่ที่ให้อยู่ก็เพราะเห็นว่าเป็นลูกค้าเก่า) ที่จริงคำพูดเค้ามีเยอะนะค่ะเเต่เถียงไม่ทันฟังไม่ทัน เรียกว่าไม่เปิดปากไม่ทันดีกว่า ที่จริงอยากจะอัดคลิปไว้เเต่เวลานั้นทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะ
เฮ้ย...ที่จริงลูกค้าคนนี้ที่ออฟฟิตไม่อยากมีเรื่องนะค่ะ คราวก่อนก็มีปัญหาไม่อยากให้ยามไปใช้ฟิตเนสร่วมด้วย เเละเรื่องมากๆจนเคยโดนเเม่ค้าขายข้าวหน้าตึกปาจานใส่มาเเล้ว
ถ้าลูกค้าพูดดีพนักงานก็อยากจะบริการคะ ไม่มีใครอยากมีเรื่องหรอกถ้าคุณเคารพกฏ....เเละที่บอกว่าดิชั้นพูดไม่ดีกับเพื่อนคุณกรุณาพาตัวมาได้เลยค่ะดิชั้นอยู่ออฟฟิตทุกวัน
ปล.
-คนอื่นอาจจาะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กเเต่คียการ์ดมีพวงมาสเตอร์คียอยู่จึงมีกฏไม่ให้ลูกค้าถือ
-อ่านเเล้วอาจจะรู้สึกเฉยๆเเต่คุณต้องเห็นหน้าตาเเละการกระทำคะว่าสุดๆไปเลย
-ร.ป.ภ กำลังถอยรถลูกค้าอยู่คุณไปเคาะรถคนอื่นเเล้วไปเร่งเค้าถูกหรอ ทำมั้ยไม่รอให้เสร็จก่อน เเล้วก็พูดว่าเคยให้ของยามโน้นนี้นั้นมันใช่ประเด็นมั้ย
-พอถามว่าคียการด์คุณไปไหน ก็บอกว่าหายอยู่ในห้องเเล้วยามต้องคอยมาเดินเปิดประตูให้คุณตลอดเวลาเเม้ในเวลาปวดครี้มั้ย
-ไม่ชอบให้คนอื่นสอด เเต่ พอจะอธิบายก็สอดเเละเถึยง
-พนักงานก็อยู่ส่วนพนักงานงั้นชั้นไม่ต้องบริการคุณได้ป่ะจะไปเป็นเเม่บ้าน
-ยอมรับว่าน้องหนูโกรธมากเลยต้องพูดเสียงดังใส่ (ที่จริงปกติเป็นคนพูดเสียงดังอยู่เเล้วยิ่งเสียงดังยิ่งไปกันใหญ่) เเล้วหลุดปากไปว่าให้ย้ายออก เเต่หนูที่เป็นคนอุตสาห์ห้ามโดนตอกหน้าว่า....

! ชี้หน้าคนอื่นๆ ยอมรับว่าคุณเป็นคนมีมารยาทมากเลยคะ
-ถ้าคุณ ก.อ่านกระทู้นี้เชิญมาคุยกับผู้จัดการได้เลยค่ะ เเล้วที่คุณบอกถึงจะจ่ายเงินช้าเเต่ก็จ่ายค่าปรับ (ทางออฟฟิตอุตสาห์ปรับคุณเเค่ 300 เท่านั้น จากปรับวันเเละ 100 เพื่อไม่เป็นการขัดศรัทธาของคุณต่อไปนี้จะปรับเงินเป็นวัน 100 นะค่ะ) ด้วยความเคารพ...จากพนักงานหน้าวอกนิสัยเหี้ยมๆ
เป็นเเค่พนักงานอย่ามายุ่ง!
ขอเกริ่นก่อนว่าที่บ้านทำธุรกิจอพาร์ทเม้นท์เเบบดูเเลกันเองในครอบครัว ดังนั้นพนักงานออฟฟิตเกือบทั้งหมดจึงเป็นลูกๆของเจ้าของ
น้องกับตัวหนูเองก็เป็นหนึ่งในนั้นเเต่จะไม่บอกลูกค้าหรือใครว่าเป็นลูกเจ้าของ บอกเเค่ว่าเป็นพนักงานออฟฟิตเท่านั้น
พนักงานออฟฟิตต้องคอยดูเเลลูกค้าหลากหลายรูปเเบบใช่มั้ยคะ....เเต่วันนี้เหลืออดจริงๆคะ
เห็นดังนั้นน้องสาวหนูก็เลยชะโงกน่าออกจาออฟฟิตบอกกับ ก ว่า
"คุณ ก. คะทำเเบบนั้นไม่ได้นะคะ ยามกำลังทำหน้าที่ของเค้าอยู่ รอให้เค้าถอยรถเสร็จ หรือ รอคนอื่นมาเปิดให้" เเต่ ก. ไม่ฟังคะบอกว่ารอนานเเล้ว เเค่คียการด์เเค่นี้ทำมั้ยต้องทำเป็นเรื่องใหญ่ด้วย (เเต่หนูที่นั่งอยู่หน้าออฟฟิตตลอดยังไม่เห็นว่ารอนานตรงไหน) เเล้วก็เร่ง ร.ป.ภ จนต้องยื่นคีย์การ์ดให้ (ซึ่งไม่สมควรเพราะคีย์การด์นั้นมีกุญเเจทุกอย่างที่สามารถเปิดห้องได้ทั้งตึก ถึงจะใช้เเค่คียการ์ดเเต่ก็ไม่ควรให้ลูกค้าถือเอง)
น้องหนูก็บอกว่าที่นี้เป็นกฏถ้าคุณทำไม่ได้ หรือไม่พอใจก็เชิญย้ายออกไปก็ได้ เเล้วน้องหนูกับคุณ ก. ก็เกิดการโต้เถียงกัน (เเต่น้องหนูไม่ได้ใช้คำหยาบคาย เเละเรียกเค้าว่าคุณตลอด) หนูเห็นถ้าไม่ดีก็เลยเข้าไปช่วยห้ามเพราะคุณ ก.ไม่เปิดให้น้องหนูอธิบายเรื่องกฏเลยเอาเเต่ด่าว่า เค้าคุยกับยามอยู่ เป็นพนักงานก็อยู่ส่วนพนักงานไม่ต้องเอาหน้าวอกๆขาวๆซีดๆมาสอด! (คือว่าพนักงานออฟฟิตต้องคอยดูเเลทุกเรื่องไม่ใช่หรอว่ะ เเล้วที่ตูกับน้องหน้าวอกเพราะเลือดไม่ดีโว้ย) เห็นเถียงกันอย่างนั้นเสียงดังมาก หนูก็เลยตบโต๊ะพร้อมกับบอกว่า "คุณ ก.ค่ะฟังก่อน ใจเย็น" เเต่สิ่งที่คุณ ก.หันมาพูดกับหนูคือ "เเกไม่ต้องมา
พอพวกหนูเรียก ร.ป.ภ มาคุยด้วยเเต่ ร.ป.ภ ไม่เข้าข้างเค้าก็บอกว่า "นี้ ก. ไม่ได้เรียกบุญคุณนะ ทีวี ตู้เย็นเก่าๆ ก. ให้ยามทำมั้ยเเค่ขอคียการ์ดมาเปิดต้องเรื่องใหญ่ด้วย เดี๋ยว ก. จะคุยกับผู้จัดการ (พ่อหนู) ว่าพนักงาน (พวกหนู) หน้าตาก็เหี้ยมนิสัยยังเหี้ยมอีก"
(เเต่เค้าให้ของกับยามอีกคนไม่ใช่คนที่มีเรื่องนะคะ เออ...เเล้วพวกหนูนี้หน้าตาเหมือนพ่อมากนี้ว่าพ่อตูด้วยรึป่าว) พวกหนูก็เลยบอกว่าเชิญมาคุยกับผู้จัดการเลย (เเต่พวกหนูก็ไม่ได้ว่าผู้จัดการเป็นพ่อ ถ้าเค้าอยากมาเจอหนูก็จะเล่าตามความจริงเเละเอายามมาพูดด้วย) ก่อนกลับเค้ายังบอกด้วยว่า "ก.เป็นลูกค้าเก่าอยู่มานานเป็นลูกค้าชั้นดีเวลาเพื่อน ก. มาพนักงานก็ชอบทำหน้าไม่ดีใส่พูดจาไม่ดี" พอได้ยินว่าพนักงานชั้นดีหนูเหลืออดตอบไปว่า" ถ้าดีจริงคงไม่ติดค่าเช่าต้องทวงทุกเดือน เเล้วเพื่อนคุณคนไหนให้มาชี้หน้าด่าได้เลย" (เพราะค้างค่าเช่าเกือบหมื่นเเล้วเเต่ที่ให้อยู่ก็เพราะเห็นว่าเป็นลูกค้าเก่า) ที่จริงคำพูดเค้ามีเยอะนะค่ะเเต่เถียงไม่ทันฟังไม่ทัน เรียกว่าไม่เปิดปากไม่ทันดีกว่า ที่จริงอยากจะอัดคลิปไว้เเต่เวลานั้นทำอะไรไม่ถูกเลยค่ะ
ถ้าลูกค้าพูดดีพนักงานก็อยากจะบริการคะ ไม่มีใครอยากมีเรื่องหรอกถ้าคุณเคารพกฏ....เเละที่บอกว่าดิชั้นพูดไม่ดีกับเพื่อนคุณกรุณาพาตัวมาได้เลยค่ะดิชั้นอยู่ออฟฟิตทุกวัน
-คนอื่นอาจจาะเห็นว่าเป็นเรื่องเล็กเเต่คียการ์ดมีพวงมาสเตอร์คียอยู่จึงมีกฏไม่ให้ลูกค้าถือ
-อ่านเเล้วอาจจะรู้สึกเฉยๆเเต่คุณต้องเห็นหน้าตาเเละการกระทำคะว่าสุดๆไปเลย
-ร.ป.ภ กำลังถอยรถลูกค้าอยู่คุณไปเคาะรถคนอื่นเเล้วไปเร่งเค้าถูกหรอ ทำมั้ยไม่รอให้เสร็จก่อน เเล้วก็พูดว่าเคยให้ของยามโน้นนี้นั้นมันใช่ประเด็นมั้ย
-พอถามว่าคียการด์คุณไปไหน ก็บอกว่าหายอยู่ในห้องเเล้วยามต้องคอยมาเดินเปิดประตูให้คุณตลอดเวลาเเม้ในเวลาปวดครี้มั้ย
-ไม่ชอบให้คนอื่นสอด เเต่ พอจะอธิบายก็สอดเเละเถึยง
-พนักงานก็อยู่ส่วนพนักงานงั้นชั้นไม่ต้องบริการคุณได้ป่ะจะไปเป็นเเม่บ้าน
-ยอมรับว่าน้องหนูโกรธมากเลยต้องพูดเสียงดังใส่ (ที่จริงปกติเป็นคนพูดเสียงดังอยู่เเล้วยิ่งเสียงดังยิ่งไปกันใหญ่) เเล้วหลุดปากไปว่าให้ย้ายออก เเต่หนูที่เป็นคนอุตสาห์ห้ามโดนตอกหน้าว่า....
-ถ้าคุณ ก.อ่านกระทู้นี้เชิญมาคุยกับผู้จัดการได้เลยค่ะ เเล้วที่คุณบอกถึงจะจ่ายเงินช้าเเต่ก็จ่ายค่าปรับ (ทางออฟฟิตอุตสาห์ปรับคุณเเค่ 300 เท่านั้น จากปรับวันเเละ 100 เพื่อไม่เป็นการขัดศรัทธาของคุณต่อไปนี้จะปรับเงินเป็นวัน 100 นะค่ะ) ด้วยความเคารพ...จากพนักงานหน้าวอกนิสัยเหี้ยมๆ