ระบายนิดๆ: ใครเคยเคลมสินค้าแอปเปิ้ลแล้วเจอแบบนี้บ้างครับ

ระบายนิดๆ: ใครเคยเคลมสินค้าแอปเปิ้ลแล้วเจอแบบนี้บ้างครับ

ประมาณว่าพนักงานเสมือนเทพ และสินค้าเหมือนวัตถุล้ำค่า หาข้อบกพร่องมิได้
ยกตัวอย่าง ผมเอาสายชาร์จ iPad 4 ไปเคลมที่ iCare เพราะปลอกพลาสติกหุ้มตรงขั้วมันหลุด
ผม: จะมาเคลมสายครับ
พนักงานหยิบมาดูแล้วทำหน้างงๆ
พนักงาน: มันหลุดได้ไงครับ
ผม: ผมก็ดึงตามปกติแหละครับ ปลอกหุ้มมันก็หลุด
พนักงาน: ปกติสินค้าแอปเปิ้ลมีคุณภาพนะครับ ไม่น่าหลุดได้ ยกเว้นคุณลูกค้าไปทำอะไรมามันจึงหลุด (แทะเล่นเรอะ) เคสแบบนี้ทางเราไม่เคยเจอ
ผม: ครับ ปลอกมันหลุดครับ ผมจึงมาเคลม (ผมพยายามวกมาเรื่องเดิม)
พนักงานเงียบไปสักพัก
พนักงาน: ทางผมขอประชุมก่อนนะครับ (ประชุม?)
หายไป 15 นาที
พนักงาน: ทางเราจะเปลี่ยนให้นะครับ แต่ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้อีก ครั้งต่อไปจะขอส่งเรื่องไปที่แอปเปิ้ลก่อนนะครับ
ผม: แค่เปลี่ยนสายชาร์จเนี่ยนะ
พนักงาน: ครับ เพราะปกติสินค้าแอปเปิ้ลมีคุณภาพอยู่แล้ว กรณีแบบนี้เราไม่เคยเจอ ถ้าเป็นอีกจะขอส่งเรื่องทางแอปเปิ้ลครับ (โชคดีที่หลังจากนั้นสายก็ไม่เคยมีปัญหาอีกเลย)

และล่าสุด ผมซื้อ iPhone 5s ที่ร้านไอทีชั้นนำแห่งหนึ่ง
พนักงานกรีดกล่องและหยิบไอโฟนออกมาผม หยิบขึ้นมาดูรอบๆและเปิดเครื่อง
พนักงาน: ถ้าลูกค้าเปิดเครื่องถือว่าลูกค้ายอมรับสินค้าแล้วนะคะ
ผม: อ้าว ไม่เปิดเครื่องแล้วผมจะเช็คยังไงละครับ
พนักงาน: ไม่ได้ค่ะ ถ้าเปิดเครื่องถือว่าลูกค้ารับเครื่องแล้วเปลี่ยนเครื่องไม่ได้นะคะ
ผม: แล้วถ้าผมไม่เปิดเครื่อง เจอเดดพิกเซล หรือเครื่องไม่สั่น โทรไม่ได้ แบบนี้ผมจะรู้ได้ไง (ผมเริ่มเสียงดัง)
พนักงาน: เป็นนโยบายค่ะ หากลูกค้าเปิดเครื่องแล้วถือว่ารับเครื่องแล้วค่ะ
ผมกำลังจะคืนเครื่อง บังเอิญมีพนักงานอีกคนเข้ามาอย่างไว แล้วบอกว่า ลูกค้าเปิดเครื่องได้ไม่เป็นไร ผมจึงเปิดเครื่องและเช็คตามปกติ เครื่องไม่มีปัญหา แต่มีตำหนิบางๆ 1 จุด
ผม: ตรงนี้มีตำหนิครับ
พนักงาน: (ไม่ได้มองตำหนิเลย) ถ้าลูกค้าไม่รับเครื่อง รับเงินคืนก็ได้ค่ะ
ผม: เปลี่ยนเครื่องไม่ได้รึครับ
พนักงาน: ไม่ได้ค่ะ (แต่ก็ไม่ได้ซีเรียสเรื่องรอยเท่าบริการเจ๊หรอก)


ทรัพย์สินสูงค่าแค่ไหน ก็เทียบจิตใจดีๆของคนไม่ได้เลย T____T
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่