ประสบการณ์ตรงเมื่อวานพาแฟนไปซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่มา ตอนแรกแฟนจะเอา Lumia1520 เหมือนกัน แต่พอดีว่าที่จังหวัดผมเนี่ย ของมันขาดตลาด แต่บางช็อปบางร้านก็ไม่เอามาขาย ด้วยเหตุผลที่ว่าคนไม่นิยม แต่ Lumia1020 กับ Lumia 1320 มีขายเยอะมาก
ด้วยความขี้เกียจขับรถไปที่ศูนย์ต่างจังหวัด เลยบอกให้แฟนเอาตัวอันดับ2ในใจ นั่นก็คือ Note3 จริงๆ ไปร้านตู้หรือช็อปอื่นจะถูกกว่าและได้ของแถม แต่อยากอุดหนุนช็อป Samsung ก็เดินไปถาม
ผม : Note3 LTE มาหรือยังครับ
พนักงาน : มีครับ จะดูเป็นสีอะไรดีครับ มี ขาวกับดำ ไม่มีตัวโชว์ให้นะครับ แต่มีของครับ ราคา24900บาท
* ตัวโชว์มีแค่ Note3 ธรรมดา
ผม : คิดในใจร้านเพื่อนผมแค่ 22900 บาท ติดฟิล์มฟรี แถมเคสยาง 1อัน
ผม : ถามพนักงาน แถมอะไรให้บ้างครับ
พนักงาน : แถมทั้งหมดที่มีในกล่องครับ
ผม : อ่อครับ ติดฟิล์ม ให้สักอันได้มั้ยครับ
พนักงาน : ได้ครับ แต่ต้องซื้อ S View Cover ก่อนนะครับ
ผม : งั้นไม่เป็นไรครับ ผมขอตัวเครื่องสีดำละกันครับ
*พนักงานไปหยิบของมา ด้วยความที่ผมก็ยอมเสียเงินที่แพงกว่าที่จะซื้อร้านเพื่อนผม เลยอยากได้รับการบริการที่ดีจากพนักงานบ้าง
ผม : ผมขอเช็ค dead pixel ได้มั้ยครับ
พนักงาน : เช็คอะไรครับ dead pixel
*คือตรงนี้อ่ะผมต้องอธิบายยาวนานมากว่ามันคืออะไร กว่าพนักงานจะเข้าใจ จนให้เค้ากด *#0*# แล้วเค้าก็ อ๋ออันนี้หรอครับ
*ผ่านไปได้ด้วยดี เครื่องสวยครับไร้ตำหนิ(ใช่สิก็มันอยู่ในกล่องซีลอย่างดี)
ผ่านไป1ชม.กับรอให้พนักงานเซ็ทเครื่องให้ จริงๆแล้วมันแค่การ Login play store , Login Line , Login Facebook , สมัครสมาชิก Chat On
จริงๆทำเองก็ได้ แต่อยากใช้บริการของพนักงาน ก็ไม่คิดว่าจะนานขนาดนี้
ก่อนกลับ ผมถามพนักงงานว่า
ผม : พี่ๆตัวนี้มันเป็น แอนดรอยด์4.3 ถ้าผมจะอัพเดท เป็น4.4 kitkat ที่นี่ทำให้เลยได้มั้ย(แกล้งถามไปงั้น เพราะอัพเดทเองผ่าน wifi ที่บ้านได้)
พนักงาน ทั้งช็อปรวมไปถึงช่างเทคนิค รวมกันอยู่ประมาณ 8 คน ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า สูงสุดมีแค่ 4.3 ครับ/ค่ะ 4.4kitkat ไม่มีหรอก
ถึงกับอึ้งไปเลยครับ
สรุปว่าพนักงาน Samsung เค้ามีเทรนงานกันหรือป่าวครับ
สุดท้ายตอนกำลังจะเดินออก พนักงานที่เซ็ทเครื่องให้ผม แอบมากระซิบถามผมว่า 4.4 kitkat มันเป็นยังไงหรอครับ ผมก็เลยแกล้งตอบไปว่า มันไม่มีจริงหรอกครับ 4.3ที่พวกคุณบอกอ่ะถูกแล้ว ผมสับสนเอง
ถึงกับตกใจเมื่อพนักงานของ Samsung บอกผมว่า แอนดรอยด์ 4.3 คือเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด
ด้วยความขี้เกียจขับรถไปที่ศูนย์ต่างจังหวัด เลยบอกให้แฟนเอาตัวอันดับ2ในใจ นั่นก็คือ Note3 จริงๆ ไปร้านตู้หรือช็อปอื่นจะถูกกว่าและได้ของแถม แต่อยากอุดหนุนช็อป Samsung ก็เดินไปถาม
ผม : Note3 LTE มาหรือยังครับ
พนักงาน : มีครับ จะดูเป็นสีอะไรดีครับ มี ขาวกับดำ ไม่มีตัวโชว์ให้นะครับ แต่มีของครับ ราคา24900บาท
* ตัวโชว์มีแค่ Note3 ธรรมดา
ผม : คิดในใจร้านเพื่อนผมแค่ 22900 บาท ติดฟิล์มฟรี แถมเคสยาง 1อัน
ผม : ถามพนักงาน แถมอะไรให้บ้างครับ
พนักงาน : แถมทั้งหมดที่มีในกล่องครับ
ผม : อ่อครับ ติดฟิล์ม ให้สักอันได้มั้ยครับ
พนักงาน : ได้ครับ แต่ต้องซื้อ S View Cover ก่อนนะครับ
ผม : งั้นไม่เป็นไรครับ ผมขอตัวเครื่องสีดำละกันครับ
*พนักงานไปหยิบของมา ด้วยความที่ผมก็ยอมเสียเงินที่แพงกว่าที่จะซื้อร้านเพื่อนผม เลยอยากได้รับการบริการที่ดีจากพนักงานบ้าง
ผม : ผมขอเช็ค dead pixel ได้มั้ยครับ
พนักงาน : เช็คอะไรครับ dead pixel
*คือตรงนี้อ่ะผมต้องอธิบายยาวนานมากว่ามันคืออะไร กว่าพนักงานจะเข้าใจ จนให้เค้ากด *#0*# แล้วเค้าก็ อ๋ออันนี้หรอครับ
*ผ่านไปได้ด้วยดี เครื่องสวยครับไร้ตำหนิ(ใช่สิก็มันอยู่ในกล่องซีลอย่างดี)
ผ่านไป1ชม.กับรอให้พนักงานเซ็ทเครื่องให้ จริงๆแล้วมันแค่การ Login play store , Login Line , Login Facebook , สมัครสมาชิก Chat On
จริงๆทำเองก็ได้ แต่อยากใช้บริการของพนักงาน ก็ไม่คิดว่าจะนานขนาดนี้
ก่อนกลับ ผมถามพนักงงานว่า
ผม : พี่ๆตัวนี้มันเป็น แอนดรอยด์4.3 ถ้าผมจะอัพเดท เป็น4.4 kitkat ที่นี่ทำให้เลยได้มั้ย(แกล้งถามไปงั้น เพราะอัพเดทเองผ่าน wifi ที่บ้านได้)
พนักงาน ทั้งช็อปรวมไปถึงช่างเทคนิค รวมกันอยู่ประมาณ 8 คน ตอบเป็นเสียงเดียวกันว่า สูงสุดมีแค่ 4.3 ครับ/ค่ะ 4.4kitkat ไม่มีหรอก
ถึงกับอึ้งไปเลยครับ
สรุปว่าพนักงาน Samsung เค้ามีเทรนงานกันหรือป่าวครับ
สุดท้ายตอนกำลังจะเดินออก พนักงานที่เซ็ทเครื่องให้ผม แอบมากระซิบถามผมว่า 4.4 kitkat มันเป็นยังไงหรอครับ ผมก็เลยแกล้งตอบไปว่า มันไม่มีจริงหรอกครับ 4.3ที่พวกคุณบอกอ่ะถูกแล้ว ผมสับสนเอง