สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
1. เรื่องมีอยู่ว่าผมจะหาซื้อที่นอน เลยมาหาข้อมูลในเน็ต เห็นคุณธันวามาให้รายละเอียดเกี่ยวกับที่นอนใน pantip
พร้อมกับโฆษณาร้าน ผมเลยติดต่อไปเพื่อสอบถามยี่ห้อ รุ่น และราคาที่นอน
2. คือผมสงสัยว่า ทุกครั้งที่โทรไปหาคุณธันวา เพื่อจะสอบถามราคา
คุณธันวาจะไม่ยอมบอกราคา ทั้ง ๆ ผมที่ได้ระบุยี่ห้อ และรุ่นอย่างชัดเจนแล้ว
โดยคุณธันวาจะบอกว่าวันไหนไปที่ร้านให้โทรหา และถ้าอยากจะคุยเรื่องราคา ให้ไปคุยที่ร้าน จะจัดราคาพิเศษให้
3. พอโทรไปจะนัดวันเวลาเพื่อไปพบคุณธันวาที่ร้าน คุณธันวาไม่เคยว่าง บอกแต่ว่า วันนี้ผมไม่เข้าร้านครับ
ถ้ายังไงไปที่ร้านก็ให้โทรหาผมอีกที (เป็นอย่างงี้ 2-3 ครั้ง)
4. ผมจึงตัดสินใจว่าเข้าไปดูที่ร้านด้วยตัวเองเลยตอนเช้า พร้อมกับ test ที่นอน
และสอบถามราคากับพนักงาน
5. จากนั้นผมก็ได้โทรไปสอบถามคุณธันวาอีกทีว่าพอจะลดราคาที่พนักงานให้มาได้อีกหรือไม่ คุณธันวาก็ถามผมว่าได้โทรหาผมก่อนเข้าร้านหรือเปล่า
ผมก็บอกว่าเปล่า ผมเข้าไปถามกับพนักงานโดยตรง กำลังตัดสินใจ แต่จะเข้าไปดูอีกทีตอนบ่าย
6. คุณธันวาก็ตอบมาว่า ผมบอกแล้วว่าก่อนเข้าร้านให้โทรหาผม อย่างงี้ผมคงช่วยอะไรคุณไม่ได้ ราคาก็ตามหน้าร้านเลย
7. ผมเลยตอบไปว่า "อ่อ งั้นไม่เป็นไร" ละผมก็วางหู
ซึ่งผมเดาว่า (นี่เป็นเพียงความคิดส่วนตัว)
กรณีที่ 1 : ที่คุณให้คนโทรหาก่อนเข้าร้าน คุณจะได้แจ้งให้ทางร้านทราบล่วงหน้าว่านี่เป็นลูกค้าของคุณ เพื่อจะได้ค่า commission
กรณีที่ 2 : จริงๆแล้ว ไม่ว่าจะติดต่อกับคุณก่อนหรือไม่ ยังไงมันก็ราคาเดียวกัน (หากผมติดต่อกับคุณก่อนเข้าร้าน
แล้วทางร้านแจ้งราคาเดียวกันมา แต่บอกว่านี่เป็นราคาพิเศษจากคุณ มันก็ทำได้เพราะผมไม่มีอะไรเปรียบเทียบ
สุดท้ายผมก็ได้ราคาเท่าเดิมไป)
หรือคุณกลัวเพราะให้ราคาแต่ละคนไม่เท่ากัน ผมบอกตรง ๆ นะ ถึงคุณให้ราคาแต่ละคนไม่เท่ากัน ถึงผมจะมารู้ทีหลังว่าผมซื้อไปในราคาแพงกว่าคนอื่น แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรคุณหรอกเพราะนั่นคือราคาที่ผมตัดสินใจซื้อ และยอมรับกันทั้ง 2 ฝ่าย แล้ว
แต่ผมรู้สึกข้องใจการกระทำของคุณบางอย่าง เลยอยากมาสอบถามว่า
1. คุณธันวา คุณเป็นเจ้าของ หรือเป็นพนักงานตำแหน่งใดครับ เห็นกระทู้ใน pantip คุณเรียกพนักงานขายที่ร้านว่า "เด็กร้านผม"
คุณบอกว่าสามารถจัดราคาพิเศษให้ .... แต่พอเด็กคุณเสนอราคามา คุณกลับบอกว่าทำอะไรไม่ได้ ราคาตามนั้น
ซึ่งถ้าคุณเป็นเจ้าของร้าน หรือผู้จัดการ หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจ เรื่องแค่นี้ทำไมคุณจะทำไม่ได้
2. ช่วยชี้แจงเหตุผลให้หน่อยครับ ว่าทำไมคุณถึงไม่ยอมบอกราคาให้ผมท่างโทรศัพท์ เอะอะต้องไปที่ร้านอย่างเดียว คุณกลัวอะไร กั๊กอะไรอยู่ ผมไม่เข้าใจ
3. ที่คุณบอกผมว่าคุณช่วยอะไรผมไม่ได้ เพราะผมไม่โทรแจ้งคุณก่อนเข้าร้าน คือคุณอยากให้ผมแจ้งคุณก่อนเดินไปเหยียบในร้านล่วงหน้ากี่นาที กี่วินาทีครับ เพราะผมได้บอกคุณล่วงหน้าแล้ววันนึง ว่าผมจะเข้าไปพรุ่งนี้ คุณก็ยังยืนยันให้ผมโทรไปหาคุณในวันรุ่งขึ้นอีกก่อนเข้าร้าน เพื่ออะไรครับ ทำไมคุณไม่ขอชื่อผม เบอร์ผม แจ้งไปให้ที่ร้านว่าผมจะเข้าไปวันเวลานี้ แค่นี้จบเรื่อง ไม่ง่ายกว่าเหรอครับ ???
พร้อมกับโฆษณาร้าน ผมเลยติดต่อไปเพื่อสอบถามยี่ห้อ รุ่น และราคาที่นอน
2. คือผมสงสัยว่า ทุกครั้งที่โทรไปหาคุณธันวา เพื่อจะสอบถามราคา
คุณธันวาจะไม่ยอมบอกราคา ทั้ง ๆ ผมที่ได้ระบุยี่ห้อ และรุ่นอย่างชัดเจนแล้ว
โดยคุณธันวาจะบอกว่าวันไหนไปที่ร้านให้โทรหา และถ้าอยากจะคุยเรื่องราคา ให้ไปคุยที่ร้าน จะจัดราคาพิเศษให้
3. พอโทรไปจะนัดวันเวลาเพื่อไปพบคุณธันวาที่ร้าน คุณธันวาไม่เคยว่าง บอกแต่ว่า วันนี้ผมไม่เข้าร้านครับ
ถ้ายังไงไปที่ร้านก็ให้โทรหาผมอีกที (เป็นอย่างงี้ 2-3 ครั้ง)
4. ผมจึงตัดสินใจว่าเข้าไปดูที่ร้านด้วยตัวเองเลยตอนเช้า พร้อมกับ test ที่นอน
และสอบถามราคากับพนักงาน
5. จากนั้นผมก็ได้โทรไปสอบถามคุณธันวาอีกทีว่าพอจะลดราคาที่พนักงานให้มาได้อีกหรือไม่ คุณธันวาก็ถามผมว่าได้โทรหาผมก่อนเข้าร้านหรือเปล่า
ผมก็บอกว่าเปล่า ผมเข้าไปถามกับพนักงานโดยตรง กำลังตัดสินใจ แต่จะเข้าไปดูอีกทีตอนบ่าย
6. คุณธันวาก็ตอบมาว่า ผมบอกแล้วว่าก่อนเข้าร้านให้โทรหาผม อย่างงี้ผมคงช่วยอะไรคุณไม่ได้ ราคาก็ตามหน้าร้านเลย
7. ผมเลยตอบไปว่า "อ่อ งั้นไม่เป็นไร" ละผมก็วางหู
ซึ่งผมเดาว่า (นี่เป็นเพียงความคิดส่วนตัว)
กรณีที่ 1 : ที่คุณให้คนโทรหาก่อนเข้าร้าน คุณจะได้แจ้งให้ทางร้านทราบล่วงหน้าว่านี่เป็นลูกค้าของคุณ เพื่อจะได้ค่า commission
กรณีที่ 2 : จริงๆแล้ว ไม่ว่าจะติดต่อกับคุณก่อนหรือไม่ ยังไงมันก็ราคาเดียวกัน (หากผมติดต่อกับคุณก่อนเข้าร้าน
แล้วทางร้านแจ้งราคาเดียวกันมา แต่บอกว่านี่เป็นราคาพิเศษจากคุณ มันก็ทำได้เพราะผมไม่มีอะไรเปรียบเทียบ
สุดท้ายผมก็ได้ราคาเท่าเดิมไป)
หรือคุณกลัวเพราะให้ราคาแต่ละคนไม่เท่ากัน ผมบอกตรง ๆ นะ ถึงคุณให้ราคาแต่ละคนไม่เท่ากัน ถึงผมจะมารู้ทีหลังว่าผมซื้อไปในราคาแพงกว่าคนอื่น แต่ผมก็ไม่ได้ว่าอะไรคุณหรอกเพราะนั่นคือราคาที่ผมตัดสินใจซื้อ และยอมรับกันทั้ง 2 ฝ่าย แล้ว
แต่ผมรู้สึกข้องใจการกระทำของคุณบางอย่าง เลยอยากมาสอบถามว่า
1. คุณธันวา คุณเป็นเจ้าของ หรือเป็นพนักงานตำแหน่งใดครับ เห็นกระทู้ใน pantip คุณเรียกพนักงานขายที่ร้านว่า "เด็กร้านผม"
คุณบอกว่าสามารถจัดราคาพิเศษให้ .... แต่พอเด็กคุณเสนอราคามา คุณกลับบอกว่าทำอะไรไม่ได้ ราคาตามนั้น
ซึ่งถ้าคุณเป็นเจ้าของร้าน หรือผู้จัดการ หรือผู้มีอำนาจตัดสินใจ เรื่องแค่นี้ทำไมคุณจะทำไม่ได้
2. ช่วยชี้แจงเหตุผลให้หน่อยครับ ว่าทำไมคุณถึงไม่ยอมบอกราคาให้ผมท่างโทรศัพท์ เอะอะต้องไปที่ร้านอย่างเดียว คุณกลัวอะไร กั๊กอะไรอยู่ ผมไม่เข้าใจ
3. ที่คุณบอกผมว่าคุณช่วยอะไรผมไม่ได้ เพราะผมไม่โทรแจ้งคุณก่อนเข้าร้าน คือคุณอยากให้ผมแจ้งคุณก่อนเดินไปเหยียบในร้านล่วงหน้ากี่นาที กี่วินาทีครับ เพราะผมได้บอกคุณล่วงหน้าแล้ววันนึง ว่าผมจะเข้าไปพรุ่งนี้ คุณก็ยังยืนยันให้ผมโทรไปหาคุณในวันรุ่งขึ้นอีกก่อนเข้าร้าน เพื่ออะไรครับ ทำไมคุณไม่ขอชื่อผม เบอร์ผม แจ้งไปให้ที่ร้านว่าผมจะเข้าไปวันเวลานี้ แค่นี้จบเรื่อง ไม่ง่ายกว่าเหรอครับ ???
ความคิดเห็นที่ 23
"หุ หุ.. ร้านเอกลักษณ์ คุณธันวา"
วันนี้โดนมาสดๆ ร้อนๆ
"ผมบอกแล้วให้พี่โทรหาผมก่อน พี่ไม่โทรก่อน ผมช่วยอะไรไม่ได้"
เฮ้ย..ไม่ได้โทรมาให้ช่วย
โทรมาซื้อของ คุณลดได้ ลดไม่ได้ ก็ว่าไป
ไม่มีสิทธิ์มาต่อว่าลูกค้าเรื่องโทรก่อนโทรหลัง
แค่มาซื้อของ จะต้องโทรรายงานตัวกันก่อนเข้าร้านขนาดไหนเชียว
ลูกค้านะ.. ไม่ใช่ ลูกคุณ
ส่วนเรื่องราคา ก็ไม่ได้ถูกกว่าร้านนอกห้างทั่วๆไป
คุณธันวาลงเรื่องราวใน social ซะดีเลิศ
แต่พอได้ไปใช้บริการจริงๆ.. เล่นเอาความดันขึ้น
วันนี้โดนมาสดๆ ร้อนๆ
"ผมบอกแล้วให้พี่โทรหาผมก่อน พี่ไม่โทรก่อน ผมช่วยอะไรไม่ได้"
เฮ้ย..ไม่ได้โทรมาให้ช่วย
โทรมาซื้อของ คุณลดได้ ลดไม่ได้ ก็ว่าไป
ไม่มีสิทธิ์มาต่อว่าลูกค้าเรื่องโทรก่อนโทรหลัง
แค่มาซื้อของ จะต้องโทรรายงานตัวกันก่อนเข้าร้านขนาดไหนเชียว
ลูกค้านะ.. ไม่ใช่ ลูกคุณ
ส่วนเรื่องราคา ก็ไม่ได้ถูกกว่าร้านนอกห้างทั่วๆไป
คุณธันวาลงเรื่องราวใน social ซะดีเลิศ
แต่พอได้ไปใช้บริการจริงๆ.. เล่นเอาความดันขึ้น
ความคิดเห็นที่ 24
เสืยงลือ เสียงเล่าอ้างใดเล่า จะเท่าได้ลองเอง
ไปลองใช้บริการมาหละ ถึงกับต้องสมัคร Pantip มาพิมพ์เลย!!
ตอนที่คุยกันบอกราคาไม่เกินนี้ ก่อนจะเข้าไปที่ร้านก็โทรบอกก่อน พอไปคุยในร้านได้อีกราคานึง แพงกว่าที่คุยไว้ตอนแรก บอกว่าราคาที่คุยไว้ไม่ได้จริง ๆ ก็เพิ้งคุยกับคุณธันวาไปเมื่อวานนี่หว่า ก็เลยช่างมัน ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ก็เลยออกมาจากร้าน พอออกมาจากร้านก็บอกคุณธันวา ไหนบอกราคาไม่เกินนี้ไง คำตอบที่ได้รับคือ "ผมบอกให้คุณมาซื้อตั้งแต่เมื่อวานแล้ว วันนี้ไม่ได้จริง ๆ" ราคาที่นอนขึ้นเป็นหุ้นเลย ก็เลยช่างมัน ไม่ได้ตามที่คุยก็ไม่เป็นไร ไปหาที่อื่นละกัน เงียบหายไปสักพัก โทรกลับมาพร้อมกับบอกว่า "ผมให้คุณราคานี้แต่ผมแถมที่นอนปิคนิกให้" เอ่อ มีของแถมมาล่อวุ้ย ช่างมัน เพราะว่าเราออกมาไกลแล้ว ก็ไม่เป็นไร
หลังจากนั้นสักพัก ได้รับโทรศัพท์อีกครั้งมารอบนี้จัดเต็ม "ตอนนี้ได้ราคา XX,XXX (อันนี้คือราคาที่ต้องการ) พอดีมีหลุดมา 1 ตัว พร้อมกับบอกว่าให้มาที่ร้านได้เลย ให้รีบตัดสินใจ มีคนรออยู่" บอกตรง ๆ ณ จุดนี้มันหมดแล้ว ความไว้ใจทีเคยมีให้ กลับกลอกคำพูด ทำเป็นเด็กเล่นขายของไปได้ ลดราคามาซะไม่กล้าซื้อเลย ไม่รู้ว่าของที่จะได้ จะโดนย้อมแมวหรือเปล่า
ใคร ๆ ก็อยากได้รับการบริการที่ดี อบรมพนักงานด้วยนะ ลูกค้านะ ไม่ใช่ลูกน้อง ให้ความใส่ใจหน่อย พอถามราคา ก็ตอบราคาพร้อมกับน้ำเสียงที่ฟังแล้วรู้สึกว่า"จะซื้อไหม"
หลังนั้นก็เลยไปดูที่ SB ซึ่งราคาถูกกว่า แถมยังผ่อนได้อีก ต้องลองคุยดู
พอดีไปเจออีกร้าน บอกราคามาเลย แบบลดไม่ได้แล้ว ซึ่งราคาก็ถูกอยู่
พอจะเข้าใจแล้วว่าทำไมที่ร้าน เอกลักษณ์ ถึงเสนอขาย Slumberland Royal Impression เพราะว่ามันมีขายอยู่ที่เดียว ไม่มีที่อื่นให้เทียบราคา ประมาณว่าผูกขาด อยากรู้ว่ามันเทียบเคียงกับรุ่นไหนลองโทรไปถามโรงงาน Slumberland ดู
ไปลองใช้บริการมาหละ ถึงกับต้องสมัคร Pantip มาพิมพ์เลย!!
ตอนที่คุยกันบอกราคาไม่เกินนี้ ก่อนจะเข้าไปที่ร้านก็โทรบอกก่อน พอไปคุยในร้านได้อีกราคานึง แพงกว่าที่คุยไว้ตอนแรก บอกว่าราคาที่คุยไว้ไม่ได้จริง ๆ ก็เพิ้งคุยกับคุณธันวาไปเมื่อวานนี่หว่า ก็เลยช่างมัน ไม่ได้ก็ไม่เป็นไร ก็เลยออกมาจากร้าน พอออกมาจากร้านก็บอกคุณธันวา ไหนบอกราคาไม่เกินนี้ไง คำตอบที่ได้รับคือ "ผมบอกให้คุณมาซื้อตั้งแต่เมื่อวานแล้ว วันนี้ไม่ได้จริง ๆ" ราคาที่นอนขึ้นเป็นหุ้นเลย ก็เลยช่างมัน ไม่ได้ตามที่คุยก็ไม่เป็นไร ไปหาที่อื่นละกัน เงียบหายไปสักพัก โทรกลับมาพร้อมกับบอกว่า "ผมให้คุณราคานี้แต่ผมแถมที่นอนปิคนิกให้" เอ่อ มีของแถมมาล่อวุ้ย ช่างมัน เพราะว่าเราออกมาไกลแล้ว ก็ไม่เป็นไร
หลังจากนั้นสักพัก ได้รับโทรศัพท์อีกครั้งมารอบนี้จัดเต็ม "ตอนนี้ได้ราคา XX,XXX (อันนี้คือราคาที่ต้องการ) พอดีมีหลุดมา 1 ตัว พร้อมกับบอกว่าให้มาที่ร้านได้เลย ให้รีบตัดสินใจ มีคนรออยู่" บอกตรง ๆ ณ จุดนี้มันหมดแล้ว ความไว้ใจทีเคยมีให้ กลับกลอกคำพูด ทำเป็นเด็กเล่นขายของไปได้ ลดราคามาซะไม่กล้าซื้อเลย ไม่รู้ว่าของที่จะได้ จะโดนย้อมแมวหรือเปล่า
ใคร ๆ ก็อยากได้รับการบริการที่ดี อบรมพนักงานด้วยนะ ลูกค้านะ ไม่ใช่ลูกน้อง ให้ความใส่ใจหน่อย พอถามราคา ก็ตอบราคาพร้อมกับน้ำเสียงที่ฟังแล้วรู้สึกว่า"จะซื้อไหม"
หลังนั้นก็เลยไปดูที่ SB ซึ่งราคาถูกกว่า แถมยังผ่อนได้อีก ต้องลองคุยดู
พอดีไปเจออีกร้าน บอกราคามาเลย แบบลดไม่ได้แล้ว ซึ่งราคาก็ถูกอยู่
พอจะเข้าใจแล้วว่าทำไมที่ร้าน เอกลักษณ์ ถึงเสนอขาย Slumberland Royal Impression เพราะว่ามันมีขายอยู่ที่เดียว ไม่มีที่อื่นให้เทียบราคา ประมาณว่าผูกขาด อยากรู้ว่ามันเทียบเคียงกับรุ่นไหนลองโทรไปถามโรงงาน Slumberland ดู
ความคิดเห็นที่ 50
"ผมว่าตอนนี้เกินไปหน่อยแล้วครับพี่ ผมพยายามอย่างดีที่สุดแล้วจริงๆ ผมขอโทษแล้ว หาทางแก้ปัญหาให้แล้ว
พี่ไม่รับแต่ต่อว่าผมอย่างเดียว ไหนๆก็ไหนๆ แคปมาครับว่าสลัมว่าอย่างไรบ้าง ใบเสร็จอยู่ไหนครับ ขนาดนี้แล้ววโพสลงมาเลยพี่ ถามดังๆมาว่าผมกล้าทำให้ถูกต้องไม๊ ผมตอบดังๆว่ากล้าครับ พี่ช่วยทำให้ถูกต้องด้วยครับ ผมขอบิลพี่หลายรอบแล้ว พี่ไม่ให้ผมซักที ว่าผมอย่างเดียว ผมจะทำอะไรได้ "
- ไม่เกินไปครับ ถ้าลูกค้าคนนึงไปใช้บริการแล้วรู้สึกอย่างไร พูดไม่ได้ บอกต่อไม่ได้ นั่นสิครับที่เรียกเกินไป อยากเห็นที่ผมคุยกับสลัมฯ ได้ครับจัดให้



ขอโทษผมได้แล้วมั้งครับ ที่กล่าวหาว่าผมเป็นร้านคู่แข่งมาทำลายร้านคุณ แล้วคุณเห็นที่ admin สลัมฯพิมพ์คุยกับลูกค้ามั้ยครับ ? สุภาพกว่าคุณ 100 เท่า ยังไงเสียคุณต้องหัดเรียนรู้ให้มากๆไปฝึกจากเขาก็ได้นะ
ทางสลัมรับปากว่าจะประสานให้ แม้ว่าจะทิ้งท้ายให้ผมติดต่อเอง แต่ผมไม่รู้ครับว่าโทรไปจะต้องไปรองรับอารมณ์อะไรของคุณธันวาอีก ก็ขนาดกำเงินจะเข้าร้านเขายังเหวี่ยงผมได้ลงคอ นี่ผมโทรไปตามทวงของแถม ผมไม่กล้าโทรครับ กลัวจริงๆนะตอนนั้น
ใบเสร็จผมต้องลบเลขที่ออกนะครับ ที่แสดงนี่เพราะยืนยันว่าเป็นลูกค้าตัวจริง แต่ที่ต้องลบเลขออกเพราะอย่างที่เคยบอกว่าผมไม่ได้อยู่ในอารมณ์อยากได้ของแถมแล้วครับ ผมจึงไม่ตามต่อ และคุณก็ไม่ต้องมาแก้ไขอะไรให้ผมแล้ว ของ 3990 บาทสำหรับผมมันเป็นเรื่องเล็กน้อยมากๆ ไมไ่ด้อ่ยากได้อะไรอย่างที่คุณเข้าใจ ถ้าทางร้านคุณอยากได้มากก็เอาที่สบายใจครับ แค่ต้องการแชร์ว่าการที่ไปซื้อของร้านคุณต้องเจอกับอะไรบ้างก็เท่านั้น
"ถามดังๆมาว่าผมกล้าทำให้ถูกต้องไม๊ ผมตอบดังๆว่ากล้าครับ" - ถ้าคุณต้องการทำให้มันถูกต้องอย่างปาก เอ้ย มือที่พิมพ์ ก็อย่างที่ผมเสนอไปนั่นแหละ ลูกค้าทุกคนที่ซื้อของคุณไปแล้วเข้าเงื่อนไขควรได้ของแถม คุณก็ควรติดต่อเขากลับไปทุกคน ร้านคุณก็มีต้นขั้วใบเสร็จ ไม่ต้องมาขอจากผม และคนอื่นๆอีกถูกมั้ยครับ คุณจะมาชดเชยให้ผมคนเดียวได้อย่างไร เพราะผมโวยคุณที่ pantip งั้นหรอ ? เข้าทำนองไม่โวยก็ไม่ชดเชย ซึ่งผมไม่ค่อยชอบระบบนี้ครับ
"พี่เกลียดผมกับร้านจริงๆนะเนี่ย5555 พี่ทำให้ผมสงสัยว่าพี่ซื้อกับร้านผมทำไมมมมม ผมงงงง ราคานี้พี่บอกซื้อที่อื่นได้ทำไมมาซื้อกับผมละเนี่ยยย" - ตอบให้หายข้องใจครับ อ่านดีๆนะ ผมตัดสินใจผิดพลาด หลายๆครั้งในชีวิตคนเราก็ตัดสินใจผิดพลาดครับซึ่งวันนั้นผมยังไมไ่ด้เห็นกระทู้นี้ และแน่นอนว่าผลของกระทู้นี้จะทำให้หลายๆคนไม่ตัดสินใจพลาดแน่นอน ที่นอนหลังแรกขนาด 6 ฟุต สลัมฯ รุ่นเดียวกันเมื่อ 2 ปีก่อนผมก็ซื้อร้านคุณ ตอนนั้นผม ok มากๆ อาจจะเป็นเพราะที่ผมเพิ่งจะซื้อบ้าน และเริ่มตกแต่งบ้านจึงไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรกับของที่ซื้อ หรือไม่อีกทีคุณธันวาในวันนี้ไม่ใช่คุณธันวาคนเดิมครับ ถ้าความสำเร็จ หรืออะไรก็ตามทำให้คุณทนงตัว ขนาดกล้าเหวี่ยง และต่อปากต่อคำกับลูกค้า สะท้อนถึงบริการหลังการขายอันเยี่ยมยอด ผมก็ขอแสดงความเสียใจล่วงหน้าครับ
ขอย้ำอีกครั้ง กรุณาอ่านให้เข้าใจนะครับ ผมต้องการแค่ต้องการแชร์ว่าการที่ไปซื้อของร้านคุณต้องเจอกับอะไรบ้างก็เท่านั้น ซึ่งโพสแรกของผมก็เป็นลักษณะเข้ามาบ่นๆ ระบายอารมณ์ไม่ได้มีเจตนาว่าให้ร้านเสียหาย เป็นทางคุณธันวาที่ต้องการแซะหาตะเข็บเอง ส่วนโอกาส และความไว้ใจที่ได้จากลูกค้าคนนึง โดยเฉพาะผมมันมีแค่รอบเดียว แล้วผมก็ให้คุณไปแล้วไม่มีครั้งที่สอง ไม่ต้องขอโอกาสอีกนะครับ ลาก่อน
พี่ไม่รับแต่ต่อว่าผมอย่างเดียว ไหนๆก็ไหนๆ แคปมาครับว่าสลัมว่าอย่างไรบ้าง ใบเสร็จอยู่ไหนครับ ขนาดนี้แล้ววโพสลงมาเลยพี่ ถามดังๆมาว่าผมกล้าทำให้ถูกต้องไม๊ ผมตอบดังๆว่ากล้าครับ พี่ช่วยทำให้ถูกต้องด้วยครับ ผมขอบิลพี่หลายรอบแล้ว พี่ไม่ให้ผมซักที ว่าผมอย่างเดียว ผมจะทำอะไรได้ "
- ไม่เกินไปครับ ถ้าลูกค้าคนนึงไปใช้บริการแล้วรู้สึกอย่างไร พูดไม่ได้ บอกต่อไม่ได้ นั่นสิครับที่เรียกเกินไป อยากเห็นที่ผมคุยกับสลัมฯ ได้ครับจัดให้



ขอโทษผมได้แล้วมั้งครับ ที่กล่าวหาว่าผมเป็นร้านคู่แข่งมาทำลายร้านคุณ แล้วคุณเห็นที่ admin สลัมฯพิมพ์คุยกับลูกค้ามั้ยครับ ? สุภาพกว่าคุณ 100 เท่า ยังไงเสียคุณต้องหัดเรียนรู้ให้มากๆไปฝึกจากเขาก็ได้นะ
ทางสลัมรับปากว่าจะประสานให้ แม้ว่าจะทิ้งท้ายให้ผมติดต่อเอง แต่ผมไม่รู้ครับว่าโทรไปจะต้องไปรองรับอารมณ์อะไรของคุณธันวาอีก ก็ขนาดกำเงินจะเข้าร้านเขายังเหวี่ยงผมได้ลงคอ นี่ผมโทรไปตามทวงของแถม ผมไม่กล้าโทรครับ กลัวจริงๆนะตอนนั้น
ใบเสร็จผมต้องลบเลขที่ออกนะครับ ที่แสดงนี่เพราะยืนยันว่าเป็นลูกค้าตัวจริง แต่ที่ต้องลบเลขออกเพราะอย่างที่เคยบอกว่าผมไม่ได้อยู่ในอารมณ์อยากได้ของแถมแล้วครับ ผมจึงไม่ตามต่อ และคุณก็ไม่ต้องมาแก้ไขอะไรให้ผมแล้ว ของ 3990 บาทสำหรับผมมันเป็นเรื่องเล็กน้อยมากๆ ไมไ่ด้อ่ยากได้อะไรอย่างที่คุณเข้าใจ ถ้าทางร้านคุณอยากได้มากก็เอาที่สบายใจครับ แค่ต้องการแชร์ว่าการที่ไปซื้อของร้านคุณต้องเจอกับอะไรบ้างก็เท่านั้น
"ถามดังๆมาว่าผมกล้าทำให้ถูกต้องไม๊ ผมตอบดังๆว่ากล้าครับ" - ถ้าคุณต้องการทำให้มันถูกต้องอย่างปาก เอ้ย มือที่พิมพ์ ก็อย่างที่ผมเสนอไปนั่นแหละ ลูกค้าทุกคนที่ซื้อของคุณไปแล้วเข้าเงื่อนไขควรได้ของแถม คุณก็ควรติดต่อเขากลับไปทุกคน ร้านคุณก็มีต้นขั้วใบเสร็จ ไม่ต้องมาขอจากผม และคนอื่นๆอีกถูกมั้ยครับ คุณจะมาชดเชยให้ผมคนเดียวได้อย่างไร เพราะผมโวยคุณที่ pantip งั้นหรอ ? เข้าทำนองไม่โวยก็ไม่ชดเชย ซึ่งผมไม่ค่อยชอบระบบนี้ครับ
"พี่เกลียดผมกับร้านจริงๆนะเนี่ย5555 พี่ทำให้ผมสงสัยว่าพี่ซื้อกับร้านผมทำไมมมมม ผมงงงง ราคานี้พี่บอกซื้อที่อื่นได้ทำไมมาซื้อกับผมละเนี่ยยย" - ตอบให้หายข้องใจครับ อ่านดีๆนะ ผมตัดสินใจผิดพลาด หลายๆครั้งในชีวิตคนเราก็ตัดสินใจผิดพลาดครับซึ่งวันนั้นผมยังไมไ่ด้เห็นกระทู้นี้ และแน่นอนว่าผลของกระทู้นี้จะทำให้หลายๆคนไม่ตัดสินใจพลาดแน่นอน ที่นอนหลังแรกขนาด 6 ฟุต สลัมฯ รุ่นเดียวกันเมื่อ 2 ปีก่อนผมก็ซื้อร้านคุณ ตอนนั้นผม ok มากๆ อาจจะเป็นเพราะที่ผมเพิ่งจะซื้อบ้าน และเริ่มตกแต่งบ้านจึงไม่ได้ลงรายละเอียดอะไรกับของที่ซื้อ หรือไม่อีกทีคุณธันวาในวันนี้ไม่ใช่คุณธันวาคนเดิมครับ ถ้าความสำเร็จ หรืออะไรก็ตามทำให้คุณทนงตัว ขนาดกล้าเหวี่ยง และต่อปากต่อคำกับลูกค้า สะท้อนถึงบริการหลังการขายอันเยี่ยมยอด ผมก็ขอแสดงความเสียใจล่วงหน้าครับ
ขอย้ำอีกครั้ง กรุณาอ่านให้เข้าใจนะครับ ผมต้องการแค่ต้องการแชร์ว่าการที่ไปซื้อของร้านคุณต้องเจอกับอะไรบ้างก็เท่านั้น ซึ่งโพสแรกของผมก็เป็นลักษณะเข้ามาบ่นๆ ระบายอารมณ์ไม่ได้มีเจตนาว่าให้ร้านเสียหาย เป็นทางคุณธันวาที่ต้องการแซะหาตะเข็บเอง ส่วนโอกาส และความไว้ใจที่ได้จากลูกค้าคนนึง โดยเฉพาะผมมันมีแค่รอบเดียว แล้วผมก็ให้คุณไปแล้วไม่มีครั้งที่สอง ไม่ต้องขอโอกาสอีกนะครับ ลาก่อน
ความคิดเห็นที่ 52
" ไม่ใช่ว่า....ต้องให้โปรทุกคน แต่ในทางกลับกัน...พี่พี่แต่ละท่านนั้นเลือกรับโปรแตกต่างกันตังหากครับ " - ไม่ใช่มั้ยครับ ผมเองสอบถามกับคนขายหน้าร้าน แล้วว่ามีโปรของแถมอะไรมั้ย คนที่ร้านตอบชัดเจน ไม่มีครับ จึงไม่มีการพูดคุยเลยว่าราคาไหนมีของแถมราคาไหนไม่มี่ของแถม เพราะทางร้านบอกคำเดียว ไม่มีของแถม ผมผิดมั้ยครับ ? และโปรนี้ก็ทราบทีหลัง จากทางเพจ ผมก็คงรู้สึกดีมากครับ อ้าวไหนร้านบอกไม่มีของแถม แต่โปรออกมา แล้วเราก็ซื้อตามเงื่อนไขพอดี ผมโตป่านนี้แล้วครับ เข้าใจอะไรๆง่าย บอกเลย ราคานี้ได้นั่นได้นี่ อีกราคาเอาเป็นส่วนลดครับ จบ แต่นี่ไม่ครับ ขายของมีลับลมคมใน ราคาสินค้าบอกไม่ได้ พ่อค้ากะล่อนไปกะล่อนมา
" เพราะ promotion แต่ละที่จัดมาไม่เหมือนกันครับ " - ในรายละเอียดก็บอกครับว่า โปรนี้ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย แต่สมั้ยนี้แล้วพี่ ปี 2017 ถ้าพี่กล้าหาทางออกด้วยคำว่า " เพราะ promotion แต่ละที่จัดมาไม่เหมือนกันครับ " ผมก็ไม่ว่าอะไรครับ ขำๆเล็กน้อย กล้าแก้ตัวแบบนี้ผมก็ผ่านครับ
" กรณี ลูกค้าโทรมาและบอกว่า ต้องการซื้อรุ่นนี้เพิ่ม1หลัง ไม่ขอลองสินค้าใดๆ คุณลูกค้าใช้อยู่แล้ว ผมยินดีเปิดราคาและเปิดบิลทางโทรศัพท์ได้ทันที เหมือนที่ผมดำเนินการให้ลูกค้าคนอื่นๆตลอดมา" - ก็ผมเคยบอกอยู่ในโทรศัพท์นะครับว่า ผมซื้อเป็นหลังที่สอง แต่คุณก็ยังต้องให้เข้าไปที่ร้าน เออไล่ต้อนยังไงก็แก้ตัวกันดื้อๆแบบนี้เลย
" ซึ่งจริง ๆ แล้วโดยวิสัยและมารญาตลูกค้าที่ดีแบบตามปกตินั้นเวลามีข้อสงสัยเค้าต้องโทรหาคนขายซิครับ "
" อันนี้ผมผิดใช่มั้ยครับพี่ หรือพี่มีเจตนาไม่ดีครับ "
"ไม่ใช่แค่พี่ผิดพลาดครับ ผมเองก็คิดว่าผิดพลาดที่ขายพี่เช่นกันครับ"
3-4 ประโยคข้างต้น ถ้าจะพิมพ์ออกมาแล้ว ไม่ต้องขอโทษผมหรอกครับ ผมรับไม่ไหวจริงๆ
ขอโทษที่พิมพ์ตอบอีกครั้ง แต่สิ่งที่คุณพิมพ์อธิบายมามันทำให้ผมรู้สึกว่าคุณมันแก้ตัวน้ำขุ่นๆ แก้เกี้ยวกันดื้อๆ ซะงั้น
" เพราะ promotion แต่ละที่จัดมาไม่เหมือนกันครับ " - ในรายละเอียดก็บอกครับว่า โปรนี้ที่ร้านตัวแทนจำหน่าย แต่สมั้ยนี้แล้วพี่ ปี 2017 ถ้าพี่กล้าหาทางออกด้วยคำว่า " เพราะ promotion แต่ละที่จัดมาไม่เหมือนกันครับ " ผมก็ไม่ว่าอะไรครับ ขำๆเล็กน้อย กล้าแก้ตัวแบบนี้ผมก็ผ่านครับ
" กรณี ลูกค้าโทรมาและบอกว่า ต้องการซื้อรุ่นนี้เพิ่ม1หลัง ไม่ขอลองสินค้าใดๆ คุณลูกค้าใช้อยู่แล้ว ผมยินดีเปิดราคาและเปิดบิลทางโทรศัพท์ได้ทันที เหมือนที่ผมดำเนินการให้ลูกค้าคนอื่นๆตลอดมา" - ก็ผมเคยบอกอยู่ในโทรศัพท์นะครับว่า ผมซื้อเป็นหลังที่สอง แต่คุณก็ยังต้องให้เข้าไปที่ร้าน เออไล่ต้อนยังไงก็แก้ตัวกันดื้อๆแบบนี้เลย
" ซึ่งจริง ๆ แล้วโดยวิสัยและมารญาตลูกค้าที่ดีแบบตามปกตินั้นเวลามีข้อสงสัยเค้าต้องโทรหาคนขายซิครับ "
" อันนี้ผมผิดใช่มั้ยครับพี่ หรือพี่มีเจตนาไม่ดีครับ "
"ไม่ใช่แค่พี่ผิดพลาดครับ ผมเองก็คิดว่าผิดพลาดที่ขายพี่เช่นกันครับ"
3-4 ประโยคข้างต้น ถ้าจะพิมพ์ออกมาแล้ว ไม่ต้องขอโทษผมหรอกครับ ผมรับไม่ไหวจริงๆ
ขอโทษที่พิมพ์ตอบอีกครั้ง แต่สิ่งที่คุณพิมพ์อธิบายมามันทำให้ผมรู้สึกว่าคุณมันแก้ตัวน้ำขุ่นๆ แก้เกี้ยวกันดื้อๆ ซะงั้น
แสดงความคิดเห็น
ร้านที่นอนเอกลักษณ์???
เราสนใจจะซื้อที่นอนอยู่พอดี อยากทราบว่า สาขาไหนของเอกลักษณ์ ที่มีที่นอนให้ลองนอนได้เยอะๆ บ้างค่ะ
เพื่อนๆ แนะนำสาขาไหนดี ถ้าสาขา MBK ช่วงนี้น่าจะไปลำบากหน่อย มีม๊อบอยู่ เราไม่สะดวกไปค่ะ
ข้ออีกคำถามค่ะ เราสนใจที่นอนยางพารา อยากทราบว่า เพื่อนๆ มีวิธีเช็คได้มั้ยค่ะ ว่าเป็นยางพาราแท้
กลัวว่าจะเป็นเหมือนร้านที่นอนในตำนานแถวจรัญฯ ที่มีเพื่อนชาวพันทิปเราเคยตั้งกระทู้ไว้ แหะแหะ ><"
ขอบคุณล่วงหน้านะค่ะ