- โอนบ้านตั้งแต่ เดือน 9 ปี 2556 จนปัจจุบันบ้านยังไม่พร้อมให้เข้าอยู่ (ที่ยอมโอนเพราะโครงการสัญญาว่า เสร็จภายในเดือนตุลาคมแน่นอนและ ถ้าไม่โอนภายในเวลาที่กำหนดจะไม่ได้โปรโมชั่นที่โครงการกำหนด)
- มีการให้แก้ไขงานตั้งแต่เดือน 9 แต่ผ่านไปเกือบเดือน โครงการยังไม่ติดต่อมา เราต้องโทรไปสอบถามเอง ได้ความว่าบ้านยังไม่ได้แก้ไขเลย
แถมอีก 2 อาทิตย์ต่อมาเรียกเราไปเซ็นต์รับบ้าน ซึ่งพอไปถึง บ้านยังไม่มีการแก้ไขตามที่เราแจ้งเลย (แต่กล้าเรียกไปให้เซ็นต์รับบ้าน)
- ตั้งแต่เดือน 9 จนถึงปัจจุบัน เข้าไปตรวจรับร่วมสิบครั้ง เสียเวลาและค่าใช้จ่ายมากมายแต่บ้านไม่เคยเสร็จเลยสักครั้ง แถมทุกครั้งก็มีปัญหาเพิ่มขึ้นทุกครั้ง
- ได้ร้องเรียนไปทางสำนักงานใหญ่ถึง 4 ครั้งแต่ไม่เคยได้รับคำตอบอะไรเลยว่าจะรับผิดชอบยังไงและจะจัดการยังไงกับความล่าช้านี้
- เคยได้คุยกับผู้รับผิดชอบโครงการ 1 ครั้ง (โดยเราต้องติดต่อไปเองเพราะปกติ จะติดต่อไม่ได้เลย โครงการให้เหตุผลว่า พักร้อน ลางาน ติดต่อไม่ได้) เราสอบถามว่า ค่าส่วนกลางที่เราจ่ายล่วงหน้าไปแล้วแต่เราไม่ได้เข้าอยู่บ้านเลย ไม่ใช่เพราะเรา แต่เป็นเพราะโครงการทำบ้านไม่เสร็จ ทางโครงการจะช่วยรับผิดชอบอะไรได้บ้าง คำตอบที่ได้คือ ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง คุณได้โปรโมชั่นไปแล้วไม่ใช่เหรอ (นี่คือคำตอบของเจ้าหน้าที่โครงการคุณภาพ คุณแยกคำว่าโปรโมชั่นการขายกับการรับผิดชอบความผิดพลาดไม่ออกเหรอ)
- ปัจจุบันบ้านมีรอยร้าวเพิ่มขึ้น ลามิเนตก็ยุบเพิ่มขึ้น วิศวกรตอบว่า พี่ไม่มีทางได้บ้านที่สมบูรณ์ 100% หรอก ยังไงก้ต้องร้าว ลามิเนตยังไงก็ต้องยุบเพราะพี่ไม่ได้เข้าอยู่ ย้ำนะครับ เพราะเราไม่ได้เข้าอยู่ปัญหาจึงเกิด (อีกครั้งที่เจ้าหน้าที่โครงการระดับคุณภาพตอบเรามา) มันทำให้เรารู้สึกว่า นี่เราซื้อบ้าน ระดับ 4-5 แสนเองเหรอ ทั้งที่ราคาจริงหลายล้าน
- เรียกเราไปตรวจรับบ้านร่วม 10 ครั้ง แต่ไม่เคยสมบูรณ์พร้อมเลย (แถมยังบอกอีกว่า พี่ไม่เซ็นต์แบบนี้เมื่อไหร่เค้าจะได้เซ็นต์รับบ้าน)
- ทางสำนักงานใหญ่หรือผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบไม่คิดจะจัดการปัญหานี้เลยหรืออย่างไร หรือ ผู้ซื้อต้องอยู่ในภาวะจำยอม
**** ค่าใช้จ่ายและเวลาชีวิตที่เราเสียไปเพราะเราเข้าอยู่บ้านไม่ได้ พวกคุณรู้สึกถึงมันบ้างไหม????
เพื่อนๆมีคำแนะนำไหมครับว่าเราควรทำอย่างไรดี เราไม่ใช่เป็นคนเรื่องมากแต่ในฐานะผู้บริโภคเราไม่อยากถูกเอาเปรียบ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ
เราซื้อบ้านโครงการ ศุ........ ในซอยหนามแดงนะครับ เจอปัญหา ดังนี้ ครับ
- มีการให้แก้ไขงานตั้งแต่เดือน 9 แต่ผ่านไปเกือบเดือน โครงการยังไม่ติดต่อมา เราต้องโทรไปสอบถามเอง ได้ความว่าบ้านยังไม่ได้แก้ไขเลย
แถมอีก 2 อาทิตย์ต่อมาเรียกเราไปเซ็นต์รับบ้าน ซึ่งพอไปถึง บ้านยังไม่มีการแก้ไขตามที่เราแจ้งเลย (แต่กล้าเรียกไปให้เซ็นต์รับบ้าน)
- ตั้งแต่เดือน 9 จนถึงปัจจุบัน เข้าไปตรวจรับร่วมสิบครั้ง เสียเวลาและค่าใช้จ่ายมากมายแต่บ้านไม่เคยเสร็จเลยสักครั้ง แถมทุกครั้งก็มีปัญหาเพิ่มขึ้นทุกครั้ง
- ได้ร้องเรียนไปทางสำนักงานใหญ่ถึง 4 ครั้งแต่ไม่เคยได้รับคำตอบอะไรเลยว่าจะรับผิดชอบยังไงและจะจัดการยังไงกับความล่าช้านี้
- เคยได้คุยกับผู้รับผิดชอบโครงการ 1 ครั้ง (โดยเราต้องติดต่อไปเองเพราะปกติ จะติดต่อไม่ได้เลย โครงการให้เหตุผลว่า พักร้อน ลางาน ติดต่อไม่ได้) เราสอบถามว่า ค่าส่วนกลางที่เราจ่ายล่วงหน้าไปแล้วแต่เราไม่ได้เข้าอยู่บ้านเลย ไม่ใช่เพราะเรา แต่เป็นเพราะโครงการทำบ้านไม่เสร็จ ทางโครงการจะช่วยรับผิดชอบอะไรได้บ้าง คำตอบที่ได้คือ ลูกค้าต้องรับผิดชอบเอง คุณได้โปรโมชั่นไปแล้วไม่ใช่เหรอ (นี่คือคำตอบของเจ้าหน้าที่โครงการคุณภาพ คุณแยกคำว่าโปรโมชั่นการขายกับการรับผิดชอบความผิดพลาดไม่ออกเหรอ)
- ปัจจุบันบ้านมีรอยร้าวเพิ่มขึ้น ลามิเนตก็ยุบเพิ่มขึ้น วิศวกรตอบว่า พี่ไม่มีทางได้บ้านที่สมบูรณ์ 100% หรอก ยังไงก้ต้องร้าว ลามิเนตยังไงก็ต้องยุบเพราะพี่ไม่ได้เข้าอยู่ ย้ำนะครับ เพราะเราไม่ได้เข้าอยู่ปัญหาจึงเกิด (อีกครั้งที่เจ้าหน้าที่โครงการระดับคุณภาพตอบเรามา) มันทำให้เรารู้สึกว่า นี่เราซื้อบ้าน ระดับ 4-5 แสนเองเหรอ ทั้งที่ราคาจริงหลายล้าน
- เรียกเราไปตรวจรับบ้านร่วม 10 ครั้ง แต่ไม่เคยสมบูรณ์พร้อมเลย (แถมยังบอกอีกว่า พี่ไม่เซ็นต์แบบนี้เมื่อไหร่เค้าจะได้เซ็นต์รับบ้าน)
- ทางสำนักงานใหญ่หรือผู้ที่มีหน้าที่รับผิดชอบไม่คิดจะจัดการปัญหานี้เลยหรืออย่างไร หรือ ผู้ซื้อต้องอยู่ในภาวะจำยอม
**** ค่าใช้จ่ายและเวลาชีวิตที่เราเสียไปเพราะเราเข้าอยู่บ้านไม่ได้ พวกคุณรู้สึกถึงมันบ้างไหม????
เพื่อนๆมีคำแนะนำไหมครับว่าเราควรทำอย่างไรดี เราไม่ใช่เป็นคนเรื่องมากแต่ในฐานะผู้บริโภคเราไม่อยากถูกเอาเปรียบ
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำแนะนำครับ