ท่านใดพอจะเพิ่มจุดแข็งให้กับแนวคิดผมได้บ้างครับ การตลาดอย่างไรดีมีแผนจะเปิดร้าน นั่งดื่ม+ปิ้งย่าง โอเพ่นแอร์

กระทู้คำถาม
คือผมคิดจะเปิดร้านอยู่ใต้(หน้า)หอพักแถวปากซอยลาดพร้าว

สไตล์ร้านเป็นนั่งดื่มเบียร์มีอาหารขายคือของปิ้งย่าง ของที่ว่าก็มี
เนื้อสัตว์ย่าง หมูย่าง ไก่ย่าง เครื่องในไก่ย่าง แต่เป็นแนวโทริยากิของญี่ปุ่น (ชิ้นลูกเต๋า ย่างเกลือ ย่างซอส ไม่ใช่แนวไทย) ฯลฯ
หอยเชลทาเนย ปลาหมึก กุ้งแม่น้ำ (แนวซีฟู๊ด)  มันย่าง ข้าวโพดย่าง หน่อไม้ฝรั่งย่าง หัวหอม (แนวผักผลไม้ย่าง) อาหารทะเลตากแห้งย่าง พวกปลาหมึกแห้งตัวโต ปลาแห้งตัวโต

ร้านนี้ขนาด ประมาณ 6 x 6 ตรม.ซึ่ง จะตั้งโต๊ะได้ประมาณ 5 โต๊ะ โต๊ะละประมาณ 3 คน  ร้านมีกำแพงเฉพาะด้านหลังซึ่งเป็นตัวตึก ขวาโล่งเป็นทางเข้าตึก ซ้ายโล่งหน้าโล่ง

ร้านตั้งใจจะตกแต่งด้วยไผ่ตัน ด้านหลังที่ติดกำแพงจะวางไผ่แนวยาวกั้นไม่ให้เห็นกำแพง เช่นเดียวกับด้านซ้ายที่จะปิดด้วยไผ่ตันเป็นกำแพงไม่ให้โล่ง ด้านบนเอาไผ่ตันผิดเป็นซี่ไม่ให้เห็นแผ่นหลังคา เมื่อมองเข้ามาในร้านจะรู้สึกเป็นร้านที่ทำด้วยไม้ไผ่

ด้านหน้าตั้งเตาแสตนเลสสั่งทำเอง ลักษณะเหมือนเตาสนามออกค่าย เอาไว้ปิ้งย่างอาหารให้ลูกค้า ขนาดประมาณ 1-2 เมตร ด้านใน(ติดกำแพงไผ่)มีตู้เย็นโชว์ของปิ้งย่างให้ลูกค้าเลือก ลักษณะตู้คล้ายตู้เค้กตามร้านกาแฟ คือ เป็นตู้เย็นกระจกเห็นของด้านในได้ ข้างตู้เป็นเค้าเตอร์คิดเงินเล็ก ๆ ทำให้เหมือนเค้าเตอร์ที่ทำด้วยไม้ไผ่เช่นเดียวกัน

คำถามคือ ร้านแนวนี้ถ้าผมจะตั้งไว้กับกลุ่มลูกค้าพวกที่อยู่คอนโดว์ (ที่จะตั้งอยู่ใกล้คอนโด ส่วนใหญ่เป็นคอนโดว์ใหม่ราคาหลัก 2-5 ล้าน) เหมาะสมไหมครับ ราคาที่จะตั้งควรใกล้เคียงกับราคาในร้านอาหารญี่ปุ่นตามห้างหรือควรเท่าราคารถเข็นไก่ย่างดี เอาอะไรตัดสินใจดีครับ

จากที่เล่ามาท่านใดพอจะเพิ่มจุดแข็งให้กับแนวคิดผมได้บ้างครับ ควรทำการตลาดอย่างไรดี เรียนอาจารย์ทุกท่านช่วยชี้แนะด้วยครับผม

อมยิ้ม17

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่