เสียความรู้สึกมากกว่า 42 บาทที่เสียไป

กระทู้คำถาม
วันที่ 23 มกราคม 2557
เวลา 5 โมงกว่าๆ ผมได้ขึ้น BTS จากสถานี สยาม ไปวงเวียนใหญ่  ตามปกติ
แต่ทันได นั้นเอง จุดเริ่มต้นเรื่องปวดหัว ก็เกิดขึ้น ผมมีเหตุจำเป็นต้องกลับไปที่ สถานีสยาม
พอลง BTS มา ก็ต้องอึ้ง- เมื่อเจอคนจำนวน มาก อออยู่ที่ สถานีเต็มไปหมดเพื่อรอขึ้น BTS ไปบางหว้า
คนเยอะมากจริงๆ ย้ำว่าเยอะมาก ผมเลยรีบทำธุระ(แต่ไม่ออกนอกบริเวณ) พอจะกลับ BTS เหมือนจะมีปัญหา
รถมาช้ามาก จนคนออเต็ม ไปหมด แทบไม่มีทางเดิน ผมเลยคิดว่า
"เอาละนั้งรถก่อนละกัน" เพราะตอนนั้นผมไม่มีแรงจะเบียดคน เพื่อกลับไปวงเวียนใหญ่

รอนานมากกว่าคนจะน้อยลง ผมก็เลยตัดสินใจกลับทันที
ระหว่างที่อยู่บน BTS เหตุขัดข้องก็เกิดขึ้น 2-3 ครั้ง ทำให้ล้าช้าไปพอสมควร

และแล้วผมก็ถึง วงเวียนใหญ่
เมื่อผมจะสอดบัตรเพื่อ ออก จากสถานี
ผมเสียบแล้วบัตรเด็งขึ้น ผมเลย ไปถามเจ้าหน้าที่ เจ้าหน้าที่บอกกับผมว่า
"บัตรมีอายุเวลาของมัน นะค่ะ สงสัยบัตรจะเกินเวลา "

และ เธอยังบอกอีกว่า " งั้นต้องปรับเงินลูกค้านะค่ะ"
ผมถามว่าเท่าไหร่ ตอนนั้นโมโหสุดขีด เธอบอกผมว่า " 42 บาทค่ะ ราคาเท่าบัตร"

ผมก็จ่ายๆไป เงินอะไม่ได้เสียดายหรอก และก็เข้าใจนะว่า กฎต้องเป็นกฎ แต่ผมมีคำถามครับ

" ที่ผมไม่สามารถกลับได้ เพราะ คนเยอะจริงๆ  มันใช่ความผิดผมไหม ?"
" หรือเป็นเพราะ ผมเองที่ผิด ที่เลือกนั้งรอ ให้คนน้อยก่อนแล้วค่อยกลับ ? "

ผมไม่ได้ซีเรียสเรื่องเงิน 42 บาท แต่ผมรู้สึกว่า มันไม่ใช่ความผิดผม 100% เลยถูกปรับ

เพื่อนๆ ว่าไง ครับ แสดงความเห็นได้เลยนะ บอกผมผิดก็ได้ เชิญครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่