กระทู้ไร้สาระนะคับ
เริ่มจากเสาร์ก่อนนู้น พาเพื่อนเอารถไปเข้าศูนย์ bigwing
เห็นฝรั่งขอลองรุ่นนี้อยู่ ก็เลยไปแอบยืนมอง พอฝรั่งลองเสร็จ
ครูฝึกถามว่าสนใจลองมั้ย แน่นอนไม่พลาดอยู่แระ
NC700X เกียร์เซมิออโต กี่เกียร์ไม่รู้ (เพราะไม่เคยสนใจมาก่อน)
สรุปคือ รถขี่ง่ายตามสไตล์ฮอนด้า ต้นออกตัวสนุก แต่....พื้นที่ในbigwingมีแค่นิดเดียว เลยไม่รู้ว่าปลายจะเป็นไงมั่ง
การเปลี่ยนเกียร์ เจ๋งดี รถมันเปลี่ยนเหมือนเปลี่ยนได้ดั่งใจเรา
เวลาจะขี่ชิลล์ๆ มันก็เปลี่ยนเกียร์ให้ชิลล์ แต่พอกระแทก มันก็ลากรอบแล้วค่อยเปลี่ยนให้
แต่ข้อเสียคือ มันไม่สามารถปล่อยไหลแบบกำคลัตช์ได้ ทำให้ไม่สามารถลดแรงหน่วงจากเครื่องเวลาที่ไม่ต้องการได้
แต่การที่เครื่องไม่ดับมันก็มีข้อดีคือ ไม่ต้องห่วงว่าตอนเลี้ยวแคบๆจะล้มแปะ เนื่องจากเครื่องดับ
ส่วนเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปลอง อีก 2 รุ่น คือ คันข้างล่าง กับ Z800
พื้นที่ให้ลองของคาวาพระราม 9 ค่อนข้างเล็กมาก Z800 วิ่งได้แค่เกียร์ 1-2 ส่วน Z1000 เกียร์ 1 อย่างเดียว
ก่อนไปลอง คิดว่า Z800 น่าจะกำลังพอดีกับการใช้งานในกทม ด้วยขนาดเครื่องและขนาดรถ
แต่พอได้ลอง ผมว่ารถมันหนักมาก ไม่เหมาะกับการมุดแคบๆ หรือการขับแบบจิมคาน่า ขับแป๊บเดียวเมื่อยเลย
เห็นมีกระทู้ถามเปรียบเทียบ Z800 กับ 796 หลายอัน ถ้าขับในเมือง ผมเชียร์ 796 ดีกว่า
คันต่อมา Z1000 ตอนแรกเข้าใจว่าจะหนักและแรงเกิน แต่พอได้ขี่ เฮ้ย....เบามาก เข้าโค้งแบบแคบๆง่ายกว่า Z800เยอะ
ขี่ง่าย แรงนุ่มๆ มันส์ ชอบมากกกกกก ขี่อยู่หลายรอบ จนคนคุมคงนึกในใจว่า

จะขี่อีกนานมะ
สรุป ชอบZ1000 แต่เราเจอกันช้าไป ไม่มีตังค์แระ
จบการรีวิว มั่วๆแบบนี้ล่ะ ไปแระ ฟิ้วววววววววว
ไปลองขี่รถมา 3 คันคับ
เริ่มจากเสาร์ก่อนนู้น พาเพื่อนเอารถไปเข้าศูนย์ bigwing
เห็นฝรั่งขอลองรุ่นนี้อยู่ ก็เลยไปแอบยืนมอง พอฝรั่งลองเสร็จ
ครูฝึกถามว่าสนใจลองมั้ย แน่นอนไม่พลาดอยู่แระ
NC700X เกียร์เซมิออโต กี่เกียร์ไม่รู้ (เพราะไม่เคยสนใจมาก่อน)
สรุปคือ รถขี่ง่ายตามสไตล์ฮอนด้า ต้นออกตัวสนุก แต่....พื้นที่ในbigwingมีแค่นิดเดียว เลยไม่รู้ว่าปลายจะเป็นไงมั่ง
การเปลี่ยนเกียร์ เจ๋งดี รถมันเปลี่ยนเหมือนเปลี่ยนได้ดั่งใจเรา
เวลาจะขี่ชิลล์ๆ มันก็เปลี่ยนเกียร์ให้ชิลล์ แต่พอกระแทก มันก็ลากรอบแล้วค่อยเปลี่ยนให้
แต่ข้อเสียคือ มันไม่สามารถปล่อยไหลแบบกำคลัตช์ได้ ทำให้ไม่สามารถลดแรงหน่วงจากเครื่องเวลาที่ไม่ต้องการได้
แต่การที่เครื่องไม่ดับมันก็มีข้อดีคือ ไม่ต้องห่วงว่าตอนเลี้ยวแคบๆจะล้มแปะ เนื่องจากเครื่องดับ
ส่วนเสาร์ที่ผ่านมา ได้มีโอกาสไปลอง อีก 2 รุ่น คือ คันข้างล่าง กับ Z800
พื้นที่ให้ลองของคาวาพระราม 9 ค่อนข้างเล็กมาก Z800 วิ่งได้แค่เกียร์ 1-2 ส่วน Z1000 เกียร์ 1 อย่างเดียว
ก่อนไปลอง คิดว่า Z800 น่าจะกำลังพอดีกับการใช้งานในกทม ด้วยขนาดเครื่องและขนาดรถ
แต่พอได้ลอง ผมว่ารถมันหนักมาก ไม่เหมาะกับการมุดแคบๆ หรือการขับแบบจิมคาน่า ขับแป๊บเดียวเมื่อยเลย
เห็นมีกระทู้ถามเปรียบเทียบ Z800 กับ 796 หลายอัน ถ้าขับในเมือง ผมเชียร์ 796 ดีกว่า
คันต่อมา Z1000 ตอนแรกเข้าใจว่าจะหนักและแรงเกิน แต่พอได้ขี่ เฮ้ย....เบามาก เข้าโค้งแบบแคบๆง่ายกว่า Z800เยอะ
ขี่ง่าย แรงนุ่มๆ มันส์ ชอบมากกกกกก ขี่อยู่หลายรอบ จนคนคุมคงนึกในใจว่า
สรุป ชอบZ1000 แต่เราเจอกันช้าไป ไม่มีตังค์แระ
จบการรีวิว มั่วๆแบบนี้ล่ะ ไปแระ ฟิ้วววววววววว