เนื่องจากความยาวระหว่างท้ายรถ ถึงล้อคู่หลังของรถท้ายตัด 5 ประตู จะสั้นกว่าพวกเก๋ง 4 ประตู
เช่น โดนชนที่ความเร็วเท่ากัน มุมเดียวกัน
ตัวอย่าง รถเพื่อนผมใช้ มิราด ตอนไปโคราช โดนชนท้าย มันบอกตัวแชสซีล้อหลังเบี้ยว จนต้องไปดึงคืน ถึงจะวิ่งต่อไปได้
คำถาม
1. เวลาโดนชนตูดจากด้านหลัง รถท้ายตัด 5 ประตู จะมีความเสี่ยงที่ล้อหลังจะเสียหายมากกว่าเก๋ง 4 ประตู ใช่หรือไม่ ?
2. เมื่อเกิดการบิดเบี้ยวของแซสซี จนต้องไปดึงคืน จะมีผลต่อการวิ่งของรถในระยะยาวหรือไม่ เนื่องจากแซสซีแกนกลางเคยบิดเบี้ยวมาแล้ว?
รถท้ายตัด 5 ประตู กับรถเก๋ง 4 ประตูมีท้าย เวลาโดนชนตูด ความเสียหายที่เกิดกับล้อหลังของรถ 5 ประตูจะเสี่ยงกว่า ??
เช่น โดนชนที่ความเร็วเท่ากัน มุมเดียวกัน
ตัวอย่าง รถเพื่อนผมใช้ มิราด ตอนไปโคราช โดนชนท้าย มันบอกตัวแชสซีล้อหลังเบี้ยว จนต้องไปดึงคืน ถึงจะวิ่งต่อไปได้
คำถาม
1. เวลาโดนชนตูดจากด้านหลัง รถท้ายตัด 5 ประตู จะมีความเสี่ยงที่ล้อหลังจะเสียหายมากกว่าเก๋ง 4 ประตู ใช่หรือไม่ ?
2. เมื่อเกิดการบิดเบี้ยวของแซสซี จนต้องไปดึงคืน จะมีผลต่อการวิ่งของรถในระยะยาวหรือไม่ เนื่องจากแซสซีแกนกลางเคยบิดเบี้ยวมาแล้ว?