สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 2
เอารายละเอียดใบเคลมไปยันครับ ถ้าไม่มีข้อความระบุว่าพัดลมหลุดตั้งแต่ส่งเคลม ก็ไม่ใช่ความผิดเรา
ของอยู่ในมือคุณแล้ว จะบอกว่าเราทำได้ไง จนท.คุณก็ต้องเช็คก่อนออกใบเคลมให้อยู่แล้ว
ตรรกะง่ายๆ ครับ ไม่ต้องโวยวาย ถามให้คิด เอาให้จุกพูดไม่ออกไปเอง
----
ผมเคยเจอเคสคล้ายๆ กัน ซื้อของจากแผนกไฟฟ้าในห้าง แล้วมันเสีย ก็เอาไปส่งเคลมที่ๆ ซื้อมา ก่อนหมดประกันแค่ 2 วัน (นับจากใบเสร็จที่ซื้อ)
Call Center ของแผนกไฟฟ้าห้างนี้เค้าก็พูดจาดี อธิบายให้ฟังว่า flow การเคลมของที่นี่คือ distributer จะส่งคนเวียนเข้ามาที่สาขาที่ห้างนี้เป็นประจำ เพื่อมารับของไปเคลม แต่ของของผม distributer ไม่ยอมมารับไป (ทั้งๆ ที่ warranty sticker ก็แปะหรา)
ผมรอไปเกือบ 6 เดือน ช่วงเดือนแรกๆ ตามทุกอาทิตย์ เดือนหลังๆ ตามรายเดือน (เริ่มเหนื่อย)
จนวันนึง จนท.โทรฯมาบอกว่าผมส่งเคลมช้า เลยระยะประกันไปแล้ว ต้องเสียค่าส่งเคลมที่สิงคโปร์ ประมาณพันกว่าบาท (ของราคาสามพันกว่า)
จนท. แผนกไฟฟ้าห้างก็จนใจ บอกว่า distributer แจ้งมาแบบนี้
ผมบอกว่าอยากคุย จนท.บอกว่าจะประชุม 3 สายให้ แต่ให้เราเงียบๆ ฟังไปก่อนจนกว่าเค้าจะส่งสัญญาณก็ค่อยแสดงตัว
ซึ่งการสนทนาก็คือ การเถียงจาก distri ว่า ได้รับของช้า แต่ จนท.ก็เถียงให้เราว่า ก็คนของคุณไม่ยอมรับของไปเองตาม flow ที่ตกลงกันมาช้านาน
แล้วเพิ่งมีการมารับของไปเมื่อเดือนที่แล้ว (หา?!?) แถมยังแก้วันที่ว่ารับไปก่อนหน้านั้น 3 เดือน แต่ฝั่งแผนกไฟฟ้ามีสำเนาหลายชุด เอามายันได้ชัวร์
พอ จนท.แจ้งว่าลูกค้าฟังอยู่ในสาย ผมก็ใส่เลย
ผม: ขอโทษนะครับ นโยบายการประกันสินค้าของลูกค้า นับวันประกันจากอะไรครับ? (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ก็ประกัน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ซื้อตามใบเสร็จค่ะ (น้ำเสียงป้าเหวี่ยงๆ)
ผม: งั้น ผมซื้อวันที่ 28 เดือน xx ปีที่แล้ว แปลว่าประกันผมจะหมดวันที่ 28 เดือน xx ปีนี้ใช่ไม๊ครับ (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ใช่ค่ะ (น้ำเสียงป้าเหวี่ยงๆ)
ผม: และส่งเคลมยังไงได้บ้างครับ? (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ส่งเคลมที่แผนกไฟฟ้าของห้างนี้สาขาไหนก็ได้ค่ะ (น้ำเสียงป้าเหวี่ยงๆ)
ผม: แล้วผมส่งเคลมวันที่เท่าไหร่ครับ? (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: วันที่ 26 เดือน xx ค่ะ แต่ทางเราได้รับของหลังจากนั้นตั้ง 3 เดือนนะคะ !!! (น้ำเสียงป้าเหวี่ยงๆ)
ผม: ผมซื้อจากแผนกไฟฟ้า ห้าง yy สาขา zz แล้วผมส่งเคลมสาขานี้ที่ผมซื้อ ก็ได้ใช่ไม๊ครับ (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ใช่ค่ะ ทางเราได้รับของหลังจากนั้นตั้ง 3 เดือน ก็เลยระยะเวลารับประกันแล้วนะคะ !!! (น้ำเสียงป้าเหวี่ยงๆ)
ผม: แล้วมันป็นความผิดของผมเหรอครับ ที่ผมส่งเคลมที่ที่ผมซื้อ ในระยะเวลาประกัน ตามที่คุณยืนยันมาน่ะครับ??? (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ... เอ่อ ...
ผม: ผมเป็นลูกค้า ผมไม่รู้หรอกครับว่าวิธีการจัดการของคุณกับตัวแทนจำหน่ายคืออะไรอย่างไร แต่เท่าที่ผมฟังคุณคุยกัน แล้วที่ผมถามคำถามคุณ และที่คุณตอบ ผมก็ไม่เห็นว่าผมจะทำผิดเงื่อนไขการรับประกันตรงไหนนี่ครับ (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ...(เงียบ)...
ผม: เท่าที่ดู แผนกไฟฟ้าของห้าง yy เค้าก็ทำหน้าที่ของเค้าอย่างดีแล้ว มีการติดตามกับผมตลอด แล้วฝั่งทางคุณล่ะครับ แล้วผมรอมาแล้วตั้ง 6 เดือนเนี่ย คุณจะรับผิดชอบอย่างไรครับ??? (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ...เอ่อ... เดี๋ยวทางเราจะดำเนินการให้ค่ะ
พอ distri วางสายไป น้ำเสียง จนท.แผนกไฟฟ้า แบบว่า สะใจมาก นี่แหละคือลูกค้าที่ชั้นอยากให้ป้าอย่างแกได้เจอ เค้าดูสะใจมากกับการโต้ตอบของผม
หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ มีพัสดุมาส่งผมที่บ้าน เปิดดูคือ สินค้ายี่ห้อและรุ่นเดียวกับที่ผมส่งไปเคลม แต่เป็นตัวใหม่ยังไม่ได้แกะกล่อง มาพร้อมประกันอีก 1 ปีเต็ม!!!!
สู้ๆ ครับ ถ้าที่คุณเล่าเป็นความจริง ก็เอาไปยันกะเค้าเลยครับ
ของอยู่ในมือคุณแล้ว จะบอกว่าเราทำได้ไง จนท.คุณก็ต้องเช็คก่อนออกใบเคลมให้อยู่แล้ว
ตรรกะง่ายๆ ครับ ไม่ต้องโวยวาย ถามให้คิด เอาให้จุกพูดไม่ออกไปเอง
----
ผมเคยเจอเคสคล้ายๆ กัน ซื้อของจากแผนกไฟฟ้าในห้าง แล้วมันเสีย ก็เอาไปส่งเคลมที่ๆ ซื้อมา ก่อนหมดประกันแค่ 2 วัน (นับจากใบเสร็จที่ซื้อ)
Call Center ของแผนกไฟฟ้าห้างนี้เค้าก็พูดจาดี อธิบายให้ฟังว่า flow การเคลมของที่นี่คือ distributer จะส่งคนเวียนเข้ามาที่สาขาที่ห้างนี้เป็นประจำ เพื่อมารับของไปเคลม แต่ของของผม distributer ไม่ยอมมารับไป (ทั้งๆ ที่ warranty sticker ก็แปะหรา)
ผมรอไปเกือบ 6 เดือน ช่วงเดือนแรกๆ ตามทุกอาทิตย์ เดือนหลังๆ ตามรายเดือน (เริ่มเหนื่อย)
จนวันนึง จนท.โทรฯมาบอกว่าผมส่งเคลมช้า เลยระยะประกันไปแล้ว ต้องเสียค่าส่งเคลมที่สิงคโปร์ ประมาณพันกว่าบาท (ของราคาสามพันกว่า)
จนท. แผนกไฟฟ้าห้างก็จนใจ บอกว่า distributer แจ้งมาแบบนี้
ผมบอกว่าอยากคุย จนท.บอกว่าจะประชุม 3 สายให้ แต่ให้เราเงียบๆ ฟังไปก่อนจนกว่าเค้าจะส่งสัญญาณก็ค่อยแสดงตัว
ซึ่งการสนทนาก็คือ การเถียงจาก distri ว่า ได้รับของช้า แต่ จนท.ก็เถียงให้เราว่า ก็คนของคุณไม่ยอมรับของไปเองตาม flow ที่ตกลงกันมาช้านาน
แล้วเพิ่งมีการมารับของไปเมื่อเดือนที่แล้ว (หา?!?) แถมยังแก้วันที่ว่ารับไปก่อนหน้านั้น 3 เดือน แต่ฝั่งแผนกไฟฟ้ามีสำเนาหลายชุด เอามายันได้ชัวร์
พอ จนท.แจ้งว่าลูกค้าฟังอยู่ในสาย ผมก็ใส่เลย
ผม: ขอโทษนะครับ นโยบายการประกันสินค้าของลูกค้า นับวันประกันจากอะไรครับ? (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ก็ประกัน 1 ปี นับตั้งแต่วันที่ซื้อตามใบเสร็จค่ะ (น้ำเสียงป้าเหวี่ยงๆ)
ผม: งั้น ผมซื้อวันที่ 28 เดือน xx ปีที่แล้ว แปลว่าประกันผมจะหมดวันที่ 28 เดือน xx ปีนี้ใช่ไม๊ครับ (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ใช่ค่ะ (น้ำเสียงป้าเหวี่ยงๆ)
ผม: และส่งเคลมยังไงได้บ้างครับ? (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ส่งเคลมที่แผนกไฟฟ้าของห้างนี้สาขาไหนก็ได้ค่ะ (น้ำเสียงป้าเหวี่ยงๆ)
ผม: แล้วผมส่งเคลมวันที่เท่าไหร่ครับ? (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: วันที่ 26 เดือน xx ค่ะ แต่ทางเราได้รับของหลังจากนั้นตั้ง 3 เดือนนะคะ !!! (น้ำเสียงป้าเหวี่ยงๆ)
ผม: ผมซื้อจากแผนกไฟฟ้า ห้าง yy สาขา zz แล้วผมส่งเคลมสาขานี้ที่ผมซื้อ ก็ได้ใช่ไม๊ครับ (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ใช่ค่ะ ทางเราได้รับของหลังจากนั้นตั้ง 3 เดือน ก็เลยระยะเวลารับประกันแล้วนะคะ !!! (น้ำเสียงป้าเหวี่ยงๆ)
ผม: แล้วมันป็นความผิดของผมเหรอครับ ที่ผมส่งเคลมที่ที่ผมซื้อ ในระยะเวลาประกัน ตามที่คุณยืนยันมาน่ะครับ??? (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ... เอ่อ ...
ผม: ผมเป็นลูกค้า ผมไม่รู้หรอกครับว่าวิธีการจัดการของคุณกับตัวแทนจำหน่ายคืออะไรอย่างไร แต่เท่าที่ผมฟังคุณคุยกัน แล้วที่ผมถามคำถามคุณ และที่คุณตอบ ผมก็ไม่เห็นว่าผมจะทำผิดเงื่อนไขการรับประกันตรงไหนนี่ครับ (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ...(เงียบ)...
ผม: เท่าที่ดู แผนกไฟฟ้าของห้าง yy เค้าก็ทำหน้าที่ของเค้าอย่างดีแล้ว มีการติดตามกับผมตลอด แล้วฝั่งทางคุณล่ะครับ แล้วผมรอมาแล้วตั้ง 6 เดือนเนี่ย คุณจะรับผิดชอบอย่างไรครับ??? (น้ำเสียงนิ่งสุดชีวิต (แต่ข้างในอย่างกะไฟสุม))
distri: ...เอ่อ... เดี๋ยวทางเราจะดำเนินการให้ค่ะ
พอ distri วางสายไป น้ำเสียง จนท.แผนกไฟฟ้า แบบว่า สะใจมาก นี่แหละคือลูกค้าที่ชั้นอยากให้ป้าอย่างแกได้เจอ เค้าดูสะใจมากกับการโต้ตอบของผม
หลังจากนั้นประมาณ 1 อาทิตย์ มีพัสดุมาส่งผมที่บ้าน เปิดดูคือ สินค้ายี่ห้อและรุ่นเดียวกับที่ผมส่งไปเคลม แต่เป็นตัวใหม่ยังไม่ได้แกะกล่อง มาพร้อมประกันอีก 1 ปีเต็ม!!!!
สู้ๆ ครับ ถ้าที่คุณเล่าเป็นความจริง ก็เอาไปยันกะเค้าเลยครับ
แสดงความคิดเห็น
JIB ห่วยแตก ทำพัดลม VGA ลูกค้าหลุดตอนส่งเครม แล้วโทรกลับมาบอกเครมไม่ได้ ทำไงดีครับ
VGA ผม 6770 พัดลมมันหมุนช้าๆ บางครั้งก็ไม่หมุน เลยเอาไปเครม ช่างหน้างานก็เช็คแล้ว ก็เครมให้ตามปกติ
วันต่อมามีพนักงาน JIB อีกคนโทรมาบอก VGA ที่เอามาเครม เครมไม่ได้เพราะพัดลมหลุด อยู่นอกเหนือประกัน
คือผมจำได้ว่าตอนเอาไปเครม ยังหมุนพัดลมเช็คกันกับพนักงานอยู่เลย มันจะหลุดออกมาได้ไง
รบกวนเพื่อนๆ พี่ๆ ที่มีประสบการณ์ช่วยแนะนำทีครับว่าทำไงดี พอดีไม่ได้มีเงินซื้อการ์ดจอใหม่ได้ทุกปีนะครับ
ขอบคุณครับ