[dtac] ย้ายค่ายไม่ผ่านในแคมเปญ ส่วนลดมือถือ 4000บาท 27-30พ.ย.2556 ////// 1เดือนกว่าแล้วววววววว

กระทู้คำถาม
เมื่อวันที่ 29 พฤศจิกายน 2556 ผมได้รับข้อความจาก dtac line official account ดังภาพที่1
[img]http://image.free.in.th/v/2013/iq/140119093156.jpg[/img]

และผมก็ได้ไปติดต่อดีแทคที่สาขาซีคอนบางแค ในวันที่ 30 พ.ย. 56 ช่วงเย็น ซึ่งคนเยอะมาก และทำงานช้ามากๆ รออยุ่เกือบชั่วมงกว่าจะได้รับบริการ  เมื่อได้รับบริการ ผมได้แจ้งทำการย้ายค่ายเพื่อเข้าสู่ dtac ได้กรอกรายละเอียดลงในแบบฟอร์มการจดทะเบียนและได้รับซิมการ์ดของดีแทคมา เจ้าหน้าที่แจ้งว่าประมาณ 3-5วันทำการ   โอเค.. รอ 3-5 วัน (แจ้งย้ายค่ายครั้งที่ 1)

รอไปเรื่อยๆ เข้าใจว่าโปรเซสคงช้า เนื่องจากลูกค้าเยอะ ผมได้เอะใจและโทรเข้า 1678 ประมาณวันที่ 7ธันวาคม ไปสอบถามว่า ทำไมยังย้ายค่ายไม่ผ่านครับ ผมชำระค่าใช้บริการหมดแล้วนะครับ .. เจ้าหน้าที่ก็แจ้งว่า พน.สาขาศีคอนบางแค รับเรื่องเข้าระบบ แต่ไม่ได้กด Submit ค่ะ...  อึ้งไปสามวิ คุณทำงานกันอย่างไร  (คิดในใจ คนคงเยอะอ่ะเนอะ  จนท.คงมึนๆ  ไม่เป็นไร รอๆ) [ถ้าไม่ช้าที่ตรงนี้ คงย้ายผ่านไปนานแล้ว]  แล้วก็รอต่อไปจนถึงวันที่ 19 ธันวาคม  เจ้าหน้าที่แจ้งว่าคุณติดค่าใช้จ่ายจ่ากค่ายเดิม (ค่ายเดิมตัดรอบบิลสิ้นเดือน โผล่ออกมาแล้วสิ) ผมก็..โอเค ผมวิ่งไปจ่ายวันนั้น และโทรยืนยันดีแทคว่าขอยื่นเรื่องอีกรอบ  พนง.รับเรื่อง .. รอสามถึงห้าวันทำการนะคะ  (แจ้งย้ายค่ายครั้งที่ 2)

ประมาณ 25 ธันวาคม (แจ้งย้ายค่ายครั้งที่ 3)ย้ายไม่ผ่านอีกแล้ว... หืมมม  ทำไมถึงย้ายไม่ผ่าน คือตอนนี้โมโหแล้วนะ แล้วเรื่องรอบนี้โปรเซสจบ  อ่ะ ยื่นอีกรอบ แต่มันจะติดปีใหม่  ไม่เป็นไร เรารอได้. .......... เปิดปีใหม่มาประมาณวันที่ 8 มกราคม  โทรหาดีแทค  เพราะว่ายังย้ายไม่ผ่านและมีค่าใช้บริการของค่ายเดิมโผล่มาแล้ว   เลยโทรไปปรึกษาว่า ถ้ายอดโผล่มาแบบนี้ ผมจะทำอย่างไรดี ไม่อยากเสียเวลากว่านี้แล้วครับ "เราเข้าใจคุณลูกค้านะคะ แต่แนะนำว่าให้ไปชำระยอดของค่ายเดิมที่โผล่ขึ้นมาใหม่ก่อนตีห้าพรุ่งนี้ ซึ่งโปรเซสจะเสร็จค่ะ เพราะขณะนี้อยู่ระหว่างการโอนข้อมูลแล้ว  ถ้าเมื่อโปรเซสจบแล้วระบบตรวจเจอว่ามียอดค้าง เกรงว่าจะย้ายไม่ผ่านนะคะ" แล้วถ้าผมไปชำระทันวันนี้ ผมจะย้ายผ่านใช่ไหมครับ "ถ้าไม่ติดปัญหาอะไร ก็ย้ายผ่านค่ะ" ซึ่งผมติดอยุ่แค่ตรงค่าใช้บริการ ผมจึงรีบไปชำระในช่วงเย็น เนื่องจากเห็นยอดในช่วงเย็น   และวันที่ 9 มกราคมในช่วงเย็น ก็ได้รับข้อความจาก 1678 "ไม่สามารถย้ายค่ายได้ " ขอความประมาณนี้นะครับ  ผมจึงโทรกลับไปหา 1678 อีกครั้ง ถามว่าทำไมถึงย้ายค่ายไม่ผ่าน  พนักงานแจ้งว่า...ระบบตรวจเจอยอดค้างชำระค่ะ   ผมสวนกลับว่า "ผมได้ชำระแล้วนะครับ และผมได้โทรเข้ามาสอบถามทางดีแทคแล้วด้วยในเมื่อวาน พนักงานแจ้งว่าให้รีบไปชำระ ซึ่งตอนนี้ผมไม่ติดค่าบริการค้างกับค่ายเดิมแล้ว ทำไมถึงย้ายไม่ผ่านล่ะครับ"   พนักงานแจ้งว่า "ระบบจะมีการตรวจสอบค่าใช้บริการย้อนหลังค่ะ " อ้าาาาว  แล้วทำไมไม่แจ้งผมเมื่อวาน คนละคน ข้อมูลต่างกันหรอ บริษัทเดียวกันรึเปล่า?  "งั้น ไม่ทราบว่าระบบจะตรวจสอบย้อนหลังกี่วันครับ ผมจะได้ทราบเป็นข้อมูลไว้"   พนักงานดีแทค "ระบบจะมีการตรวจสอบย้อนหลังค่ะ"  ผมถามว่ากี่วันครับ "เราบอกไม่ได้"  เอ้อออออ....   งั้น ถ้าย้ายเข้าดีแทคมันจะยากขนาดนี้ ไม่ย้ายซะดีกว่าเนอะ  พนักงานตอบว่า //// ตกลงคุณลูกค้าจะให้เราทำเรื่องแจ้งย้ายไหมคะ พูดด้วยน้ำเสียงกราดเกรี้ยวมาก ///  ผมตอบโอเค ยื่นอีกรอบนึงแล้วกัน    เพราะอยากลองอีกรอบ(ไม่เข็ด)

จนถึงวันนี้ วันที่ 19 มกราคม 2557 ผมยังไม่ได้รับข้อความแจ้งมาเลยนะครับ สำหรับการแจ้งย้ายค่ายล่าสุดเมื่อวันที่ 9 มกราคม 2557  ค่ายเก่าผมเป็นรัฐวิสาหกิจ ก็เลยเข้าใจว่าเจอชัทดาวน์ เลยทำงานช้ารึเปล่า? อันนี้คิดเอง  แต่ไม่อยากโทรเข้าไป 1678 แล้ว  เจอปัญหาไม่ซ้ำกันเลยในแต่ละครั้ง    การย้ายค่ายเข้าสู่ดีแทค..ถ้าจะมีปัญหามาก ผมคงอยู่ค่ายเดิมแล้วครับ  

ผมเป็นลูกค้าดีแทคมาประมาณ สิบปี ตั้งแต่สมัยเป็นนักเรียน และที่บ้านก็ใช้เบอร์ดีแทคอีกประมาณไม่ต่ำกว่าห้าเบอร์ ทั้งเติมเงินและรายเดือน   เบอร์รายเดือนได้รับการบริการดีมาก จนผมประทับใจดีแทคมาตลอด จะบอกว่าเป็นแบรนด์ในใจเลย และบอกต่อเพื่อนๆ ให้มาใช้ดีแทคอยู่ตลอด  บอกเลยว่าเสียความรู้สึกมากๆ เพราะเจอถึงสี่ครั้ง (ถ้าไม่นับเรื่องบิลค้างที่โผล่ขึ้นมา ก็คงสองครั้ง)   ... เพลียมากครับ .... ไม่รู้ว่าเป็นกลยุทธ์อะไรของดีแทครึเปล่านะครับ ผมไม่เคยเขียนลงพันทิปเลย เพราะเป็นคนไม่ชอบดราม่า  มีโมโหแต่ให้อภัยคนเสมอๆ   เจอเรื่องกับบริษัทใหญ่มาเยอะก็ไม่ช้ำเท่าครั้งนี้

dtac ผมไม่มีอะไรจะกล่าว   ตามเรื่องให้ผมด้วยนะครับ ครั้งนี้ถ้าไม่ได้ก็จากกัน แค่นั้น... แล้วจะพยายามบอกต่อกระทู้นี้ด้วยนะ
ดีแทคเคยมีแคมเปญ "ยิ่งอยู่นาน ยิ่งรักกัน"   แต่สำหรับผมตอนนี้ "ยิ่งรักมาก ยิ่งเจ็บมาก"
ผมย้ายเพราะข้อเสนอดีๆ และสัญญาณที่ดีกว่าในเรื่องความครอบคลุม (เรื่องเน็ท ค่ายเก่าผมดีแทคดีแทคหลายขุมครับ ใบ้ให้แล้วกัน สีฟ้า รัฐวิสาหกิจ)

ขอบคุณสำหรับพ้นที่ครับ pantip.com

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่