ได้จองตั๋วเครื่องบิน สายการบินไทย ไปซัปโปโร ผ่านทางเวปไซด์การบินไทย ด้วยราคาเที่ยวบิน 26,055 บาทต่อคน จำนวน 3 คน ไปกลับ เมื่อวานค่ะ
ทำตามขั้นตอนต่างๆ จนถึง การจ่ายเงินได้ใส่เลขที่บัตรเครดิตและใส่รหัส OTP ในขั้นตอนต่อไป รอระบบดำเนินการและ หน้าเวปโชว์ขึ้นมาว่า error แต่หลังจากนั้นได้ข้อความยืนยันจากทางธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตว่า ได้ทำการตัดเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ reservation code ของตั๋วเครื่องบินมาค่ะ จึงได้รีบโทรไปยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่บัตรอีกครั้งว่าเงินถูกตัดจริงหรือไม่ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้ยืนยันว่าเงินตัดเรียบร้อยแล้ว และแนะนำให้โทรไปคุยกับการบินไทยในเรื่องของรหัสตั๋วเครื่องบิน
จึงได้โทรไปหาทางการบินไทยหลังจากนั้นเลยค่ะ พยายามโทรไปตั้งแต่ ก่อน 3 ทุ่ม จนถึงเที่ยงคืน แต่ปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์เลยค่ะช่วงนั้น จึงได้อีเมลไปถามทิ้งไว้ด้วยค่ะ แต่ก็ไม่ได้มีการตอบอีเมลมา จนถึงตอนนี้
วันนี้ช่วงเย็นจึงได้โทรไปใหม่อีกรอบ และได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ได้สอบถามถึงปัญหาที่เกิดค่ะ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ที่ทำรายการจองนั้นไม่สำเร็จ ไม่มีการจ่ายเงินเพื่อจองตั๋ว เงินจะถูกคืนให้ภายใน 3-7 วัน และตั๋วราคา 26,055 บาท นั้นไม่มีแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าหากโทรมาหลังจากการทำรายการไม่สำเร็จอาจจะยังล็อคตั๋วให้ทัน จึงได้บอกไปว่าได้โทรไปหลายรอบมาแต่ไม่มีคนรับสาย แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าคู่สายว่างตลอดในช่วงเวลานั้น
ทางเจ้าหน้าที่การบินไทยเสนอ ตั๋วราคา 28,585 บาท ให้ใน flight เดิม และดำเนินเรื่องให้จองเอาไว้ก่อนและสามารถคอนเฟริมและจ่ายเงินได้ก่อนวันที่ 31 มกราคา 5 โมงเย็น สำหรับตั๋วราคา 26,055 บาท นั้น หากอยากได้ ต้องลองเข้าเวปไซด์และคอยดูว่าจะยังมีหลุดมาหรือไม่ด้วยตัวเองค่ะ
จึงอยากจะรบกวนถามผู้ที่เคยมีประสบการณ์ในลักษณะนี้ ว่า ข้อเสนอที่เจ้าหน้าที่การบินไทยเสนอให้นั้น เป็นข้อเสนอที่เหมาะสมและดีแล้วหรือไม่ค่ะ ขอบตุณค่ะ
ปล. ยืม login คุณพ่อมาใช้ค่ะ
- ระดับความรับผิดชอบของการบินไทยในการจองตั๋วผ่าน internet -
ทำตามขั้นตอนต่างๆ จนถึง การจ่ายเงินได้ใส่เลขที่บัตรเครดิตและใส่รหัส OTP ในขั้นตอนต่อไป รอระบบดำเนินการและ หน้าเวปโชว์ขึ้นมาว่า error แต่หลังจากนั้นได้ข้อความยืนยันจากทางธนาคารเจ้าของบัตรเครดิตว่า ได้ทำการตัดเงินเรียบร้อยแล้ว แต่ยังไม่ได้ reservation code ของตั๋วเครื่องบินมาค่ะ จึงได้รีบโทรไปยืนยันกับทางเจ้าหน้าที่บัตรอีกครั้งว่าเงินถูกตัดจริงหรือไม่ ปรากฏว่าเจ้าหน้าที่ได้ยืนยันว่าเงินตัดเรียบร้อยแล้ว และแนะนำให้โทรไปคุยกับการบินไทยในเรื่องของรหัสตั๋วเครื่องบิน
จึงได้โทรไปหาทางการบินไทยหลังจากนั้นเลยค่ะ พยายามโทรไปตั้งแต่ ก่อน 3 ทุ่ม จนถึงเที่ยงคืน แต่ปรากฏว่าไม่มีเจ้าหน้าที่รับโทรศัพท์เลยค่ะช่วงนั้น จึงได้อีเมลไปถามทิ้งไว้ด้วยค่ะ แต่ก็ไม่ได้มีการตอบอีเมลมา จนถึงตอนนี้
วันนี้ช่วงเย็นจึงได้โทรไปใหม่อีกรอบ และได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ได้สอบถามถึงปัญหาที่เกิดค่ะ ทางเจ้าหน้าที่บอกว่า ที่ทำรายการจองนั้นไม่สำเร็จ ไม่มีการจ่ายเงินเพื่อจองตั๋ว เงินจะถูกคืนให้ภายใน 3-7 วัน และตั๋วราคา 26,055 บาท นั้นไม่มีแล้ว เจ้าหน้าที่บอกว่าหากโทรมาหลังจากการทำรายการไม่สำเร็จอาจจะยังล็อคตั๋วให้ทัน จึงได้บอกไปว่าได้โทรไปหลายรอบมาแต่ไม่มีคนรับสาย แต่เจ้าหน้าที่ยืนยันว่าคู่สายว่างตลอดในช่วงเวลานั้น
ทางเจ้าหน้าที่การบินไทยเสนอ ตั๋วราคา 28,585 บาท ให้ใน flight เดิม และดำเนินเรื่องให้จองเอาไว้ก่อนและสามารถคอนเฟริมและจ่ายเงินได้ก่อนวันที่ 31 มกราคา 5 โมงเย็น สำหรับตั๋วราคา 26,055 บาท นั้น หากอยากได้ ต้องลองเข้าเวปไซด์และคอยดูว่าจะยังมีหลุดมาหรือไม่ด้วยตัวเองค่ะ
จึงอยากจะรบกวนถามผู้ที่เคยมีประสบการณ์ในลักษณะนี้ ว่า ข้อเสนอที่เจ้าหน้าที่การบินไทยเสนอให้นั้น เป็นข้อเสนอที่เหมาะสมและดีแล้วหรือไม่ค่ะ ขอบตุณค่ะ
ปล. ยืม login คุณพ่อมาใช้ค่ะ