19 มกราคม 2557
เรื่อง ขอให้ปฏิบัติตามสัญญา
เรียน บริษัท ทรูมูฟ จำกัด
ตามที่บริษัท ทรูมูฟ จำกัด สิ้นสุดสัญญาให้ดำเนินการให้บริการวิทยุคมนาคมระบบ Digital PCN MHz กับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ได้ ดำเนินการอัพเกรดเลขหมายทรูมูฟ ของลูกค้าไปเป็นทรูมูฟเอช และได้เสนอให้โทรศัพท์มือถือ โนเกีย 208 3G หรือรุ่นที่มีคุณสมบัติเทียบเท่า ให้แก่ลูกค้าที่มีการใช้บริการต่อเนื่องจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2556
ข้าพเจ้า เจ้าของเลขหมาย 086 528 xxxx ผู้ได้รับการอัพเกรดอัตโนมัติจากทางบริษัท และได้ใช้บริการ แพ็คเกจ wifi ตลอดมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีการเติมเงินและชำระค่าบริการต่อเนื่อง รวมทั้งมีการโทรออก รับสาย และส่ง sms
โดยเลขหมายดังกล่าวข้าพเจ้าใช้บริการแพ็คเกจ wifi เป็นหลัก อัตราบริการเดือนละ 107 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม หักค่าบริการอัตโนมัติทุกเดือน ซึ่งเป็นการทราบดีอยู่แล้วว่าภาษีมูลค่าเพิ่มนั้นจัดเก็บจากการขายสินค้าหรือให้บริการ ข้าพเจ้าจึงถือเป็นผู้หนึ่งที่ใช้บริการของท่านอย่างต่อเนื่องมาจนถึงสิ้นปี 2556
ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2556 ท่านได้ส่ง sms แจ้งมาว่าข้าพเจ้าไม่ได้รับสิทธิเนื่องจากไม่ได้ใช้งานในเดือนพฤศจิกายน เมื่อข้าพเจ้าได้โต้แย้งผ่านทาง true care chat ในวันที่ 26 ธันวาคม 2556 ก็ได้รับการตรวจสอบและได้รับแจ้งแก้ไขข้อมูลว่ายังคงได้รับสิทธิในวันที่ 11 มกราคม 2557
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2557 ข้าพเจ้าตรวจสอบเพื่อลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ call center 1331 กลับได้รับคำตอบว่าข้าพเจ้าไม่ได้รับสิทธิโดยอ้างเหตุผลเดิมคือไม่ได้ใช้บริการเดือนพฤศจิกายน 2556 และเมื่อตรวจสอบกับ true care chat อีกครั้งในวันที่ 18 มกราคม 2557 ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ได้รับสิทธิเช่นเดียวกัน
ในกรณีดังกล่าวเป็นการไม่ปฏิบัติตามประกาศ โฆษณา คำรับรอง หรือการกระทำด้วยประการใดๆ ของผู้ประกอบธุรกิจซึ่งทำให้ผู้บริโภคเข้าใจไดในขณะทำสัญญาว่าผู้ประกอบธุรกิจตกลงจะมอบให้ หรือจัดหาให้ซึ่งสิ่งของบริการ
ข้าพเจ้าขอให้ทางบริษัทตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขให้ข้าพเจ้าโดยเร่งด่วน
จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการแก้ไข
ผู้ใช้บริการเลขหมาย 086 528 xxxx
จดหมายร้องเรียน ทรู กรณีเสียสิทธิรับมือถือ
เรื่อง ขอให้ปฏิบัติตามสัญญา
เรียน บริษัท ทรูมูฟ จำกัด
ตามที่บริษัท ทรูมูฟ จำกัด สิ้นสุดสัญญาให้ดำเนินการให้บริการวิทยุคมนาคมระบบ Digital PCN MHz กับ บริษัท กสท โทรคมนาคม จำกัด (มหาชน) เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2556 บริษัท ทรูมูฟ จำกัด ได้ ดำเนินการอัพเกรดเลขหมายทรูมูฟ ของลูกค้าไปเป็นทรูมูฟเอช และได้เสนอให้โทรศัพท์มือถือ โนเกีย 208 3G หรือรุ่นที่มีคุณสมบัติเทียบเท่า ให้แก่ลูกค้าที่มีการใช้บริการต่อเนื่องจนถึงวันที่ 31 ธันวาคม 2556
ข้าพเจ้า เจ้าของเลขหมาย 086 528 xxxx ผู้ได้รับการอัพเกรดอัตโนมัติจากทางบริษัท และได้ใช้บริการ แพ็คเกจ wifi ตลอดมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งมีการเติมเงินและชำระค่าบริการต่อเนื่อง รวมทั้งมีการโทรออก รับสาย และส่ง sms
โดยเลขหมายดังกล่าวข้าพเจ้าใช้บริการแพ็คเกจ wifi เป็นหลัก อัตราบริการเดือนละ 107 บาท รวมภาษีมูลค่าเพิ่ม หักค่าบริการอัตโนมัติทุกเดือน ซึ่งเป็นการทราบดีอยู่แล้วว่าภาษีมูลค่าเพิ่มนั้นจัดเก็บจากการขายสินค้าหรือให้บริการ ข้าพเจ้าจึงถือเป็นผู้หนึ่งที่ใช้บริการของท่านอย่างต่อเนื่องมาจนถึงสิ้นปี 2556
ปรากฏว่าเมื่อวันที่ 25 ธันวาคม 2556 ท่านได้ส่ง sms แจ้งมาว่าข้าพเจ้าไม่ได้รับสิทธิเนื่องจากไม่ได้ใช้งานในเดือนพฤศจิกายน เมื่อข้าพเจ้าได้โต้แย้งผ่านทาง true care chat ในวันที่ 26 ธันวาคม 2556 ก็ได้รับการตรวจสอบและได้รับแจ้งแก้ไขข้อมูลว่ายังคงได้รับสิทธิในวันที่ 11 มกราคม 2557
อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 17 มกราคม 2557 ข้าพเจ้าตรวจสอบเพื่อลงทะเบียนกับเจ้าหน้าที่ call center 1331 กลับได้รับคำตอบว่าข้าพเจ้าไม่ได้รับสิทธิโดยอ้างเหตุผลเดิมคือไม่ได้ใช้บริการเดือนพฤศจิกายน 2556 และเมื่อตรวจสอบกับ true care chat อีกครั้งในวันที่ 18 มกราคม 2557 ก็ได้รับคำตอบว่าไม่ได้รับสิทธิเช่นเดียวกัน
ในกรณีดังกล่าวเป็นการไม่ปฏิบัติตามประกาศ โฆษณา คำรับรอง หรือการกระทำด้วยประการใดๆ ของผู้ประกอบธุรกิจซึ่งทำให้ผู้บริโภคเข้าใจไดในขณะทำสัญญาว่าผู้ประกอบธุรกิจตกลงจะมอบให้ หรือจัดหาให้ซึ่งสิ่งของบริการ
ข้าพเจ้าขอให้ทางบริษัทตรวจสอบและดำเนินการแก้ไขให้ข้าพเจ้าโดยเร่งด่วน
จึงเรียนมาเพื่อทราบและดำเนินการแก้ไข
ผู้ใช้บริการเลขหมาย 086 528 xxxx