กสิกรและทุกแบงค์ ขอความกรุณาอบรมพนังงานเงินฝากให้เข้มงวดอย่าชี้ชวนโน้มน้าวลูกค้าที่เขาไม่มีความรู้เรื่องการลงทุนเลยครับ

เมื่อวานพ่อกับแม่ผมเอาเงินไปเข้าบัญชี ผมกำชับพ่อกับแม่ตลอดว่าถ้าพนักงานมาเชิญชวนให้ทำอะไรโน่นนี่นั่นไม่ต้องไปสนใจ ขายประกงประกัน หรือให้ลงทุนอะไร ก็ไม่ต้องไปใส่ใจปฏิเสธไป แล้วมันก็เป็นอย่างที่ผมคิดไว้จริงๆ พอเอาเงินไปเข้า Book บัญชี พนักงานเห็นตัวเลขในบัญชีเท่านั้นแหล่ะครับ แม่เล่าให้ฟังว่ามาชวนให้เอาเงินไปลงทุน บอกว่าเก็บไว้ก็ไม่งอกเงย แม่เลยบ่ายเบี่ยงไป  ผมบอกพ่อกับแม่เสมอเงินที่โอนให้หรือรายได้ที่ได้จากการเกษตรให้เก็บเข้าบัญชี จุดประสงค์หลัก คือเอาไว้เก็บสะสมเป็นเงินสำรองเงินสดเท่านั้น เรื่องลงทุนด้านการเงินต่างๆ ผมจัดสรรมาอีกส่วนโดยเฉพาะแล้ว ประเด็นคือ แบงค์ควรอบรมพนักงานให้เลิกชักจูงลูกค้าหรือคนแก่ตาสีตาสาบ้านนอกที่เขาไม่มีความรู้เรื่องการลงทุนเลยเถอะครับ คนที่เขาสนใจการลงทุนเดี๋ยวเขาก็เข้าไปถามเอง การลงทุนมันมีความเสี่ยง คนที่คิดว่าเขาจะลงทุน เพราะเขาศึกษามาดีแล้ว และยอมรับความเสี่ยงได้
คุณมีหน้าที่รับฝากเบิกถอนเงินก็ทำไป ฝ่ายการลงทุนเขาก็แยกแผนกออกมาชัดเจน มันกลายเป็นว่าทุกวันนี้พอเห็นตัวเลขในบัญชีเริ่มเยอะหน่อยก็เริ่มมาชวนโน่นนี่นั่นไปซะหมด ก็ยังจะมาบอกอีกว่า เก็บไว้ก็ไม่ทำให้งอกเงย คุณไม่คำนึงถึงความเสี่ยงของลูกค้าที่เขาจะพบเจอบ้างหรือ แต่ละคนเขาก็มีวัตถุประสงค์ในการเก็บเงินส่วนตัวไม่เหมือนกัน
เพลาๆ ลงบ้างเรื่องขายของหน้าเค้าเตอร์
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่