โทรศัพท์ผีสิง...!!!
บิลค่าโทรศัพท์รายเดือนของคุณแม่เกินจากโปรโมชั่นเหมาจ่ายมาเกือบพันบาท ต๊กกะใจ นางระบุไม่น่าเป็นไปได้ ยอดบิลสูงเป็นประวัติศาสตร์.
ลูกสาวไปดำเนินการขอลิสต์การโทร ปรากฏมีช่วงการโทรที่ผิดปกติอยู่ตามภาพที่ถ่ายจากเอกสารตัวจริง.
ตรงที่เน้นให้ดู สังเกตวันที่ 25/11/2013 เวลา18:32:30 โทรออกหาเบอร์08984xxxxxนาน180นาที(สามชั่วโมงเต็ม)!!!
ตามด้วยเวลา 21:32:30 ต่อไปเบอร์เดิมอีก180นาทีเต็ม. ตามด้วยเวลา 00:32:30 อีก180นาทีเต็ม. สุดท้ายตอน 03:32:30 อีกเกือบๆ180นาที.
เรื่องพิศวงคือ การวางสายและต่อสายใหม่ห่างกัน180นาทีเป๊ะ!!! เป๊ะกระทั่งตัวเลย :30ที่เป็นวินาที. ไม่มีทางที่ใครจะวางสายและต่อสายได้เป๊ะขนาดนี้!!!
ที่สำคัญ!!! เบอร์ที่ต่อไปคือ เบอร์ของสามีคุณแม่ ซึ่งก็คือคุณพ่อที่อยู่บ้านเดียวกัน!!! เจ้าตัวคุณแม่ยืนยันไม่ได้โทรหาคนบ้านเดียวกันนานขนาดนั้น ส่วนคุณพ่อก็ไม่เคยรับสายเช่นกัน.
จากนั้น ได้ติดต่อกับAIS เจ้าหน้าที่บอกว่าจะส่งเรื่องไปเช็คทางผู้ดูแลชุมสายว่ามีบันทึกการโทรตามวันเวลาดังกล่าวจริงหรือไม่ ตรงนี้ก็ต้องรอคำตอบไปก่อน.
อีกทางหนึ่งได้สอบถามกับผู้เชี่ยวชาญการวางระบบโครงข่ายโทรศัพท์ เขาบอกว่า เป็นความผิดพลาดของระบบแน่นอน เนื่องจากภาษาที่ใช้เขียนโปรแกรมควบคุมการสวิชท์ การต่อสาย นั่นเป็นไปแบบหละหลวม (SQL บรรทัดเดียว) จึงมีปัญหาการต่อสายเองอัตโนมัติเกิดขึ้นเป็นประจำ.
ตรงนี้ไม่รู้ทางAIS จงใจหรือเปล่า เพราะพบว่าหลายคนก็แปลกใจกับค่าโทรเกินกันอยู่บ่อยๆ แต่บางทีบิลไม่สูงมาก ก็จ่ายๆกันไป โดยเฉพาะคนแก่ๆที่ไม่ค่อยสันทัดการใช้มือถือ. ถ้าเป็นความจงใจจริงๆ AISก็คงได้เงินกินเปล่าแบบนี้คนละนิดละหน่อย มีอยู่30-50ล้านเบอร์. มั่วเดือนละนิด บิลละหน่อย ก็หลายร้อยล้านแล้ว!!!
ขอแนะนำให้ขอลิสต์การโทรมาตรวจสอบบ้าง ถ้าคิดว่าไม่น่าจะโทรถึงขนาดนั้น เพราะอาจจะเจอกับการต่อสายผีสิงแบบกรณีของคุณแม่ฉัน.
ส่วนตัวจะลุยกับAISดูว่าจะรับผิดชอบอะไรบ้าง. เงินไม่มากมายนัก แต่ก็เสียเวลาต้องเทียวกันหลายรอบ. จึงเล่าสู่กันฟังตามนี้. ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีใครโดนไปกี่มากน้อยแล้ว. ช่วยๆกันดู อย่าปล่อยให้โดนเอาเปรียบ.
ล่าสุดทางค่ายระบุว่า ตรวจสอบชุมสายแล้ว มีการกดโทรใช้งานจริง!!! งงกันเลยทีนี้.
ทำอย่างไรดี? กับค่าโทรพิศวงจากAIS?
บิลค่าโทรศัพท์รายเดือนของคุณแม่เกินจากโปรโมชั่นเหมาจ่ายมาเกือบพันบาท ต๊กกะใจ นางระบุไม่น่าเป็นไปได้ ยอดบิลสูงเป็นประวัติศาสตร์.
ลูกสาวไปดำเนินการขอลิสต์การโทร ปรากฏมีช่วงการโทรที่ผิดปกติอยู่ตามภาพที่ถ่ายจากเอกสารตัวจริง.
ตรงที่เน้นให้ดู สังเกตวันที่ 25/11/2013 เวลา18:32:30 โทรออกหาเบอร์08984xxxxxนาน180นาที(สามชั่วโมงเต็ม)!!!
ตามด้วยเวลา 21:32:30 ต่อไปเบอร์เดิมอีก180นาทีเต็ม. ตามด้วยเวลา 00:32:30 อีก180นาทีเต็ม. สุดท้ายตอน 03:32:30 อีกเกือบๆ180นาที.
เรื่องพิศวงคือ การวางสายและต่อสายใหม่ห่างกัน180นาทีเป๊ะ!!! เป๊ะกระทั่งตัวเลย :30ที่เป็นวินาที. ไม่มีทางที่ใครจะวางสายและต่อสายได้เป๊ะขนาดนี้!!!
ที่สำคัญ!!! เบอร์ที่ต่อไปคือ เบอร์ของสามีคุณแม่ ซึ่งก็คือคุณพ่อที่อยู่บ้านเดียวกัน!!! เจ้าตัวคุณแม่ยืนยันไม่ได้โทรหาคนบ้านเดียวกันนานขนาดนั้น ส่วนคุณพ่อก็ไม่เคยรับสายเช่นกัน.
จากนั้น ได้ติดต่อกับAIS เจ้าหน้าที่บอกว่าจะส่งเรื่องไปเช็คทางผู้ดูแลชุมสายว่ามีบันทึกการโทรตามวันเวลาดังกล่าวจริงหรือไม่ ตรงนี้ก็ต้องรอคำตอบไปก่อน.
อีกทางหนึ่งได้สอบถามกับผู้เชี่ยวชาญการวางระบบโครงข่ายโทรศัพท์ เขาบอกว่า เป็นความผิดพลาดของระบบแน่นอน เนื่องจากภาษาที่ใช้เขียนโปรแกรมควบคุมการสวิชท์ การต่อสาย นั่นเป็นไปแบบหละหลวม (SQL บรรทัดเดียว) จึงมีปัญหาการต่อสายเองอัตโนมัติเกิดขึ้นเป็นประจำ.
ตรงนี้ไม่รู้ทางAIS จงใจหรือเปล่า เพราะพบว่าหลายคนก็แปลกใจกับค่าโทรเกินกันอยู่บ่อยๆ แต่บางทีบิลไม่สูงมาก ก็จ่ายๆกันไป โดยเฉพาะคนแก่ๆที่ไม่ค่อยสันทัดการใช้มือถือ. ถ้าเป็นความจงใจจริงๆ AISก็คงได้เงินกินเปล่าแบบนี้คนละนิดละหน่อย มีอยู่30-50ล้านเบอร์. มั่วเดือนละนิด บิลละหน่อย ก็หลายร้อยล้านแล้ว!!!
ขอแนะนำให้ขอลิสต์การโทรมาตรวจสอบบ้าง ถ้าคิดว่าไม่น่าจะโทรถึงขนาดนั้น เพราะอาจจะเจอกับการต่อสายผีสิงแบบกรณีของคุณแม่ฉัน.
ส่วนตัวจะลุยกับAISดูว่าจะรับผิดชอบอะไรบ้าง. เงินไม่มากมายนัก แต่ก็เสียเวลาต้องเทียวกันหลายรอบ. จึงเล่าสู่กันฟังตามนี้. ซึ่งก็ไม่รู้ว่ามีใครโดนไปกี่มากน้อยแล้ว. ช่วยๆกันดู อย่าปล่อยให้โดนเอาเปรียบ.
ล่าสุดทางค่ายระบุว่า ตรวจสอบชุมสายแล้ว มีการกดโทรใช้งานจริง!!! งงกันเลยทีนี้.