บ. Nokia ผมต้องการความรับผิดชอบโดยการ เปลี่ยนเครื่อง หรือ คืนเงิน เดี่ยวนี้

กระทู้สนทนา
ผมซื้อ nokia lumai 920 มาเมื่อ กลางเดือน ธันวาคม 2556  ด้วยเพราะชอบในรูปแบบ  ความสามารถของเครื่อง(ที่หลอกลวงไว้ข้างกล่อง) และชื่อเสียงของ บ.  คิดเอาเองว่าบ.จะไม่เอาของไม่มีคุณภาพมาหลอกขาย และต้องการถ่ายรูป(จะไปเที่ยวภูเก็ด)
            ผมตัดสินใจไปซื้อ lumai 920 ที่ร้าน jmark BIG C สุราษฎร์ธานี ท่ามกลางการทักทัวงของคนรอบข้าง ว่าซื้อ nokia ทำไม (มันเป็น win 8นะ มันApp น้อยนะ บ.ถูก MS ซื้อไปแล้วนะ หนักนะ) แต่ก็ซื้อมาจนได้ ตามเหตูผลข้างบน
            ตลอดเวลาที่ใช้มาดูแลอย่างดี ลูกๆมาขอจับขอเล่นก็ไม่ให้ ตกพื้นก็ไม่มี สัปดาห์แรกเครื่องค้างบ่อย คิดแก้ตัวให้ บ.ว่าเราไม่เก่ง WP 8 อาจจะกดอะไรผิด เครื่องร้อนมาก และเวลาเล่น FB.หรืออะไรก็แล้วแต่ใน net ถ้าเกิน 1/2 ชั่วโมง หน้าจอก็จะสั่นแยกเป็นภาพซ้อนจนอ่านข้อความไม่ออก หน้าจอไฟกระพริบเอง จึงนำไปถามที่ nokia  care ได้ความว่าเราน่าจะเกิดจากการใช้ SIM  ของDTAC และ CASE (ซื้อจากร้านค้าอุปกรณ์ทั่วไปเนื่องจากไม่แถม และไม่มีขาย) ถ้าจะให้ชัดต้องเอาเครื่องไว้ที่ ศูนย์ 1-2 วัน  ก็เลยเปลี่ยไปใช้ AIS และไม่ใส่CASE ซึ่งต้องระวังเป็นพิเศษ แต่เครื่องก็ยังร้อนจึงนำเข้า NOKIA CARE เมื่อ09/01/2557 โดยทาง  NOKIA CARE แจ้งว่าต้องตรวจสอบก่อน 1-2 วัน จนเมื่อทาง NOKIA CARE  ติดต่อกลับมาแจ้งว่าต้องเปลี่ยน หน้าจอ(จอเสีย)ใช้เวลา 1-2 สัปดาห์  งานเข้าแล้ว KU ทำไงดี จึงสอบถามว่าขอเครื่องกลับมาใช้ก่อนได้เปล่า เพราะต้องใช้ติดต่อ งาน เซ็คหุ้น และที่สำคัญต้องใช้คุยกับ ภรรยาที่ไปต่างประเทศ ผ่านโปรแกรม skpe  แต่คำตอบที่ได้คืองานช่างเกะออกมาแล้วไม่สามารถคืนให้ลูกค้าใช้ก่อนได้ ทำไงดีโทรศัพย์เครืองเก่า (samsung s+ อายุประมาณ2 1/2 ปีก็เต็มทนแล้วโทรคุย 3 นาทีดับที่) พนักงาน  NOKIA CARE  ก็เลยเสนอทางแก้ปัญหาโดยการ มีเครื่องให้ยืมใช้ คะ (ไชโย)เป็นรุ่น 1xx(ไม่รู้จัก) แต่เป็นจอขาวดำปุ่มกดนะคะ ไม่สามรถเล่น net ได้ ใช้โทรออก รับสายได้เท่านั้น
       NOKIA คุณเอาอะไรคิด คุณเอาโทรศัพย์เครื่องเป็นหมื่น ไปซ่อมแต่ให้ใช้เครื่อง 7-8 ร้อยแทน ขอบคุณครับผมไม่เอาดีกว่า( เดียวเครื่องเข้าเป็นรอยจะไม่มีปํญญาชดใช้ )มันตกยุกไปพร้อมกับ 3310แล้ว ถามหน่อยตอนนี้มีใครใช้โทรแค่รับสาย โทรออกกี่คน นี่หรือคือความรับผิดชอบของ Nokia
      7 วันผ่านไป(16/01/57)กับ samsung s+ อายุประมาณ2 1/2 ปี ที่เคยเอาให้เด็ก 3 ขวบเล่น แสนทรมาน เนื่องจาก โทร รับสาย ได้ 3 นาที ก็ดับ  sim ก็เปลี่ยนเป็น simเล็ก ต้องใช้สกอดเทปติดไว้(ไม่ว่างไปเปลี่ยน ไปเปลี่ยนมา) ไปรับเครื่องที่ NOKIA CARE  ตอน  14.00 น ไชโย ได้ใช้เครื่องแล้ว
      แต่ตาเจ้ากรรมดันไปเห็นจุด มืดบนจอด้านล่างประมาณนิ้วก้อยจิ้ม จึงให้พนักงานดู พนักงานนำไปให้ช่างดูและของเวลา 1 ชั่วโมง เปลี่ยนจอให้ใหม่(อีกอัน) ก็ได้ โชคดีจริงๆ ซื้อมือถือ 1เครื่อง ได้ จอตั้ง 3 อัน ผมจึงนัดว่า 17.00 น.จะเข้ามาดูใหม่
      16.45 น.กลับเข้า NOKIA CARE ด้วยความหวัง ว่าจะได้ใช้มือถือใหม่คุยกับภรรยา ที่ต่างประเทศที่ แต่สิ่งที่เห็นคือพนักงานเดินออกมาจากห้องช่างมือเปล่า พร้อมกับแจ้งว่า  บอร์ดเสียต้องส่งซ่อม ใช้เวลาประมาณ 2 สัปดาห์  แล้วผมจะทำไงครับ (มีแต่รอยยิ้มตอบกลับมา) จึงถามใหม่ว่าที่ NOKIA CARE ไม่มีอะไหล่สำรองเลยหรือ พนักงานแจ้งว่าไม่มี แล้วทาง NOKIA CARE จะช่วยเหลืออะไรได้บ้าง ก็ได้คำตอบเดิมคือ nokia รุ่น 1xx ขาวดำ เล่นnet ไม่ได้ ถ้าอย่างนั้นผมขอเครื่องคืนกลับไปใช้ก่อนแล้วรอบอร์ดมาค่อยเอามาเปลี่ยนแล้วกัน (ยอมสุดๆแล้วนะ)พนักงานเดินไปถามช่างและออกมาบอกว่าไม่ได้คะต้องนำ บอร์ดเก่าส่งไปเปลี่ยน ที่ สำนักงานใหญ่
        พอกันที่ ผมขอเปลี่ยนเครื่อง หรือคืนเงินครับ เพราะผมพึงซื้อมาไม่ถึงเดือน และไม่ได้ใช้ประโยชน์ ก็ต้องส่งซ่อมจอ(พอรับได้)เปลี่ยน บอร์ด และเสียเวลาอีกประมาณ 1 ด.โดยไม่รู้ว่าจะซ่อมได้เปล่า  คำตอบที่ได้คือ ทางNOKIA No CARE คือ ไม่มีนโยบายให้เปลี่ยนเครื่อง หรือคืนเงินแล้ว และเปลี่ยนบอร์ด ก็เหมือนเปลี่ยนเครื่องใหม่ แต่จะพยามเร่งให้เร็วนะคะ  ok ครับถ้างั้นผมขอเบอรสำนักงานใหญ่หน่อยครับ
        17.13 โทรไปเบอร์022552111 แจ้งความประสงค์ของเปลี่ยนเครื่อง หรือคืนเงิน พร้อมเบอร์เครื่อง ก็ได้คำตอบเหมื่อนเดิม คือทาง   NOKIA No CARE  ไม่มีนโยบายให้เปลี่ยนเครื่อง หรือคืนเงิน และที่รู้อีกอย่างคือ ทางNOKIA No CARE ไม่ใช้ noKIA แต่เป็น        call center และช่าง ที่ nokia จ้างมาเป็นกันชน ระหว่างผู้เสียหาย กับ บ. จึงไม่มีสิทธิ์ตัดสินใจใดใด นอกจากรับเรื่องนำส่งเท่านั้น(สอบถามถึงกำหนดเวลาก็ไม่สามารถบอกได้ว่าทาง NOKIA ตอบกลับมาเมื่อไร ต้องรอเอง(หวังว่า samsung s+ คงจะยังรอรับสายคุณได้อยู่  )
        ผมในฐานะผู้เสียหาย ผู้เสียเงินหมื่น  ผู้เสียเวลาและความรู้สึก จึงขอคืนเงิน ที่ได้ซื้อของที่ ชำรุดไม่มีคุณภาพ และขอได้อย่าได้มีเวรแก่กัน และกันอีกเลย(ตอนแรกคิดเปลี่ยนเครื่องแต่พิมพ์ไปพิมพ์มาขอคืนเป็นเงินดีกว่า)
        
       ปล.
รอคำตอบอยู่นะครับ เพราะผมก็ไม่รู้จะสื่อสารทางไหน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่