ตอนต้นเดือน 12 มีพนักงานโทรมาบอกผม อยากให้ช่วยลดการใช้กระดาษ เลยจะยกเลิกการส่งใบแจ้งยอดแบบกระดาษ แต่จะส่งมาเป็น การ์ดบาร์โคด ให้เอาไปใช้แทนเวลาชำระหนี้ ... ผมเห็นว่าดีเหมือนกัน เลยตอบโอเคไป
ผิดหวังที่ 1 : พนักงานบอกว่าระหว่างที่ีเรารอรับ การ์ดบาร์โคด (ทางไปรษณีย์) บริษัทจะยังส่ง ใบแจ้งยอดแบบกระดาษ มาให้อยู่ ปรากฎว่า สิ้นเดือน 12 ไม่มีใบแจ้งยอดมา พอผมโทรไปถาม 1588 กลับบอกว่า บริษัทได้ยกเลิกการส่งแบบกระดาษของคุณไปแล้ว... อ่าว ไหงทำงี้อ่ะ... ไม่เป็นไร ๆ ๆ ยอมลำบากไปจ่ายที่ห้างก็ได้ ช่วยๆ กันไป
ผิดหวังที่ 2 : วันนี้เพิ่งได้รับเจ้า การ์ดบาร์โคด ที่ว่า โอ้ว.... ว ตอนแรกเราก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นบัตรแข็งๆ เหมือนเครดิตการ์ดหรอกนะ อย่างน้อยๆ ได้บัตรบางๆ เหมือนบัตรสมาชิกบิ๊กซี ก็ดีใจละ (เพราะบัตรนี้เราต้องใช้ถาวรไง น่าจะเป็นแบบที่ทนๆ หน่อย) ปรากฎว่า แกะซองออกมา เป็นกระดาษธรรมดา แล้วแถมสติ๊กเกอร์ใส มาให้เราเล็งแปะเอง แต่ลูกค้าอย่างเราๆ คงไม่ถนัดมานั่งแปะแบบนี้หรอก อย่างของผมแปะเบี้ยวไป พอจะลอกออกมาแก้ ก็ขาดสิครับ ...
สรุป..... ทิ้งถังขยะไปทั้งหมดเรียบร้อยแล้วครับ...
สรุปว่า ครั้งนี้ ไม่ประทับใจอย่างแรงครับ เป็นลูกค้า ซิตี้แบงค์ มากว่า 15 ปี ครั้งนี้ขอตำหนิหน่อยนะ คุณอยากช่วยลดการใช้กระดาษ เราเห็นด้วย แต่ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องผลที่จะตามมาด้วย...
ขอฝากลงในนี้ ละกันครับ เผื่อทางธนาคารเข้ามาเห็น จะได้นำไปปรับปรุง
ขอบคุณครับ
ซิตี้แบงค์ ทำแบบนี้น่าเกลียดไปหน่อยไหม...
ผิดหวังที่ 1 : พนักงานบอกว่าระหว่างที่ีเรารอรับ การ์ดบาร์โคด (ทางไปรษณีย์) บริษัทจะยังส่ง ใบแจ้งยอดแบบกระดาษ มาให้อยู่ ปรากฎว่า สิ้นเดือน 12 ไม่มีใบแจ้งยอดมา พอผมโทรไปถาม 1588 กลับบอกว่า บริษัทได้ยกเลิกการส่งแบบกระดาษของคุณไปแล้ว... อ่าว ไหงทำงี้อ่ะ... ไม่เป็นไร ๆ ๆ ยอมลำบากไปจ่ายที่ห้างก็ได้ ช่วยๆ กันไป
ผิดหวังที่ 2 : วันนี้เพิ่งได้รับเจ้า การ์ดบาร์โคด ที่ว่า โอ้ว.... ว ตอนแรกเราก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะเป็นบัตรแข็งๆ เหมือนเครดิตการ์ดหรอกนะ อย่างน้อยๆ ได้บัตรบางๆ เหมือนบัตรสมาชิกบิ๊กซี ก็ดีใจละ (เพราะบัตรนี้เราต้องใช้ถาวรไง น่าจะเป็นแบบที่ทนๆ หน่อย) ปรากฎว่า แกะซองออกมา เป็นกระดาษธรรมดา แล้วแถมสติ๊กเกอร์ใส มาให้เราเล็งแปะเอง แต่ลูกค้าอย่างเราๆ คงไม่ถนัดมานั่งแปะแบบนี้หรอก อย่างของผมแปะเบี้ยวไป พอจะลอกออกมาแก้ ก็ขาดสิครับ ...
สรุป..... ทิ้งถังขยะไปทั้งหมดเรียบร้อยแล้วครับ...
สรุปว่า ครั้งนี้ ไม่ประทับใจอย่างแรงครับ เป็นลูกค้า ซิตี้แบงค์ มากว่า 15 ปี ครั้งนี้ขอตำหนิหน่อยนะ คุณอยากช่วยลดการใช้กระดาษ เราเห็นด้วย แต่ช่วยอำนวยความสะดวกในเรื่องผลที่จะตามมาด้วย...
ขอฝากลงในนี้ ละกันครับ เผื่อทางธนาคารเข้ามาเห็น จะได้นำไปปรับปรุง
ขอบคุณครับ