ก็เพิ่งรู้นะคะ ว่าสมัยนี้ไม่สามารถเทสเครื่องด้วยการเล่นเกมส์ได้

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ไม่รู้ว่าสมควรจะตั้งขึ้นมาหรือเปล่านะคะ
แต่ที่คิดจะตั้งเพราะมาจากความรู้สึกโกรธและความตะหงิดใจเล็กๆ น้อยๆ ของเราเองค่ะ
เรื่องมันมีอยู่ประมาณว่า เอาเริ่มแลกเลยนะ วันนี้ที่อำเภอของเรามีโลตัสเปิดใหม่ค่ะ ฮ่าๆ
ก็เลยไปตะลุยกับเพื่อนสนิทคนนึงค่ะ เราสองคนก็เดินไปเรื่อยๆ ดูนั่นดูนี่บ้าง แต่ก็ไม่คิดจะซื้ออะไร
เพราะไม่มีตังค์ทั้งคู่ค่ะ ฮ่าๆ อันนี้ก็ไม่รู้จะเล่าไปทำไม เอาเป็นว่าสถานที่เกิดเหตุการณ์นั้นอยู่ภายในโลตัสละกันนะคะ

และแล้ว เราสองคนก็เดินผ่านร้านโทรศัพท์มากมาย จนไปถึงศูนย์ของซัมซุงค่ะ ตัวเราเองใช้ซัมซุงค่ะ
เรากับเพื่อนก็เลยแยกกันลองเครื่องดูก่อน เพื่อนเราลองเล่น Galaxy Note 2 ค่ะ แต่เรานั้นเล่นอะไรก็ไม่ทราบค่ะ ฮ่าๆ
เราไม่รู้ชื่อรุ่นน่ะค่ะ และด้วยความที่เราสายตาสั้น เราเลยไม่มีกะจิตกะใจจะอ่านอะไรเลยค่ะ รู้แค่ว่ามันใหญ่ค่ะ
เค้าเรียกว่าไอแพดรึเปล่า? ขอโทษจริงๆ ค่ะ ไม่รู้เรื่องพวกนี้เลยจริงๆ จากนั้นเราก็เล่นไปค่ะ  เราเป็นคนนึงที่ชอบเล่นเกมส์โทรศัพท์มากๆ
เพราะฉะนั้นตอนที่เราเข้าไปในร้านหรือศูนย์เราจะมองแอปเกมส์อย่างแรกค่ะ ด้วยคติที่ว่า ถ้าเครื่องเล่นเกมส์ลื่น อย่างอื่นก็คงจะไม่กระตุก
แม้ว่าเราจะไม่ได้หวังซื้อก็ตาม แต่เราก็เลือกที่จะเทสมันค่ะ เกมส์ที่เราเลือกเล่นคือ Subway Surfer ค่ะ เกมส์โปรดเราเลย
เราลองก็ลองเล่นดูค่ะ ไม่รู้นะคะว่าตอนนั้นเราเล่นนานมากแค่ไหน ลองให้เพื่อนกะให้ก็ประมาณ 3 นาทีกว่าๆ มันคงจะนานมากละมั้งคะ
แล้วเราก็เลือกที่จะกดออกเพื่อไปดูอย่างอื่นต่อค่ะ ในจังหวะที่เรากดออกพอดี ก็มีพนักงานคนนึงมาพูดกับเราว่า

พนักงานคนนั้น : น้องคะ ไม่ต้องเล่นเกมส์นะคะ เพราะพี่จะเก็บแบตไว้ใช้ต่อ

โดยกระชากเสียงใส่เราค่ะ ^^ (เราไม่รู้นะคะว่าเครื่องที่เราเล่นนั้นชาตแบตอยู่ด้วยไหม ขอโทษจริงๆ นะคะ)
เราก็เลยหันไปบอกกับพี่เค้าว่า "โอเคค่ะ ออกแล้วค่ะ" จากนั้นก็มีพนักงานคนนึงเดินมาหาพนักงานคนนี้ค่ะ น่าจะเป็นเพื่อนกัน
เท่าที่เราจำได้ และเพื่อนเราก็จำได้นะคะ เราได้ยินทั้งสองคนนั้นพูดประมาณว่า

เพื่อนของพนักงานที่เดินมา : เป็นอะไรอ่ะ? (ตอนแรกคุยอะไรก่อนไม่รู้ค่ะ รู้แต่ว่าเค้าถามคำนี้ เราก็ได้ยินด้วย)
พนักงานคนนั้น : น้องเค้าเล่นเกมส์ เครื่องมีไว้เทส ไม่ได้มีไว้เล่นเกมส์ เดี๋ยวจะลบเกมส์ออกละ (เค้าพูดประมาณนี้ค่ะ)

เราทนไม่ไหวจริงๆ ค่ะในจุดนั้น อาจจะเป็นเพราะว่าเราก็ใช้เครื่องของซัมซุงด้วยละมั้งคะ
เรากับพนักงานคนนั้นอายุน่าจะห่างกันพอสมควร ยอมรับค่ะว่าเราไม่โตมาก เราเด็กจริงๆ ค่ะ
แต่ตอนนั้นเรารู้สึกทนไม่ไหวเลยค่ะ ก็เลยกระชากเสียงกลับบ้าง

เรา : จะให้ลบให้ไหมคะ? (เราหันไปถามพนักงานคนนั้นด้วยเสียงแข็งกระด้าง เพราะทนไม่ไหวค่ะ)
พนักงานคนนั้น : ไม่ต้องค่ะ เดี๋ยวพี่ลบเอง (เสียงแข็งใส่เราเช่นกัน แล้วก็หันไปทางอื่น)
เรา : โอเคค่ะ

จากนั้นเราก็เดินออกมาด้วยความโมโหสุดๆ ค่ะ เราไม่รู้นะคะว่าพนักงานคนนั้นชื่ออะไร แต่เราถ่ายรูปมาค่ะ (แหน่ะ)
ไม่รู้ว่าควรจะลงดีไหม อย่างที่บอก พนักงานคนนั้นเป็นผู้ใหญ่ ในขณะที่เราเป็นเด็ก เรายอมรับค่ะว่าเราไม่สมควรที่จะเสียงแข็งใส่พี่เค้าเลย
แต่เราทนไม่ไหวจริงๆ ค่ะ คงจะเป็นเพราะว่าเรายึดหลักที่ว่า "ลูกค้าคือพระเจ้า" มาตลอด เราคิดเสมอว่าคนขายของ ทำงานบริการ
ต้องคิดแบบนี้ และถึงเราจะคิดแบบนี้ แต่เราไม่เคยทำตัวเป็นพระเจ้าใส่แม่ค้าแม่ขาย พนักงาน หรืออะไรเลย แต่กลับโดนปฏิบัติแบบนี้
เพราะเห็นว่าเราเป็นเด็กหรือเปล่า อันนี้ก็ไม่แน่ใจ การที่กระชากเสียงใส่เรา เอาเราไปพูดกับเพื่อนพนักงาน มันทำให้เรารู้สึกเหมือนเป็นเด็กที่
ไร้กาละเทศะมากกับการที่เราเทสเครื่องด้วยการเล่มเกมส์ ขอโทษจริงๆ ค่ะ ครั้งหน้าจะไม่เทสเครื่องด้วยการเล่นเกมส์อีก
เชื่อนะคะว่าพนักงานที่ศูนย์ซัมซุงไม่ได้เป็นแบบนี้ทุกคน แต่โดนแบบนี้แล้วรู้สึกโกรธแปลกๆ จังค่ะ
ที่รู้สึกโกรธก็คงจะเป็นเพราะเราใช้โทรศัพท์ของซัมซุงด้วย แต่โดนพนักงานซัมซุงปฏิบัติแบบนี้ใส่ค่ะ

ขอบคุณสำหรับพื้นที่ระบายค่ะ สถานที่เกิดเหตุคือศูนย์ซัมซุง โลตัสสาขาหล่มสัก เพชรบูรณ์ค่ะ
ขอบคุณอีกครั้งที่อ่านมาจนจบค่ะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ

คำพูดทั้งหมดของพนักงานคนนั้นอาจไม่ละเอียด 100%
แต่เค้าพูดประมาณนั้นจริงๆ ค่ะ ไม่มีการเติมแต่งให้ดูร้ายขึ้นแต่ประการใดค่ะ

หากพิมพ์ผิดไปตรงไหนก็ขออภัยด้วยนะคะ ขอบคุณมากๆ อีกครั้งค่ะ
และถ้าแท็กผิดหรือแท็กไม่ถูกยังไงก็ขอโทษด้วยนะคะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่