แบ่งปันประสบการณ์ ยอดแย่..... กับการบริการของ ค่าย DTAC

ปัญหา ที่จะเล่าสู่ กันฟัง ล่าสุดนะครับ เป็นเรื่องของ คุณภาพการบริการ และ คุณธรรม นะครับ......
( เรื่องของคุณภาพสัญญาณ คงไม่พูดถึงนะครับ  _ _ _เสมอต้น เสมอปลาย )

กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว....
เรื่องมีอยู่ว่า....ราวๆเดือน ตุลาคม 2556  ผมได้จ่ายค่าบริการ ผ่าน  เวป ของ DTAC โดยหักจากบัตรเครดิต  ผลปรากฎว่า DTAC หักผม 2 ยอด ( จำนวนเงินเท่ากัน ) มารู้ตัว ตอนบัตรเครดิต แจ้งยอดมา พอสอบถามไปที่ DTAC พนักงาน DTAC ก็รักษาผลประโยชน์ให้กับ DTAC สูงมาก บอก “อย่าพึ่งยกเลิก รายการกับบัตรเครดิต เลยคะ จะทำการตรวจสอบให้ และแจ้งกลับคะ (มาคิดอีกที่...ไม่น่าเลยตู หลงเชื่อเสียงน่ารักกล่อมสะหงอยไปเลย)”  
จาก ปีแล้ว....จนถึงปีนี้....ผ่านไปกว่า 3 เดือน DTAC ก็ยังตรวจสอบไม่เสร็จเสียที และก็ยังไม่รู้ว่าเมื่อไหร่ จะเสร็จ........  ระหว่าง 3 เดือนที่ผ่านมามีแต่ ข้อความทวงให้ไปจ่ายเงิน มารังควานตลอด โทรศัพท์โดยระงับการใช้ไป 3 ครั้ง พอถามว่าจะให้ชำระเท่าไหร่ ก็ตอบไม่ได้ แล้วเปิดสัญญาณให้ แต่ล่าสุดวันนี้ .... โทรศัพท์โดยตัดตั้งแต่ เช้า  เมลเข้าไปที่เมล DTAC ตั้งแต่ 8 โมงครึ่ง....เงียบ ต้องพยายามโทรเข้า1678 จนกว่าจะโทรได้ก็บ่ายสาม (คงรู้นะครับว่า ยากแค่ไหน) คำตอบที่ได้ “ คุณมียอดค้างชำระ 1,0389 บาท ให้ชำระด้วยแล้วจะเปิดสัญญาณให้ภายใน 30 นาทีคะ” พอถามถึงยอดที่ให้ตรวจสอบเป็นอย่างไรบ้าง ผมต้องจ่ายยอดทั้งหมดเลยหรือ..... คราวนี้ คำตอบเปลี่ยนทันที  “ บอกต้องไปจ่ายเงินก่อน  2 ยอด สามร้อยกว่าบาท แล้วจะเปิดสัญญาณให้ภายใน 30 นาที สวดที่เหลือรอผลการตรวจสอบ( ไม่รู้มันยากตรงไหน ตรวจสอบ 3 เดือนยังไม่รู้เรื่อง)” พอบอกขอทราบความคืบหน้าการตรวจสอบเป็นเอกสาร (เพราะไม่เชื่อถือแล้ว) ปรากฎว่ามี เมลมาทันที ...... สวดยอด ดี แตก
------
From: Feedback
Sent: Tuesday, January 14, 2014 3:26 PM
To: ' xxx@xxx.com'
Subject: การชำระยอด

สวัสดีค่ะ  คุณ xxx
ตามที่คุณ xxx แจ้งเกี่ยวกับติดตามเรื่องความคืบหน้าการประสานงานการชำระยอดค่าบริการสำหรับการใช้งานหมายเลข
668688xxxxx เข้ามานั้นน เบื้องต้นดิฉันได้ประสานงานส่วนงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบเพิ่มเติมอีกครั้งแล้ว โดยจะมีการแจ้งผลให้คุณ
xxx ทราบอีกครั้งนะคะ และสำหรับกรณีที่หมายเลขมีการระงับสัญญาณเนื่องจากหมายเลขมียอดค่าบริการค้างชำระเกินกำหนด
ชำระ ซึ่งต้องรบกวนคุณ xxx ติดต่อชำระยอดค่าบริการที่เกินกำหนดชำระ 2 ยอดแรกเข้ามาอีกครั้งนะคะ
---------------

สุดท้าย เศร้า ก็ต้องไป จ่ายก่อน  ถึงจะใช้ได้................. นี้หรือ ชะตากรรม ผู้บริโภค คนไทย.... เศร้า     “ ไม่รู้ ฟ้อง สคบ ได้ไหมนี้”
คงจะอำลากันสะที.....

ปล. ขอชื่นชม Call center DTAC ไหวพริบ ปฎิภาณ ดีมาก.....

***** ใครมี ประสบการณ์ ยย... มา แชร์กันบ้างนะครับ   เผื่อว่าสักวัน จะมี ค่ายมือถือไหนนำเอาไปปรับปรุงให้ดีขึ้นบ้าง ???? *****
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่