คือว่า เมื่อเดือนธันวาปีที่แล้วได้สั่งซื้อ Power bank จากเว็บของทางบริษัท แล้วของที่ได้มาดันมีปัญหา (คือมีปัญหาแต่แรก ไม่ได้เกิดจากการใช้งาน) เลยต้องส่งเคลม นี่ใบเสร็จค่ะ
ทีนี้ตอนที่ได้ของกลับมา รู้สึกว่ามันดูโทรมไปนิดทั้งที่ตอนได้มาครั้งแรกใช้ได้ 2- 3 ครั้ง ก็ส่งเคลมละ ดูไปดูมา เจอนี่ค่ะ (จำได้ว่าก่อนส่งเคลมสติกเกอร์ระบุเดือน 12/2013 เพราะเราซื้อของเดือนนั้น) ไม่รู้ว่าเอาของเก่าที่ไหนมาให้เรา
ส่วนนี่ใบเคลมค่ะ
สุดท้ายเลยโทรไปถามที่บริษัท(ฝ่ายเคลมสินค้า)ได้คำตอบมาว่าของมีปัญหาที่บอร์ด ซ่อมบอร์ดอย่างเดียว กรอบนอกใช้ของเดิม ส่วนเรื่องผิดพลาดที่เกิดขึ้น ช่างก็บอกให้เราไปคุยกะฝ่ายที่จัดการเรื่องส่งของ แล้วพอคุยกะฝ่ายส่งของ เค้าบอกว่าไม่ใช่ความผิดของเค้า น่าจะเป็นความผิดพลาดของช่าง คือเหมือนว่าโยนความผิดกันไปมา ไม่มีใครคิดจะตรวจสอบจริงจังว่ามันเป็นยังไง
สรุปคุยกะฝ่ายที่ส่งของ ก็ตกลงกันว่าเราต้องส่งของไปให้เค้าเช็คอีกรอบ เราเลยถามไปว่าแล้วค่าใช้จ่ายที่เราต้องเสียแล้วเสียอีกล่ะ นี่มันเป็นความผิดของทางบริษัททั้งหมดเลยนะ (ไม่ได้คิดว่าจะให้เค้ามารับผิดชอบตรงนี้จริงๆ แค่อยากรู้ว่าเค้าจะพูดยังไง) เค้าตอบกลับมาว่า "เราก็ต้องรับผิดชอบเอาเอง เพราะตอนที่เค้าส่งของให้เราเค้าก็เป็นคนจ่าย"
แล้วตอนที่คุยกัน พนักงานไม่มีท่าทีที่จะพยายามแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย ไม่มีคำขอโทษ แถมยังไม่อยากยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของทางบริษัทด้วยซ้ำ
--- ซื้อของมาชิ้นนึงราคาเกือบพัน ไม่รู้จะได้ใช้เมื่อไร เสียเงินเสียเวลาซ้ำซาก ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเรา ---
ปล. ตอนได้รับของครั้งแรก อุปกรณ์ในกล่องก็ไม่ครบ ขาดหัวชาร์จที่ใช้กับแทบเล็ตไปหัวนึง แต่ตอนนั้นไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าคงไม่ใช้อะไร
**ขอเพิ่มเติม**
ได้ของที่ส่งไปรอบสองกลับมาแล้ว ปรากฎว่าได้ของชิ้นเดิม(ของเก่าของใครไม่รู้)กลับมา แต่บริษัททำเนียนแปะสติกเกอร์รับประกันใหม่ให้เป็นเดือน1/2014 ที่รู้เพราะจดเอาไว้ก่อนส่งของไปว่ามีตำหนิตรงไหนบ้าง
พอโทรถามบริษัทว่าที่ตกลงกันไว้คือถ้าเกิดผิดพลาดจริงเค้าจะส่งสินค้าตัวใหม่มาแทนให้เลย ทำไมส่งตัวเก่ากลับมาอีก เค้าบอกว่าเค้าส่งของใหม่มาให้นะ แต่พอเราบอกว่าจดตำหนิไว้ มั่นใจว่าเป็นของเก่า เค้าเลยบอกว่าข้างในยังใช้ได้ เลยเปลี่ยนให้แค่บอดี้ (แต่ตำหนิที่เราจดไว้มันก็อยู่ที่ตัวบอดี้ปะ) คือเค้าแถไปเรื่อยอะ จริงๆคือส่งของเก่ากลับมาเลยนั่นแหละ ไม่ได้ทำอะไรหรอก แค่เปลี่ยนสติกเกอร์
แล้วยังบอกอีกด้วยนะว่าที่เราโทรไปคืออยากได้ของใหม่เลยใช่มั้ย งั้นก็ส่งกลับไปให้เค้าอีกรอบละกัน ตลกอะ เราเลยถามว่าถ้าได้ของเก่ากลับมาอีกล่ะ ทำไง เค้าบอกรอบนี้ถ้าไม่ได้ของใหม่จะคืนเงิน เราบอกว่างั้นคืนเงินเลย เดี๋ยวคืนของให้ คือไม่อยากยุ่งกับบริษัทนี้แล้วอะ แล้วมันก็ผิดข้อตกลงกันตั้งแต่แรกแล้วด้วย เค้าบอกว่าก็ของยังใช้ได้นี่ ซื้อมาเกิน7วันแล้วด้วย คืนเงินให้เลยไม่ได้หรอก ให้เราเลือกละกันว่าจะส่งของกลับไปอีกหรือจะใช้ตัวนี้ไปเลย
คือ ถึงเค้าเปลี่ยนบอดี้ให้ไส้แบตข้างในก็ของเก่า ใครจะอยากเสียเงินซื้อของในราคามือ1 แต่ได้มือสองมาใช้อะ บอกเลยว่าเสียความรู้สึกกับการปัดความรับผิดชอบกับความหน้า...ของบริษัทนี้มากอะ แต่ยังไงก็คงไม่ส่งกลับไปอีกแล้วอะ เพราะมั่นใจเลยว่าไม่ได้ของใหม่หรอก เค้าก็คงหาวิธีโกหกอีกนั่นแหละ
สรุปเสียเงินค่าซื้อของ(เน้นว่าราคามือ1)+ค่าส่งของที่มีปัญหากลับไปอีกสองรอบ สุดท้ายก็ได้ของเก่าของใครไม่รู้มาใช้

ปล.2 ต่อไปคงไม่ซื้อสินค้าของบริษัทนี้แล้วอะ เข็ดเลยจริงๆ
เพลียกับ Dtech
ทีนี้ตอนที่ได้ของกลับมา รู้สึกว่ามันดูโทรมไปนิดทั้งที่ตอนได้มาครั้งแรกใช้ได้ 2- 3 ครั้ง ก็ส่งเคลมละ ดูไปดูมา เจอนี่ค่ะ (จำได้ว่าก่อนส่งเคลมสติกเกอร์ระบุเดือน 12/2013 เพราะเราซื้อของเดือนนั้น) ไม่รู้ว่าเอาของเก่าที่ไหนมาให้เรา
ส่วนนี่ใบเคลมค่ะ
สุดท้ายเลยโทรไปถามที่บริษัท(ฝ่ายเคลมสินค้า)ได้คำตอบมาว่าของมีปัญหาที่บอร์ด ซ่อมบอร์ดอย่างเดียว กรอบนอกใช้ของเดิม ส่วนเรื่องผิดพลาดที่เกิดขึ้น ช่างก็บอกให้เราไปคุยกะฝ่ายที่จัดการเรื่องส่งของ แล้วพอคุยกะฝ่ายส่งของ เค้าบอกว่าไม่ใช่ความผิดของเค้า น่าจะเป็นความผิดพลาดของช่าง คือเหมือนว่าโยนความผิดกันไปมา ไม่มีใครคิดจะตรวจสอบจริงจังว่ามันเป็นยังไง
สรุปคุยกะฝ่ายที่ส่งของ ก็ตกลงกันว่าเราต้องส่งของไปให้เค้าเช็คอีกรอบ เราเลยถามไปว่าแล้วค่าใช้จ่ายที่เราต้องเสียแล้วเสียอีกล่ะ นี่มันเป็นความผิดของทางบริษัททั้งหมดเลยนะ (ไม่ได้คิดว่าจะให้เค้ามารับผิดชอบตรงนี้จริงๆ แค่อยากรู้ว่าเค้าจะพูดยังไง) เค้าตอบกลับมาว่า "เราก็ต้องรับผิดชอบเอาเอง เพราะตอนที่เค้าส่งของให้เราเค้าก็เป็นคนจ่าย"
แล้วตอนที่คุยกัน พนักงานไม่มีท่าทีที่จะพยายามแสดงความรับผิดชอบอะไรเลย ไม่มีคำขอโทษ แถมยังไม่อยากยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของทางบริษัทด้วยซ้ำ
--- ซื้อของมาชิ้นนึงราคาเกือบพัน ไม่รู้จะได้ใช้เมื่อไร เสียเงินเสียเวลาซ้ำซาก ทั้งที่ไม่ใช่ความผิดเรา ---
ปล. ตอนได้รับของครั้งแรก อุปกรณ์ในกล่องก็ไม่ครบ ขาดหัวชาร์จที่ใช้กับแทบเล็ตไปหัวนึง แต่ตอนนั้นไม่ได้สนใจเพราะคิดว่าคงไม่ใช้อะไร
**ขอเพิ่มเติม**
ได้ของที่ส่งไปรอบสองกลับมาแล้ว ปรากฎว่าได้ของชิ้นเดิม(ของเก่าของใครไม่รู้)กลับมา แต่บริษัททำเนียนแปะสติกเกอร์รับประกันใหม่ให้เป็นเดือน1/2014 ที่รู้เพราะจดเอาไว้ก่อนส่งของไปว่ามีตำหนิตรงไหนบ้าง
พอโทรถามบริษัทว่าที่ตกลงกันไว้คือถ้าเกิดผิดพลาดจริงเค้าจะส่งสินค้าตัวใหม่มาแทนให้เลย ทำไมส่งตัวเก่ากลับมาอีก เค้าบอกว่าเค้าส่งของใหม่มาให้นะ แต่พอเราบอกว่าจดตำหนิไว้ มั่นใจว่าเป็นของเก่า เค้าเลยบอกว่าข้างในยังใช้ได้ เลยเปลี่ยนให้แค่บอดี้ (แต่ตำหนิที่เราจดไว้มันก็อยู่ที่ตัวบอดี้ปะ) คือเค้าแถไปเรื่อยอะ จริงๆคือส่งของเก่ากลับมาเลยนั่นแหละ ไม่ได้ทำอะไรหรอก แค่เปลี่ยนสติกเกอร์
แล้วยังบอกอีกด้วยนะว่าที่เราโทรไปคืออยากได้ของใหม่เลยใช่มั้ย งั้นก็ส่งกลับไปให้เค้าอีกรอบละกัน ตลกอะ เราเลยถามว่าถ้าได้ของเก่ากลับมาอีกล่ะ ทำไง เค้าบอกรอบนี้ถ้าไม่ได้ของใหม่จะคืนเงิน เราบอกว่างั้นคืนเงินเลย เดี๋ยวคืนของให้ คือไม่อยากยุ่งกับบริษัทนี้แล้วอะ แล้วมันก็ผิดข้อตกลงกันตั้งแต่แรกแล้วด้วย เค้าบอกว่าก็ของยังใช้ได้นี่ ซื้อมาเกิน7วันแล้วด้วย คืนเงินให้เลยไม่ได้หรอก ให้เราเลือกละกันว่าจะส่งของกลับไปอีกหรือจะใช้ตัวนี้ไปเลย
คือ ถึงเค้าเปลี่ยนบอดี้ให้ไส้แบตข้างในก็ของเก่า ใครจะอยากเสียเงินซื้อของในราคามือ1 แต่ได้มือสองมาใช้อะ บอกเลยว่าเสียความรู้สึกกับการปัดความรับผิดชอบกับความหน้า...ของบริษัทนี้มากอะ แต่ยังไงก็คงไม่ส่งกลับไปอีกแล้วอะ เพราะมั่นใจเลยว่าไม่ได้ของใหม่หรอก เค้าก็คงหาวิธีโกหกอีกนั่นแหละ
สรุปเสียเงินค่าซื้อของ(เน้นว่าราคามือ1)+ค่าส่งของที่มีปัญหากลับไปอีกสองรอบ สุดท้ายก็ได้ของเก่าของใครไม่รู้มาใช้
ปล.2 ต่อไปคงไม่ซื้อสินค้าของบริษัทนี้แล้วอะ เข็ดเลยจริงๆ