ส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อ G2 นอกจากเครื่องดีมากๆแล้ว ยังได้ยินแต่ชื่อเสียงดีๆของศูนย์บริการด้วยครับ
แต่มาคราวนี้เจอกับตัวเอง ผมซื้อ G2 มากลางเดือนพ.ย. พบปัญหาไวไฟหลุดบ่อย หลุดแล้วไม่ต่อให้เองด้วย ต้องกดปิดไวไฟแล้วต่อใหม่
แต่สัปดาห์แรกที่ซื้อ ผมมีธุระต้องไปกรุงเทพ (ผมคนตรัง) เลยใช้ๆไปก่อน สุดท้ายกลับมาก็ไม่ทันการ 7 วัน ที่จะได้เปลี่ยนเครื่อง (คืออาการแบบนี้ผมรู้ว่าต้องใช้งานจริงๆ ถึงจะเจอ ส่งไป เกิดเค้าไม่เจอก็ซวย) ไหนๆก็เลย 7 วันแล้ว ใช้อีกสักอาทิตย์ เอาจนแน่ใจว่ามันมีอาการนี้จริงๆ ทั้ง Factory Reset แบบแบ๊คอัพ และไม่แบ๊คอัพ(แค่ซิงค์ข้อมูลจีเมล) ก็แล้วก็ย้งไม่หาย เอาวะส่งศูนย์หาดใหญ่ผ่านเจมาร์ทในประมาณปลายเดือน พ.ย.
ผมรู้สึกว่ามันเริ่มนาน เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว วันพฤหัส เลยโทรไปเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ให้ตามเครื่องให้ เค้าก็บอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ส่งมาตั้งแต่วันพุธ รวดเร็วทันใจ วันศุกร์ผมก็ไปรับเครื่อง รีเซ็ท 1 รอบ พยายามเล่นๆ ยังไม่เจออาการ
แต่พอมาเมื่อวาน หลุด 1 ครั้ง แบบเดิมเลย เริ่มแหม่งๆ
พอมาวันนี้นั่งดูบอล แล้วก็เล่นเน็ตไปด้วย คือบอกก่อนว่าอาการของผมคือต้องนั่งเล่นเน็ตไปเรื่อยๆ เช่นแชทเฟซบุ๊ค หรือทำไรไปเรื่อยๆ ที่มันค่อยข้างใช้ข้อมูลไม่ Stable อย่างถ้าผมดาวน์โหลดเกมใหญ่ๆนี่ ไม่หลุดนะครับ เล่นเกมออนไลน์ก็ไม่หลุด จะเป็นก็ตอนเล่นเน็ตทั่วไปนี่แหละ
ปรากฏว่าบอลคู่แรกจบไป ไวไฟผมหลุดไป 5 ครั้ง (เล่นเฟซบุคตลอดเวลา ผ่านเบราเซอร์) ระยะห่างไม่แน่นอน ครั้งแรกนานหน่อย ครั้งที่ 2-5 นี่ไม่นานก็หลุด มีครั้งนึง เพิ่งต่อใหม่แปปเดียว หลุดใส่เลย
ก็ไม่ทราบว่า 1 เดือนกว่าที่ผมซื้อเครื่องแล้วไม่ได้ใช้ เค้าเอาไปทำอะไร ผมถามพี่คนขายว่า มีแจ้งอะไรเพิ่มเติมมั้ย เค้าบอกว่าไม่มีนะ นั่นหมายถึงว่า ศูนย์ LG เจออาการเสีย และซ่อมแล้วหรือเปล่า ถ้าซ่อมแล้วทำไมยังมีอาการเดิมๆอีก หรือหมายความว่า ไม่เจออาการเสีย เลยส่งคืน ถ้าไม่เจออาการเสีย ทำไมไม่ติดต่อมาตามเบอร์ที่ให้ไว้ แล้วเอาเครื่องไปทิ้งไว้ทำไมเป็นเดือน
สิ่งที่ได้มาใหม่คืออัพเฟิร์มแวร์ศูนย์ไทยให้ผมเท่านั้นล่ะครับ
จริงอยู่ว่าอาการมันไม่ร้ายแรง ยังใช้งานได้ แต่มันก็เสียอารมณ์ หงุดหงิด ที่จ่าย 19900 แล้วมาเจอเครื่องที่ไม่เต็มประสิทธิภาพ แถมซ่อมไม่ได้อีก ไม่ใช่ว่าเครื่องไม่ดีนะครับ ถ้าให้เลือกใหม่ตอนนี้รุ่นไหนก็ได้ ผมก็เลือก G2 นี่แหละ
ก็มาตั้งกระทู้บอกเล่ากันเฉยๆ + เป็นหลักฐานนิดหน่อย อาจจะเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับใครหลายคนที่จะซื้อรุ่นนี้ได้ (ไม่ได้มาดิสเครดิตนะ ผมชอบรุ่นนี้จริงๆ) พรุ่งนี้ (วันจันทร์ที่ 13) ผมจะลองติดต่อคอลเซ็นเตอร์ให้ติดต่อศูนย์หาดใหญ่ให้ผมอีกที ถามว่าเอาเครื่องผมไปทำอะไรตั้งนานแล้วซ่อมไม่ได้
อยากถามความเห็นทุกคนว่าในกรณีนี้ ผมคิดเอาไว้ว่า
1. ส่งซ่อมอีก โดยขอให้บวกเวลาประกันส่วนที่ผมเสียฟรีไปเดือนกว่าคืนมาให้ ถ้าซ่อมได้ก็ดีไป แต่ถ้าซ่อมไม่ได้ ผมจะเรียกร้องเปลี่ยนเครื่อง
2. เรียกร้องเปลี่ยนเครื่องเลย โดยไม่สนใจเรื่องประกันที่เสียเวลาไป ถือว่าผมได้ของใหม่แล้ว
ผมควรทำไงดีครับ
ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นครับ
ป.ล. อาการนี้ไม่เกี่ยวกับเน็ตบ้านผม เพราะผมมี Tablet Scopad 1 เครื่อง มือถือเก่า Galaxy S1 ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ เรียกว่าไวไฟหลุดนี่แทบไม่เคยเจอเลยดีกว่าถ้าเล่นอยู่บ้าน อีกอย่าง ตอนผมซื้อ G2 ใหม่ๆ ผมไปนั่งทำงานบ้านเพื่อน ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน
Update 14.30 13/1/57
โทรไปคอลเซ็นเตอร์ของ LG แล้ว ได้รับแจ้งว่าเครื่องที่ผมส่งไปตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย. เพิ่งจะถึงศูนย์หาดใหญ่วันที่ 16 ธ.ค. (ไม่รู้เป็นความผิดพลาดของเจมาร์ทหรือของใคร) สิ่งที่เค้าทำคือ อัพเฟิร์มแวร์เป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้น
นี่หมายถึงว่าเช็คไม่ละเอียดหรือเปล่าหว่า...
Update 16.29 13/1/57
โทรคุยกับศูนย์หาดใหญ่ ได้ความว่าให้ส่งเครื่องไปใหม่ ถ้าไม่ได้ยังไงจะเปลี่ยนให้ ก็ไปส่งเครื่องมาแล้วครับ ผ่านเจมาร์ท คราวนี้กำชับว่าให้ส่งตรงเลย (คราวก่อนไปอ้อมภูเก็ต) หวังว่าจะไม่นานเกินรอ
แต่ที่ผมสังเกตได้คือทุกคนที่ให้บริการผมคือ บริการดี สอบถามละเอียดหมดเลย เรื่องอาการก็เข้าใจว่ามันพบยากจริงๆ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
ก็เป็นอีกเสียงที่ยืนยันว่าศูนย์ LG เอาใจใส่ดีครับ แต่ผลลัพธ์ก็อีกประเด็น
LG G2 มีปัญหา ส่งศูนย์ไปเดือนกว่า กลับมาเจอปัญหาเดิม...
แต่มาคราวนี้เจอกับตัวเอง ผมซื้อ G2 มากลางเดือนพ.ย. พบปัญหาไวไฟหลุดบ่อย หลุดแล้วไม่ต่อให้เองด้วย ต้องกดปิดไวไฟแล้วต่อใหม่
แต่สัปดาห์แรกที่ซื้อ ผมมีธุระต้องไปกรุงเทพ (ผมคนตรัง) เลยใช้ๆไปก่อน สุดท้ายกลับมาก็ไม่ทันการ 7 วัน ที่จะได้เปลี่ยนเครื่อง (คืออาการแบบนี้ผมรู้ว่าต้องใช้งานจริงๆ ถึงจะเจอ ส่งไป เกิดเค้าไม่เจอก็ซวย) ไหนๆก็เลย 7 วันแล้ว ใช้อีกสักอาทิตย์ เอาจนแน่ใจว่ามันมีอาการนี้จริงๆ ทั้ง Factory Reset แบบแบ๊คอัพ และไม่แบ๊คอัพ(แค่ซิงค์ข้อมูลจีเมล) ก็แล้วก็ย้งไม่หาย เอาวะส่งศูนย์หาดใหญ่ผ่านเจมาร์ทในประมาณปลายเดือน พ.ย.
ผมรู้สึกว่ามันเริ่มนาน เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว วันพฤหัส เลยโทรไปเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ให้ตามเครื่องให้ เค้าก็บอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ส่งมาตั้งแต่วันพุธ รวดเร็วทันใจ วันศุกร์ผมก็ไปรับเครื่อง รีเซ็ท 1 รอบ พยายามเล่นๆ ยังไม่เจออาการ
แต่พอมาเมื่อวาน หลุด 1 ครั้ง แบบเดิมเลย เริ่มแหม่งๆ
พอมาวันนี้นั่งดูบอล แล้วก็เล่นเน็ตไปด้วย คือบอกก่อนว่าอาการของผมคือต้องนั่งเล่นเน็ตไปเรื่อยๆ เช่นแชทเฟซบุ๊ค หรือทำไรไปเรื่อยๆ ที่มันค่อยข้างใช้ข้อมูลไม่ Stable อย่างถ้าผมดาวน์โหลดเกมใหญ่ๆนี่ ไม่หลุดนะครับ เล่นเกมออนไลน์ก็ไม่หลุด จะเป็นก็ตอนเล่นเน็ตทั่วไปนี่แหละ
ปรากฏว่าบอลคู่แรกจบไป ไวไฟผมหลุดไป 5 ครั้ง (เล่นเฟซบุคตลอดเวลา ผ่านเบราเซอร์) ระยะห่างไม่แน่นอน ครั้งแรกนานหน่อย ครั้งที่ 2-5 นี่ไม่นานก็หลุด มีครั้งนึง เพิ่งต่อใหม่แปปเดียว หลุดใส่เลย
ก็ไม่ทราบว่า 1 เดือนกว่าที่ผมซื้อเครื่องแล้วไม่ได้ใช้ เค้าเอาไปทำอะไร ผมถามพี่คนขายว่า มีแจ้งอะไรเพิ่มเติมมั้ย เค้าบอกว่าไม่มีนะ นั่นหมายถึงว่า ศูนย์ LG เจออาการเสีย และซ่อมแล้วหรือเปล่า ถ้าซ่อมแล้วทำไมยังมีอาการเดิมๆอีก หรือหมายความว่า ไม่เจออาการเสีย เลยส่งคืน ถ้าไม่เจออาการเสีย ทำไมไม่ติดต่อมาตามเบอร์ที่ให้ไว้ แล้วเอาเครื่องไปทิ้งไว้ทำไมเป็นเดือน
สิ่งที่ได้มาใหม่คืออัพเฟิร์มแวร์ศูนย์ไทยให้ผมเท่านั้นล่ะครับ
จริงอยู่ว่าอาการมันไม่ร้ายแรง ยังใช้งานได้ แต่มันก็เสียอารมณ์ หงุดหงิด ที่จ่าย 19900 แล้วมาเจอเครื่องที่ไม่เต็มประสิทธิภาพ แถมซ่อมไม่ได้อีก ไม่ใช่ว่าเครื่องไม่ดีนะครับ ถ้าให้เลือกใหม่ตอนนี้รุ่นไหนก็ได้ ผมก็เลือก G2 นี่แหละ
ก็มาตั้งกระทู้บอกเล่ากันเฉยๆ + เป็นหลักฐานนิดหน่อย อาจจะเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับใครหลายคนที่จะซื้อรุ่นนี้ได้ (ไม่ได้มาดิสเครดิตนะ ผมชอบรุ่นนี้จริงๆ) พรุ่งนี้ (วันจันทร์ที่ 13) ผมจะลองติดต่อคอลเซ็นเตอร์ให้ติดต่อศูนย์หาดใหญ่ให้ผมอีกที ถามว่าเอาเครื่องผมไปทำอะไรตั้งนานแล้วซ่อมไม่ได้
อยากถามความเห็นทุกคนว่าในกรณีนี้ ผมคิดเอาไว้ว่า
1. ส่งซ่อมอีก โดยขอให้บวกเวลาประกันส่วนที่ผมเสียฟรีไปเดือนกว่าคืนมาให้ ถ้าซ่อมได้ก็ดีไป แต่ถ้าซ่อมไม่ได้ ผมจะเรียกร้องเปลี่ยนเครื่อง
2. เรียกร้องเปลี่ยนเครื่องเลย โดยไม่สนใจเรื่องประกันที่เสียเวลาไป ถือว่าผมได้ของใหม่แล้ว
ผมควรทำไงดีครับ
ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นครับ
ป.ล. อาการนี้ไม่เกี่ยวกับเน็ตบ้านผม เพราะผมมี Tablet Scopad 1 เครื่อง มือถือเก่า Galaxy S1 ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ เรียกว่าไวไฟหลุดนี่แทบไม่เคยเจอเลยดีกว่าถ้าเล่นอยู่บ้าน อีกอย่าง ตอนผมซื้อ G2 ใหม่ๆ ผมไปนั่งทำงานบ้านเพื่อน ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน
Update 14.30 13/1/57
โทรไปคอลเซ็นเตอร์ของ LG แล้ว ได้รับแจ้งว่าเครื่องที่ผมส่งไปตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย. เพิ่งจะถึงศูนย์หาดใหญ่วันที่ 16 ธ.ค. (ไม่รู้เป็นความผิดพลาดของเจมาร์ทหรือของใคร) สิ่งที่เค้าทำคือ อัพเฟิร์มแวร์เป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้น
นี่หมายถึงว่าเช็คไม่ละเอียดหรือเปล่าหว่า...
Update 16.29 13/1/57
โทรคุยกับศูนย์หาดใหญ่ ได้ความว่าให้ส่งเครื่องไปใหม่ ถ้าไม่ได้ยังไงจะเปลี่ยนให้ ก็ไปส่งเครื่องมาแล้วครับ ผ่านเจมาร์ท คราวนี้กำชับว่าให้ส่งตรงเลย (คราวก่อนไปอ้อมภูเก็ต) หวังว่าจะไม่นานเกินรอ
แต่ที่ผมสังเกตได้คือทุกคนที่ให้บริการผมคือ บริการดี สอบถามละเอียดหมดเลย เรื่องอาการก็เข้าใจว่ามันพบยากจริงๆ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน
ก็เป็นอีกเสียงที่ยืนยันว่าศูนย์ LG เอาใจใส่ดีครับ แต่ผลลัพธ์ก็อีกประเด็น