LG G2 มีปัญหา ส่งศูนย์ไปเดือนกว่า กลับมาเจอปัญหาเดิม...

กระทู้สนทนา
ส่วนหนึ่งที่ตัดสินใจซื้อ G2 นอกจากเครื่องดีมากๆแล้ว ยังได้ยินแต่ชื่อเสียงดีๆของศูนย์บริการด้วยครับ

แต่มาคราวนี้เจอกับตัวเอง ผมซื้อ G2 มากลางเดือนพ.ย. พบปัญหาไวไฟหลุดบ่อย หลุดแล้วไม่ต่อให้เองด้วย ต้องกดปิดไวไฟแล้วต่อใหม่

แต่สัปดาห์แรกที่ซื้อ ผมมีธุระต้องไปกรุงเทพ (ผมคนตรัง) เลยใช้ๆไปก่อน สุดท้ายกลับมาก็ไม่ทันการ 7 วัน ที่จะได้เปลี่ยนเครื่อง (คืออาการแบบนี้ผมรู้ว่าต้องใช้งานจริงๆ ถึงจะเจอ ส่งไป เกิดเค้าไม่เจอก็ซวย) ไหนๆก็เลย 7 วันแล้ว ใช้อีกสักอาทิตย์ เอาจนแน่ใจว่ามันมีอาการนี้จริงๆ ทั้ง Factory Reset แบบแบ๊คอัพ และไม่แบ๊คอัพ(แค่ซิงค์ข้อมูลจีเมล) ก็แล้วก็ย้งไม่หาย เอาวะส่งศูนย์หาดใหญ่ผ่านเจมาร์ทในประมาณปลายเดือน พ.ย.

ผมรู้สึกว่ามันเริ่มนาน เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว วันพฤหัส เลยโทรไปเช็คกับคอลเซ็นเตอร์ให้ตามเครื่องให้ เค้าก็บอกว่าซ่อมเสร็จแล้ว ส่งมาตั้งแต่วันพุธ รวดเร็วทันใจ วันศุกร์ผมก็ไปรับเครื่อง รีเซ็ท 1 รอบ พยายามเล่นๆ ยังไม่เจออาการ

แต่พอมาเมื่อวาน หลุด 1 ครั้ง แบบเดิมเลย เริ่มแหม่งๆ

พอมาวันนี้นั่งดูบอล แล้วก็เล่นเน็ตไปด้วย คือบอกก่อนว่าอาการของผมคือต้องนั่งเล่นเน็ตไปเรื่อยๆ เช่นแชทเฟซบุ๊ค หรือทำไรไปเรื่อยๆ ที่มันค่อยข้างใช้ข้อมูลไม่ Stable อย่างถ้าผมดาวน์โหลดเกมใหญ่ๆนี่ ไม่หลุดนะครับ เล่นเกมออนไลน์ก็ไม่หลุด จะเป็นก็ตอนเล่นเน็ตทั่วไปนี่แหละ

ปรากฏว่าบอลคู่แรกจบไป ไวไฟผมหลุดไป 5 ครั้ง (เล่นเฟซบุคตลอดเวลา ผ่านเบราเซอร์) ระยะห่างไม่แน่นอน ครั้งแรกนานหน่อย ครั้งที่ 2-5 นี่ไม่นานก็หลุด มีครั้งนึง เพิ่งต่อใหม่แปปเดียว หลุดใส่เลย

ก็ไม่ทราบว่า 1 เดือนกว่าที่ผมซื้อเครื่องแล้วไม่ได้ใช้ เค้าเอาไปทำอะไร ผมถามพี่คนขายว่า มีแจ้งอะไรเพิ่มเติมมั้ย เค้าบอกว่าไม่มีนะ นั่นหมายถึงว่า ศูนย์ LG เจออาการเสีย และซ่อมแล้วหรือเปล่า ถ้าซ่อมแล้วทำไมยังมีอาการเดิมๆอีก หรือหมายความว่า ไม่เจออาการเสีย เลยส่งคืน ถ้าไม่เจออาการเสีย ทำไมไม่ติดต่อมาตามเบอร์ที่ให้ไว้ แล้วเอาเครื่องไปทิ้งไว้ทำไมเป็นเดือน

สิ่งที่ได้มาใหม่คืออัพเฟิร์มแวร์ศูนย์ไทยให้ผมเท่านั้นล่ะครับ

จริงอยู่ว่าอาการมันไม่ร้ายแรง ยังใช้งานได้ แต่มันก็เสียอารมณ์ หงุดหงิด ที่จ่าย 19900 แล้วมาเจอเครื่องที่ไม่เต็มประสิทธิภาพ แถมซ่อมไม่ได้อีก ไม่ใช่ว่าเครื่องไม่ดีนะครับ ถ้าให้เลือกใหม่ตอนนี้รุ่นไหนก็ได้ ผมก็เลือก G2 นี่แหละ

ก็มาตั้งกระทู้บอกเล่ากันเฉยๆ + เป็นหลักฐานนิดหน่อย อาจจะเป็นกรณีตัวอย่างสำหรับใครหลายคนที่จะซื้อรุ่นนี้ได้ (ไม่ได้มาดิสเครดิตนะ ผมชอบรุ่นนี้จริงๆ) พรุ่งนี้ (วันจันทร์ที่ 13) ผมจะลองติดต่อคอลเซ็นเตอร์ให้ติดต่อศูนย์หาดใหญ่ให้ผมอีกที ถามว่าเอาเครื่องผมไปทำอะไรตั้งนานแล้วซ่อมไม่ได้

อยากถามความเห็นทุกคนว่าในกรณีนี้ ผมคิดเอาไว้ว่า
1. ส่งซ่อมอีก โดยขอให้บวกเวลาประกันส่วนที่ผมเสียฟรีไปเดือนกว่าคืนมาให้ ถ้าซ่อมได้ก็ดีไป แต่ถ้าซ่อมไม่ได้ ผมจะเรียกร้องเปลี่ยนเครื่อง
2. เรียกร้องเปลี่ยนเครื่องเลย โดยไม่สนใจเรื่องประกันที่เสียเวลาไป ถือว่าผมได้ของใหม่แล้ว

ผมควรทำไงดีครับ

ขอบคุณที่แสดงความคิดเห็นครับ

ป.ล. อาการนี้ไม่เกี่ยวกับเน็ตบ้านผม เพราะผมมี Tablet Scopad 1 เครื่อง มือถือเก่า Galaxy S1 ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ เรียกว่าไวไฟหลุดนี่แทบไม่เคยเจอเลยดีกว่าถ้าเล่นอยู่บ้าน อีกอย่าง ตอนผมซื้อ G2 ใหม่ๆ ผมไปนั่งทำงานบ้านเพื่อน ก็เป็นแบบนี้เหมือนกัน


Update 14.30  13/1/57

โทรไปคอลเซ็นเตอร์ของ LG แล้ว ได้รับแจ้งว่าเครื่องที่ผมส่งไปตั้งแต่ปลายเดือน พ.ย. เพิ่งจะถึงศูนย์หาดใหญ่วันที่ 16 ธ.ค. (ไม่รู้เป็นความผิดพลาดของเจมาร์ทหรือของใคร) สิ่งที่เค้าทำคือ อัพเฟิร์มแวร์เป็นการแก้ปัญหาเบื้องต้น

นี่หมายถึงว่าเช็คไม่ละเอียดหรือเปล่าหว่า...

Update 16.29 13/1/57

โทรคุยกับศูนย์หาดใหญ่ ได้ความว่าให้ส่งเครื่องไปใหม่ ถ้าไม่ได้ยังไงจะเปลี่ยนให้ ก็ไปส่งเครื่องมาแล้วครับ ผ่านเจมาร์ท คราวนี้กำชับว่าให้ส่งตรงเลย (คราวก่อนไปอ้อมภูเก็ต) หวังว่าจะไม่นานเกินรอ

แต่ที่ผมสังเกตได้คือทุกคนที่ให้บริการผมคือ บริการดี สอบถามละเอียดหมดเลย เรื่องอาการก็เข้าใจว่ามันพบยากจริงๆ ขึ้นอยู่กับการใช้งาน

ก็เป็นอีกเสียงที่ยืนยันว่าศูนย์ LG เอาใจใส่ดีครับ แต่ผลลัพธ์ก็อีกประเด็น
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่