แปลกไหมคะที่เราชอบกินยำยำช้างน้อยแบบต้ม จะมีใครคิดแบบเราบ้างไหมคะ

กระทู้คำถาม
คือช่วงนี้ติดยำยำช้างน้อยรสข้าวโพดมากเลยค่ะ จากที่ลองมาชอบรสข้าวโพดมากที่สุด หวานๆอร่อยดีนะ แต่ ณ วันนี้ระหว่างที่รอเส้นสุก เกิดนึกสนุกเลยไปเซิร์จ google ว่ายำยำช้างน้อย ปรากฏมีแต่กระทู้ที่คนกินขยำๆแล้วกรอกเข้าปากเลย ขนาดในเว็บของอายิโนะโมะโต๊ะยังเขียนเองเลยว่าทำมาเพื่อเป็น snack อารมณ์ตอนอ่านไปกินไปนี่แบบ เอิ่ม...เต่าเอือม เรากินผิดวัตถุประสงค์เค้าสินะ ผิดแปลกจากชาวโลกส่วนใหญ่สินะ เม่าเศร้า ทำไมล่ะ ก็อร่อยดีออก

การกินแบบนี้ใช่ว่า จขกท จะไม่เคยทำนะคะ ตอนเด็กๆเหมือนจะเคยอยู่ โดยเฉพาะมาม่าเส้นมันหอมดี แต่โตมาก็ไม่ค่อยกินแบบนั้นแล้วค่ะ รู้สึกว่าหิวน้ำเร็วมาก หลังจากนั้นเลยกินแต่แบบต้มอย่างเดียว

หรือเพราะ จขกท เป็นคนจีน เลยชอบเส้นนุ่มๆแบบบะหมี่เด็ก เน้นไม่ต้องเข้มข้นแต่ขอกลมกล่อม เมื่อก่อนก็ชอบนิชชินนะคะ ที่เป็นซองสำหรับเด็ก ชอบมากกก กินจนกระทั่งเค้าเลิกผลิตไม่มีวางขายในห้างอะค่ะ พอไม่มีขายก็เศร้าไปซักพักหนึ่ง แต่มาวันนี้นิชชินทำมาใหม่บอกว่าอร่อยที่เส้น จขกท ลองมาทุกรสแล้วรู้สึกว่ามันแปลกๆน่ะค่ะ เหมือนเค้าจงใจต้มเส้นในซุปเข้มข้นเลย กลิ่นหอมเฉพาะตัวของเส้นเลยไม่เหมือนเส้นยี่ห้ออื่นที่หอมเส้นเกรียมๆผสมกลิ่นน้ำซุปของเขานิดหน่อย นิชชินนี่แบบหวานเอียนเลยค่ะ ตอนแกะกับตอนต้มรู้สึกเลี่ยนๆ กินไม่หมดซักรสเลยค่ะ เม่าร้องไห้

ส่วนตัวแล้วเราว่าเส้นยำยำช้างน้อยมันไม่หอมนะคะ กินแบบบดกรอบมันจะอร่อยขนาดนั้นเลยหรอ เลยอยากมาลองตามหาแนวร่วมประชาชนคนกินช้างน้อยแบบต้มดูค่ะ บะหมี่เม่าแพนด้าบะหมี่
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่