อยากจะแชร์เรื่อง รถคันแรก ซูซูกิสวิฟท์

กระทู้สนทนา
อยากจะแชร์เกี่ยวกับรถคันแรก เพราะว่าตัวเองมีประสบการณ์คือ ซื้อรถซูซูกิสวิฟท์มาใช้หนึ่งคันแล้ว
ก็ค่อนข้างจะประทับใจว่าเป็นรถอีโค่คาร์ที่ขับดี รูปสวย กินน้ำมันน้อย เกาะถนนเป็นเยี่ยม (เกียร์ธรรมดา GL)

จึงได้ไปจองไว้เป็นรถคันแรกอักคันหนึ่ง ที่บริษัท สยามอินเตอร์เนชั่นแนลคอร์ปอเรชั่น จำกัด ใบรับเงินฝากเลขที่ 48146 จำนวนเงิน ห้าพันบาท
หลังจากที่เขาโทรมาให้ไปออกรถ ข้าพเจ้าก็ได้บอกเขาไปว่า คิดว่า เราจะไม่มีความสามารถในการผ่อนรถคันนี้ได้ เพราะเศรษฐกิจไม่ดีพอ
เขาจึงตอบมาว่า เขาจะไม่คืนเงิน ที่ได้วางไว้ จึงมานั่งคิดว่า เหตุผลของเขา ว่ามันเกินเวลารับรถ ถ้ามันเป็นเช่นนี้คนที่จะรับรถได้มีมากกว่า สองแสนคน ทางบริษัทเขาทำอย่างนี้ เขาจะมีเงินเข้าบัญชีเขาโดยไม่ต้องขายรถเป็นเงิน 200000 x 5000 = 1,000,000,000 บาท

มันก็เป็นเงินไม่ใช่น้อย แต่แน่ๆ คนที่เสียเงินนี้ไป ก็จะไม่สร้าง good view ให้กับบริษัทเลย อย่างผม เคยแนะนำเพื่อนๆ ให้ซื้อซูซูกิ สวิฟท์ ตอนนี้ก็คงแนะนำให้ไปหายี่ห้อที่ไม่มีพฤติกรรมเช่นนี้ จึงรบกวนแชร์มาด้วยว่า คิดเห็นว่าอยางไรกันบ้างครับ และองค์กรณ์คุ้มครองผู้บริโภคนี่เขาช่วยเหลืออะไรได้ไหม

อย่างในอเมริกา เขามีองค์กรณ์ที่ดูแล เรียกว่า better business bureau แล้วก็มี consumer protection
ขอความกรุณาให้ความรู้กับผมด้วยครับ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่