http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1389239915&grpid=00&catid=&subcatid=
โดยระหว่างการไต่สวน นายสุพจน์ ไข่มุกด์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้ซักถามนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ถึงความจำเป็นในการออก พ.ร.บ.กู้เงินฉบับดังกล่าว พร้อมทั้งให้ความเห็นส่วนตัวแสดงความเป็นห่วงถึงการกู้เงิน อาจเป็นการสร้างภาระหนี้ให้กับลูกหลาน และยังเห็นว่ารถไฟความเร็วสูงยังไม่จำเป็นสำหรับไทย และเป็นไปได้ควรทำให้ถนนลูกรังหมดไปจากประเทศก่อน.
ไม่น่าเชื่อใช่ไหมว่าจะเป็นคำพูดของ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ผมคิดว่า สมองของเขาคงจะมีปัญหาแล้ว เขาน่าจะมองย้อนกลับไปดูในอดีตบ้าง
ถ้าในสมัย รัชกาลที่ 5.ไม่ทรงเริ่มต้นสร้างทางรถไฟจาก พระนครไปบางประอิน แล้วจึงสร้างต่อยอดออกไปเรื่อยๆ ถึงรุ่นเราจะมีรถไฟใช้ไหม
เรื่องถนนลูกรังนี่ เป็นเพียงการเริ่มต้นบุกเบิกเข้าไปเท่านั้น อยากถามว่า เคยเห็นถนนลูกรังในกรุงเทพฯไหม เชื่อไหมว่า แถวสุทธิสาร-ห้วยขวาง
เมื่อปี พ.ศ.2500.-2507.ยังเป็นถนนลูกรังอยู่ หลังากปลายปี 2507.จึงเริ่มสร้างเป็นถนนคอนกรีต แต่ไม่ได้สร้างทีเดียวทั้งหมด สร้างมาทีละ
500.เมตร.
เรื่องรถไฟความเร็วสูงนี่ มีบางคนพูดว่า เป็นการเอาเงินในอนาคตมาใช้ ก็ต้องถามว่า อนาคตอีกกี่ปี ถ้าไม่เริ่มสร้างตอนนี้เราจะต้องเดินตามหลัง
เพื่อนอีก 9.ชาติในอาเชียน ไม่ขายหน้าเขาใช่ไหม เมื่อปี 2503.ผมติดตามพ่อไปรับราชการในตำแหน่ง ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบกประจำกรุง-
จาการ์ตา-อินโดนีเซีย ขาไปต้องแวะพักที่ สิงค์โปร ยังจำได้ สนามบินเล็กนิดเดียว ที่ต้องแวะพักเพราะไม่มีเครืองบินตรงไป ต้องไปรอต่อเครื่องบิน 2.คืน 3.ปีให้หลังขากลับ 2506. เที่ยวนี้เครื่องบินแวะรับสินค้า-ผู้โดยสาร สนามบินเล็กๆหายไปแล้ว มีสนามบินใหม่ ใหญ่โตมโหราญมาแทน
นั่นไม่ใช่ เพราะใช้เงินในอนาคตหรือ นี่คือคำตอบ บางคนเขากล้าใช้เงินจนหมดกระเป๋า เพราะเขารู้ว่าจะทำอย่างไรถึงหาเงินเพิ่มเติมได้จากเงิน
ที่ใช้ไปจนหมดกระเป๋านั่นแหละ ปัญญาของคนมันแตกต่างกันตรงนี้เอง.....อ้วน กทม.
สุพจน์ ไข่มุกด์ ปัญญาทั้งอ่อนทั้งสั้น
โดยระหว่างการไต่สวน นายสุพจน์ ไข่มุกด์ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ได้ซักถามนายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ปฏิบัติหน้าที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ถึงความจำเป็นในการออก พ.ร.บ.กู้เงินฉบับดังกล่าว พร้อมทั้งให้ความเห็นส่วนตัวแสดงความเป็นห่วงถึงการกู้เงิน อาจเป็นการสร้างภาระหนี้ให้กับลูกหลาน และยังเห็นว่ารถไฟความเร็วสูงยังไม่จำเป็นสำหรับไทย และเป็นไปได้ควรทำให้ถนนลูกรังหมดไปจากประเทศก่อน.
ไม่น่าเชื่อใช่ไหมว่าจะเป็นคำพูดของ ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญ ผมคิดว่า สมองของเขาคงจะมีปัญหาแล้ว เขาน่าจะมองย้อนกลับไปดูในอดีตบ้าง
ถ้าในสมัย รัชกาลที่ 5.ไม่ทรงเริ่มต้นสร้างทางรถไฟจาก พระนครไปบางประอิน แล้วจึงสร้างต่อยอดออกไปเรื่อยๆ ถึงรุ่นเราจะมีรถไฟใช้ไหม
เรื่องถนนลูกรังนี่ เป็นเพียงการเริ่มต้นบุกเบิกเข้าไปเท่านั้น อยากถามว่า เคยเห็นถนนลูกรังในกรุงเทพฯไหม เชื่อไหมว่า แถวสุทธิสาร-ห้วยขวาง
เมื่อปี พ.ศ.2500.-2507.ยังเป็นถนนลูกรังอยู่ หลังากปลายปี 2507.จึงเริ่มสร้างเป็นถนนคอนกรีต แต่ไม่ได้สร้างทีเดียวทั้งหมด สร้างมาทีละ
500.เมตร.
เรื่องรถไฟความเร็วสูงนี่ มีบางคนพูดว่า เป็นการเอาเงินในอนาคตมาใช้ ก็ต้องถามว่า อนาคตอีกกี่ปี ถ้าไม่เริ่มสร้างตอนนี้เราจะต้องเดินตามหลัง
เพื่อนอีก 9.ชาติในอาเชียน ไม่ขายหน้าเขาใช่ไหม เมื่อปี 2503.ผมติดตามพ่อไปรับราชการในตำแหน่ง ผู้ช่วยทูตฝ่ายทหารบกประจำกรุง-
จาการ์ตา-อินโดนีเซีย ขาไปต้องแวะพักที่ สิงค์โปร ยังจำได้ สนามบินเล็กนิดเดียว ที่ต้องแวะพักเพราะไม่มีเครืองบินตรงไป ต้องไปรอต่อเครื่องบิน 2.คืน 3.ปีให้หลังขากลับ 2506. เที่ยวนี้เครื่องบินแวะรับสินค้า-ผู้โดยสาร สนามบินเล็กๆหายไปแล้ว มีสนามบินใหม่ ใหญ่โตมโหราญมาแทน
นั่นไม่ใช่ เพราะใช้เงินในอนาคตหรือ นี่คือคำตอบ บางคนเขากล้าใช้เงินจนหมดกระเป๋า เพราะเขารู้ว่าจะทำอย่างไรถึงหาเงินเพิ่มเติมได้จากเงิน
ที่ใช้ไปจนหมดกระเป๋านั่นแหละ ปัญญาของคนมันแตกต่างกันตรงนี้เอง.....อ้วน กทม.