อยากถามว่าช่วงนี้เพลงใหม่ของ TVXQ มีกระแสที่เกาหลีว่ายังไงบ้าง

เห็นว่าเงียบๆในไทยนะ แต่อยากรู้ว่าในเกาหลีกระแสเป็นไงบ้าง
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 4
ณ จุดๆนี้ ถือว่า'เท่าทุน'นะครับสำหรับรอบนี้....เพราะมีน้าบี้เอ่อน้าเรนมาชิงส่วนเเบ่ง+Girls Day ที่เปรี้ยงทีละคั่นอีก
อันดับในเมล่อนตอนนี้ ซัมติงบายดงบังฯอยู่ที่สิบกว่า...ส่วนซัมติงบายเกิล์สเดย์อยู่ท็อปทรี
ปล.ต้องรอผลชารต์วีกหน้าสำหรับผลที่เเม่นยำครับ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 15
อย่างที่ความเห็นบนๆบอกนั่นแหละค่ะ จริงๆ ทงบังเรียกว่าไม่มีกระแสมานานแล้วนะคะ
ที่อยู่ทุกวันนี้ก็เพราะแฟนคลับเหนียวแน่น แม้ไม่มากเท่าเมื่อก่อนสมัยอยู่5คน แต่ก็พอที่จะทำยอดอัลบั้มได้ไม่ขี้เหร่

ปรกติในสมัยก่อนหน้านี้ ส่วนใหญ่จะเน้นยอดอัลบั้ม และแคส ก็จัดไปตามนั้น โหลดเหลิดอะไรไม่ต้องทำ ยิ่งชาร์ตเน้นการขายอัลบั้มเป็นหลักด้วย
ต่างกับปัจจุบันเน้นไปทางดาวโหลด ยอดค้นหา เข้ามาเป็นตัวชี้วัด ทงบังที่แคสถนัดแค่ซื้ออัลบั้มด้วยคุณค่าทางจิตใจ คนฟังเพลงทั่วไปไม่ค่อยถูกจริตกับเพลงแนวแปลกๆของน้องนัก โอกาสที่น้องจะชนะในรายการจึงค่อนข้างยาก

แต่สำหรับชุดนี้ ส่วนตัวแล้วชอบในส่วนที่เพลงฟังง่ายขึ้น และยอดโหลดดีขึ้นกว่าเดิมแทบจะเรียกได้ว่ามากเป็นประวัติศาสตร์ของน้องเลยก็ว่าได้
ตอนนี้แคสปริ่มกับสิ่งนี้มาก แค่ติดท๊อป10 นี่ ต้องเอาผ้ามาซับน้ำตากันเลยทีเดียว

แต่จะหวังให้กระแสกลับมา มันก็ดูจะยากสักหน่อย เพราะน้องไม่สดใสวิ๊งว๊าง น่ารักเท่ากับเด็กรุ่นน้อง แถมเลยจุดที่จะมาให้กำลังใจดูพัฒนาการอีกด้วย แม้ว่าน้องจะมีพัฒนาในตัวเองอยู่ตลอดก็ตามที แต่ถ้าถามว่าฟังดูหมดหวังมั้ยถ้าจะไม่มีกระแส คงไม่หรอก ของแบบนี้ อยู่ๆอาจจะกลับมากระแสดีอีกก็ได้ใครจะรู้ หรือจะไม่มีคนสนใจอีก ก็มีโอกาสเท่ากัน แต่สำหรับแคสแล้ว เพียงแค่ทงบังมีผลงาน และยังอยู่ในสายอาชีพนี้ ทุกคนก็พร้อมจะซัพพอร์ต...แค่นั้นค่ะ

เอ่อ พิมพ์ยาวจัง
ความคิดเห็นที่ 5
กระแสที่เกาหลีหรือไทยไม่เหมือนสมัยห้าคนอยู่แล้ว นั่นฟีเวอร์กว่าเยอะ แล้วระยะเวลาโปรโมตบั้มนี้จะใช้เวลาไม่ถึงเดือน คงไม่ได้ทำตลาดที่เกาหลีนาน จากที่ไม่มีอยู่แล้วคงยิ่งไม่มีอีก ที่สำคัญปัจจุบันยอดที่เอาไว้ใช้ตัดสินรางวัลเน้นไปที่ยอดดิจิตอลมากกว่าและยอดวิว ยูทูปอะไรเยอะแยะไปหมด (แฟนดงบังแก่เหมือนศิลปินนั่นแระ รู้ึสึกลำบากมากกับต้องมานั่งโหวตหรือนั่งเทรนด์ ทำไปบ่นไป  อีกหน่อยสั่งลูกน้องเทรนให้แน่นอน กร้ากกกกกกกกกก  ถ้าเปลี่ยนกติกาเอาอายุแฟนคลับโหวตกันนี่ชนะแน่ๆ อาจแพ้แค่ชินวา)  เพราะงั้นรอบนี้อาจจะได้รางวัลหรือไม่ก็ได้

ปกติชาร์ตดิจิตอลดงบังแย่ตลอด เ้น้นหนักที่ยอดขายแผ่น โดยเฉพาะกาออน ฮันทอก็โออยู่ ดิจิตอลปล่อยออกมาแค่วันเดียวก็ร่วงไปสิบกว่าๆ แล้วหายไปชนิดไม่กลับมาอีกเลย ครั้งนี้น่าจะเป็นครั้งแรกเลยที่ยอดดิจิตอลดีที่สุดเท่าที่เคยทำมา  คือระดับกลางๆ  แฟนๆ ดีใจกันมากกว่าที่ตัวแผ่นขายได้ซะอีก ขายได้มากกว่าสามแสน ยังดีใจสู้ติดออนไลน์รายวัน 1 ใน 10 ไม่ได้เลย  555555555555
สมัยห้าคนเราไม่แน่ใจว่าดิจิตอลยังทันรึเปล่า เพราะแฟนๆ ก็บ้าซื้อแผ่นกัน แค่คะแนนตรงส่วนนี้ก็มากจนไม่ต้องดูช่องอื่นแล้ว เดี๋ยวนี้ให้ช่องยอดแผ่นไม่ถึงสิบเปอรเซ็นต์เองมั้ง เข้าใจว่าส่วนแบ่งการตลาดตรงนี้สำคัญที่มีเว็บใหญ่ๆ จะมีรายได้จากจุดนี้เพิ่มและส่วนแบ่งยิบย่อยตามมามากมาย แต่ sm เน้นผลิตแผ่นขายเอง ทำเอง ไม่แบ่งใคร

เห็นหลายคนพูดถึงคำว่ากระแสบ่อยๆ เลยอยากคุยนอกเรื่องหน่อยนึง
กระแสเนี่ย ต้องมีเวลาในการลงตลาดนั้นๆ มากพอ เช่นมีรายการหรืออะไรสักอย่างที่ทำให้คนได้ติดตามผลงานได้พูดถึงในวงกว้าง เช่นละคร หนัง (คนพี่เล่นทีไรไม่เคยจบสักเรื่อง ไม่เดินทางไปต่างประเทศก็ตาย ) , วาไรตี้ (คนน้องเพิ่งมารับเล่นแค่ไม่กี่ตอนนี่ยังถือว่าน้อยไปถ้าเทียบชั่วโมงบิน) หรืออย่างน้อยต้องมีเรื่องราวอะไรสักอย่างที่จะเป็นประเด็น จะฉาวหรือไม่ฉาวก็ได้
สไตล์เพลงก็มีส่วนที่จะเจาะตลาดในวงกว้างด้วย (เพลงล่าสุดเหมือนจะง่ายนะ ถ้าเชือกไม่พันขาล้มก่อน) เพลงของ tvxq ไม่ได้ถูกโฉลกคนเกาหลีเท่าไหร่

ดังนั้นต่อให้ tvxq จะครบ 10 ปี ยังไง กระแสมันก็มาไม่มากเพราะติด factor ที่พูดถึงแทบจะทุกอย่าง ไม่ว่าเป็นการโปรโมต สไตล์เพลง อายุแฟน (วัย 20 ปลายจนถึง 30 นี่มีเยอะมาก ) โอเค หน้าตายังพอไหว แต่ความสดใหม่ของศิลปิน (25-28)  ในแง่การสร้างแบรนด์นี่ไม่เหลือแล้ว บทสัมภาษณ์ที่ให้มา  อ้าปากที่ก็เห็นลิ้นไก่แล้วอ้ะ มันเลยเป็นสาเหตุอย่างนึงที่ตอบได้ว่าทำไมถึงไม่สามารถเพิ่มจำนวนแฟนหรือสร้างกระแสได้มากถ้าเทียบกับวงใหม่ๆ ที่เพิ่งเดบิว แต่ข้อดีของแฟนดงบังคือ หลายส่วนค่อนข้างโรยัลตี้มาก อาจมีปันใจไปหาวงอื่นบ้าง แต่บางทีก็วางไปบนหิ้งจิงๆ จนลืม!?5555 นะ ไม่ทำไร ไว้ชาบู ชาบูอย่างเดียว อย่างเรานี่เป็นคนนึงเลย ถึงยุ่งแค่ไหน เห็นกระทู้ดงบังหลงมาที ต้องรีบมาตอบตลอด 555555


แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่