จากเพจ
https://www.facebook.com/whereisthailand
รอบนี้ ตลก ทำพลาดจริงๆนะ โชว์วิสัยทัศน์ที่ล้าหลังต่อคนทั้งประเทศ ....แก่แล้วถ้าไม่ทำประโยชน์ไรให้ชาติ ก็อย่าถ่วงความเจริญเถอะครับ
( ศาลนี้วิจารณ์ได้นะ เพราะไม่ใช่ศาลในกระบวนการหลัก )
สลิ่มก็ไม่กล้าโวยไรมากเกี่ยวกับรอบนี้ เพราะ ปชป ก็ไม่ได้คัดค้านการก่อสร้าง infrastructureนี้ ( ค้าเรื่องวิธีการอย่างเดียว )
คุณรู้ไหมครับ ว่าไอ้ระบบ รางรถไฟ (ไม่ว่าความเร็วสูง หรือต่ำ ) มันมีปะโยชน์จริงๆ มากกว่าความคิดล้าหลังของคนแก่ๆ และคนบางกลุ่ม
Ex 1.
ถ้าใครได้เคยมา สถานีรถไฟฟ้าพญาไท ช่วงปิดเทอม หรือช่วงเย็นๆ ในวันธรรมดา คุณจะเห็นเด็กนักเรียน จากชานเืมือง จากอยุธยา สระบุรี และที่อยู่ไกลๆ อะไรต่างๆ โดยสารรถไฟ (ความเร็วต่ำ) มาเรียนพิเศษกันเยอะมาก เป็นแบบนี้มาตลอด ตั้งแต่ สถานทีเรียนพิเศษต่างๆอยู่ตรง แยกพญาไท
ลองนึกดูสิครับ ถ้ามีรถไฟความเร็วสูงจริงๆ เด็กๆจากจังหวัดต่างๆ ที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้า ก็จะได้มีโอกาสในการเข้าถึง การเรียน มากขึ้น
นั่งจากจังหวัดตัวเอง มาสู่กรุงเทพ แค่ ครึ่งชั่วโมง ชั่วโมง หรือ ชั่วโมงครึ่ง ได้โดยสะดวก
(แต่ในขณะเดียวกัน รัฐต้องพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ ของแต่ละจังหวัด ควบคู่ไปด้วย )
เปรียบเทียบกับเด็กกรุงเทพ ที่ใช้เวลาเดินทางมาเรียนพิเศษ ก็ใช้เวลาราวๆนี้ ในการเดินทางมาเรียนเหมือนกัน
แบบนี้ ไทยยังไม่พร้อมมีรถไฟฟ้า ความเร็วสูง ???
EX 2
ผมมั่นใจว่าคนในนี้ส่วนใหญ่ เดินทางไปต่างจังหวัดกันมากกว่า 90 % แน่ๆ
เคยเห็นรถขนส่งสินค้า รถบัส รถทัวร์ รถเทรเลอร์ ...อะไรต่างๆพวกนี้วิ่งไหมครับ รถพวกนี้วิ่งอยู่เยอะมากในทาง main road ของต่างจังหวัดนะครับ คุณลองนึกภาพดิ ว่าถ้าตัดรถพวกนี้ออกไปให้หมด เหลือแค่ 20 % จากที่วิ่งอยู่ตอนนี้ และ 80 % ไปใช้ระบบ infrastructure ทางรางในโครงการของรัฐแทน
คุณว่า การเดินทางด้วยถนนของเราๆจะสะดวกขึ้นไหมครับ ? รถโล่งขึ้นไหมครับ ? อันตรายบนถนนจะลดลงไหมครับ ? งบประมาณในการซ่อมแซมถนน จะลดลงไหมครับ ?
แบบนี้ ไทยยังไม่พร้อมมีรถไฟฟ้า ความเร็วสูง ???
ลองมองความเป็นจริงบ้างนะตาแก่
ประเทศไทยอยู่ตรงไหน ??? ....Version ถนนลาดยาง
จากเพจ https://www.facebook.com/whereisthailand
รอบนี้ ตลก ทำพลาดจริงๆนะ โชว์วิสัยทัศน์ที่ล้าหลังต่อคนทั้งประเทศ ....แก่แล้วถ้าไม่ทำประโยชน์ไรให้ชาติ ก็อย่าถ่วงความเจริญเถอะครับ
( ศาลนี้วิจารณ์ได้นะ เพราะไม่ใช่ศาลในกระบวนการหลัก )
สลิ่มก็ไม่กล้าโวยไรมากเกี่ยวกับรอบนี้ เพราะ ปชป ก็ไม่ได้คัดค้านการก่อสร้าง infrastructureนี้ ( ค้าเรื่องวิธีการอย่างเดียว )
คุณรู้ไหมครับ ว่าไอ้ระบบ รางรถไฟ (ไม่ว่าความเร็วสูง หรือต่ำ ) มันมีปะโยชน์จริงๆ มากกว่าความคิดล้าหลังของคนแก่ๆ และคนบางกลุ่ม
Ex 1.
ถ้าใครได้เคยมา สถานีรถไฟฟ้าพญาไท ช่วงปิดเทอม หรือช่วงเย็นๆ ในวันธรรมดา คุณจะเห็นเด็กนักเรียน จากชานเืมือง จากอยุธยา สระบุรี และที่อยู่ไกลๆ อะไรต่างๆ โดยสารรถไฟ (ความเร็วต่ำ) มาเรียนพิเศษกันเยอะมาก เป็นแบบนี้มาตลอด ตั้งแต่ สถานทีเรียนพิเศษต่างๆอยู่ตรง แยกพญาไท
ลองนึกดูสิครับ ถ้ามีรถไฟความเร็วสูงจริงๆ เด็กๆจากจังหวัดต่างๆ ที่อยู่ในแนวรถไฟฟ้า ก็จะได้มีโอกาสในการเข้าถึง การเรียน มากขึ้น
นั่งจากจังหวัดตัวเอง มาสู่กรุงเทพ แค่ ครึ่งชั่วโมง ชั่วโมง หรือ ชั่วโมงครึ่ง ได้โดยสะดวก (แต่ในขณะเดียวกัน รัฐต้องพัฒนาการศึกษาในพื้นที่ ของแต่ละจังหวัด ควบคู่ไปด้วย )
เปรียบเทียบกับเด็กกรุงเทพ ที่ใช้เวลาเดินทางมาเรียนพิเศษ ก็ใช้เวลาราวๆนี้ ในการเดินทางมาเรียนเหมือนกัน
แบบนี้ ไทยยังไม่พร้อมมีรถไฟฟ้า ความเร็วสูง ???
EX 2
ผมมั่นใจว่าคนในนี้ส่วนใหญ่ เดินทางไปต่างจังหวัดกันมากกว่า 90 % แน่ๆ
เคยเห็นรถขนส่งสินค้า รถบัส รถทัวร์ รถเทรเลอร์ ...อะไรต่างๆพวกนี้วิ่งไหมครับ รถพวกนี้วิ่งอยู่เยอะมากในทาง main road ของต่างจังหวัดนะครับ คุณลองนึกภาพดิ ว่าถ้าตัดรถพวกนี้ออกไปให้หมด เหลือแค่ 20 % จากที่วิ่งอยู่ตอนนี้ และ 80 % ไปใช้ระบบ infrastructure ทางรางในโครงการของรัฐแทน
คุณว่า การเดินทางด้วยถนนของเราๆจะสะดวกขึ้นไหมครับ ? รถโล่งขึ้นไหมครับ ? อันตรายบนถนนจะลดลงไหมครับ ? งบประมาณในการซ่อมแซมถนน จะลดลงไหมครับ ?
แบบนี้ ไทยยังไม่พร้อมมีรถไฟฟ้า ความเร็วสูง ???
ลองมองความเป็นจริงบ้างนะตาแก่