พนักงาน 3BB มั่วจริงๆคับ

กระทู้สนทนา
ตอนนี้ที่บ้านผม กำลังงุนงงอยู่ว่า สาเหตุที่อินเตอร์เน็ตนั้นติด แล้วก็หลุด ติด แล้วก็หลุด(หลุดหายไปเลยนะครับไม่ใช่ช้าลง) มันเป็นเพราะอะไรกัน แน่ เพราะผมนั้น ได้โทรไป1530 เพื่อให้ช่างมาซ่อมถึง สามครั้ง!!! แต่ละครั้ง ช่างคนละคน และแต่ละคน บอกสาเหตุไม่เหมือนกันด้วยครับ - -*

1.เมื่อประมาณสามเดือนก่อน อินเตอร์เน็ตที่บ้านผมเกิดมีปัญหาขึ้น มันใช้ได้ แล้วมันก็หายไปประมาณ 5-10 นาที แล้วก็มาใหม่ แรกๅผมก็ไม่ได้อะไรมาก แต่ก็โทรไปยัง 3BBCallCenter1530 ให้ช่างมาซ่อมให้ ทีแรกเขาบอกว่าเป็นที่ตัวปล่อยสัญญาณWireless D-Linkหรือเปล่า ผมก็ไม่มั่นใจ แล้วเขาก็ไปดูที่กล่องไฟ(ที่น่าจะเป็นกล่องอินเตอร์เน็ต อยู่ที่เสาไฟ)หน้าบ้าน เขาก็บอกว่า น้ำฝนมันเข้าไป เขาเลยจัดการให้ ผมก็เลยเบาใจ    จากนั้นก็ใช้ไปเรื่อยๆ จนมันเป็นอีกรอบ ซึ่งไม่น่าใช่น้ำฝน ก็เลยคิดว่าเป็นที่ตัวปล่อยสัญญาณของผมเอง เลยไปซื้อมาเปลี่ยนใหม่เป็น TENDA ก็ใช้ปกติ จากนั้นไม่นาน มันก็เป็นอีก

2.เมื่อมันเป็นอีก ผมจึงได้โทรไปทางCallCenterอีกครั้ง เพื่อให้ช่างมาซ่อม คราวนี้เป็นช่างคนใหม่ เขาก็มาเช็คที่บ้าน เขาบอกเลยว่า เป็นที่ Modem ของ 3BB เอง ที่มันเริ่มเก่าแล้ว ของมันมีอายุการใช้งาน(เขาว่างั้น) ผมก็เลยไปซื้อModem มาใหม่ ของ ZyXEL แล้วก็ติดตั้ง ใช่ได้ปกติ แต่แล้ว มันก็เป็นอีกเหมือนเดิม คราวนี้หนักกว่า พีคสุดๆคือ นับ1-10 วิได้เลย หลุดอีกแน่นอน

3.ผมก็โทรไปCallCenterอีกครั้งเพื่อให้มาเช็คว่าตกลงมันเป็นที่อะไรกันแน่ ช่างเขาก็มาเช็ค คนนี้บอกว่า เป็นเพราะสายเน็ตที่เข้ามาในบ้านมันเก่าแล้ว(เนื่องจากก่อนหน้านั้นผมใช้เน็ตของเคเบิลท้องถิ่น สายเลยยังมีอยู่ตอนที่ 3BB มาติดตั้งครั้งแรก เขาเลยใช้สายเก่าไปเลยจะได้ไม่ต้องเดินใหม่) เขาเลยบอกว่าต้องเปลี่ยนสายนี้นะ บอกว่าตะกันไปเกาะที่สายทองแดง ทำให้มันติดๆหลุดๆ แล้วเขาก็บอกผมว่า ให้ไปเปลี่ยนเป็นอะลูมิเนียมจะได้ไม่มีตะกันอะไรนี่แหล่ะ ผมกลับมาที่บ้านเมื่อได้ฟังดังนั้นก็ไปนั่งค้นคว้าข้อมูลทันที ว่าทองแดงกับอะลูมิเนียม อันไหนมันดีกว่ากัน ได้คำตอบว่า ทองแดง มีค่าอิเล็กโตรเนกาวิตี้(EN) ที่น้อยกว่า อะลูมิเนียม หมายความว่า นำไฟฟ้าได้ดีกว่าแน่นอน และอีกอย่าง มันมีตะกันทั้งสองอันแหล่ะครับ

ผมเลยยังไม่ตัดสินใจจะทำอะไร ปล่อยให้มันเป็นแบบนี้จนเวลาผ่านเลยมาสักพัก ผมจึงไปที่ทำการของ3BBเองเลย บอกกับพนักงานว่า ตกลงแล้วมันเป็นที่อะไรกันแน่ ทำไมไม่บอกให้มันชัดเจนกว่านี้ น่าจะเช็คให้ละเอียดก่อนแล้วค่อยบอกสาเหตุจะได้แก้ถูกทาง แต่นี้มาสามคน ไม่เหมือนกันสักคน ผมก็เลยต้องไปหาที่ทำการเองซะเลย แล้วเมื่อวาน ช่างคนเดิม(คนล่าสุด) ก็มาเปลี่ยนสายไปที่ดึงเข้ามาในบ้านให้ใหม่แต่ต่อลองเฉยๆ ปรากฏว่า มันก็เป็นเหมือนเดิม !!Son of a bitch!!!!  เลยโทรไปหาเขาเพื่อให้มาซ่อม ซึ่งเขาบอกว่าจะมาในวันนี้ จะรอดูว่าเขาจะบอกว่าเพราะอะไรอีก

ผมแค่อยากให้พนักงานหรือช่างก็ตามของ 3BB รอบคอบกว่านี้ เพราะสาเหตุที่บอกว่า ส่วนใหญ่บอกว่าเพราะโน้นนี่ แต่แล้วมันก็ไม่ใช่ แล้วเราเตอร์เอย โมเด็มเอยที่เปลี่ยนไป ก็สูญเปล่าเลยสิครับ เป็นไปได้อยากให้ให้ชดใช้ค่าของที่เสียไปกับการซื้ออุปกรณ์ใหม่เพราะการพูดมั่วๆของพนักงานซะด้วยซ้ำ ถึงรู้ว่า ทาง 3BB คงจะไม่รับผิดชอบอะไรหรอก แต่ก็อยากให้รับผิดชอบคำพูดที่ทำให้ผมต้องเสียเงินด้วยแค่นั้นเองครับ

อารมณ์ของผมตอนนี้ก็ประมาณ สมมติว่า เล่นเกมออนไลน์อยู่ ได้แต้มพุ่งกระฉูด ที่หนึ่งของทีม จบตานี้เวลขึ้นแน่ๆ พอใกล้จะจบตาปั๊บ หลุด หาย หมดกับแต้มที่ทำมาทั้งหมดของฉ๊านนนน!!! (โชคดีนะ เกมที่ผมเล่น(BF4)มันยังเก็บแต้มไว้ให้ถึงจะหลุดไป แต่ถ้าเป็นเกมอื่นหล่ะ!)
@3bbcallcenter

ปล.ระหว่างที่ผมพิมพ์กระทู้นี้อยู่ มันยังหลุดเลย TT
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  ADSL บริษัทไอที LAN Network 3BB
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่