สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
"ลมปกติ หรือ อ่อนกว่าปกติ" ยางก็รับแรงกระแทก บี้ลงมาบ้าง แต่ก็ไม่สะเทือนมาก นั่งแล้วก็สบายตัวหน่อย
>>>>>>>>>
แต่ยางที่บี้ลงบ้าง ด้วยความถี่มากๆ แรงดันภายในจะเกิดอัดตัวแบบ adiabatic มัน==>เกิดความร้อน
อยากทดลองง่ายๆ ปล่อยลมยางปกติให้อ่อนลงเหลือ 20 psi แล้ววิ่งไปสัก 20 กม.
หยุดรถแล้ว เอามือจับยางดูซิ ..... ระวังมือพอง
ด้วยเหตุนี้วิ่งทางไกล วิ่งเร็วๆ ยางมันต้องยุบตัวด้วยความถี่สุงๆ เขาถึงแนะนำให้เติมลมยาง ... แข็งกว่าปกติ
>>>>>>>>>

อยากทดลองง่ายๆ ปล่อยลมยางปกติให้อ่อนลงเหลือ 20 psi แล้ววิ่งไปสัก 20 กม.
หยุดรถแล้ว เอามือจับยางดูซิ ..... ระวังมือพอง
ด้วยเหตุนี้วิ่งทางไกล วิ่งเร็วๆ ยางมันต้องยุบตัวด้วยความถี่สุงๆ เขาถึงแนะนำให้เติมลมยาง ... แข็งกว่าปกติ
แสดงความคิดเห็น
ถ้าต้องรูดหลุมบนท้องถนน ลมยางแข็งกว่าปกติหรือลมยางปกติ อันไหนดีกว่ากัน
รถกระบะยกสูง
ลมยางแข็งกว่าปกติ หรือลมยางปกติ อันไหนส่งผลเสียกับรถน้อยที่สุด
เพราะตามที่เข้าใจคือ
-ลมยางแข็งกว่าปกติ เวลาลงหลุม ยางไม่เสียรูปมาก แต่ก็สะเทือนมากกว่า เรียกได้ว่าลง100ก็ได้รับแรงกลับมาเกือบ100 ผู้โดยสารก็ได้รับการนวดไปในตัว ถึงที่หมาย ปวดเมื่อยทั้งตัว 555+
-ลมยางปกติ เวลาลมหลุม ยางก็รับแรงกระแทก บี้ลงมาบ้าง แต่ก็ไม่สะเทือนมาก นั่งแล้วก็สบายตัวหน่อย
เลยอยากสอบถามว่า เคสนี้ลมยางแบบไหนดีกว่ากันครับ ช่วงล่างของรถเสียหายน้อยที่สุด หรือว่ามันแทบจะไม่มีผลเลย เอาลมยางปกติไว้ก่อน เพราะคนนั่งสบายตัวกว่า ^^
ปล.ขอ tag ห้องหว้ากอด้วย เพราะน่าจะเกี่ยวกับวิศวกรรมและเทคโนโลยีของรถ