ถ้าต้องรูดหลุมบนท้องถนน ลมยางแข็งกว่าปกติหรือลมยางปกติ อันไหนดีกว่ากัน

เกิดความสงสัยครับ ว่าถ้าต้องรูดลงหลุมบนท้องถนนในเมืองไทย ที่สภาพถนน...นะ ไม่ต้องพูด ระยะทางขรุขระ หลุม เนินแบบเอาไม้ไผ่มาวางบนถนนแล้วให้รถเหยียบ ระยะทางสภาพถนนแบบนี้เป็นระยะ 10กว่ากิโลเมตร (เราพูดถึงกรณีที่ลดความเร็วลงได้ไม่มาก ซัก70-80กม./ชม.)

รถกระบะยกสูง

ลมยางแข็งกว่าปกติ หรือลมยางปกติ อันไหนส่งผลเสียกับรถน้อยที่สุด

เพราะตามที่เข้าใจคือ

-ลมยางแข็งกว่าปกติ เวลาลงหลุม ยางไม่เสียรูปมาก แต่ก็สะเทือนมากกว่า เรียกได้ว่าลง100ก็ได้รับแรงกลับมาเกือบ100 ผู้โดยสารก็ได้รับการนวดไปในตัว ถึงที่หมาย ปวดเมื่อยทั้งตัว 555+

-ลมยางปกติ เวลาลมหลุม ยางก็รับแรงกระแทก บี้ลงมาบ้าง แต่ก็ไม่สะเทือนมาก นั่งแล้วก็สบายตัวหน่อย

เลยอยากสอบถามว่า เคสนี้ลมยางแบบไหนดีกว่ากันครับ ช่วงล่างของรถเสียหายน้อยที่สุด หรือว่ามันแทบจะไม่มีผลเลย เอาลมยางปกติไว้ก่อน เพราะคนนั่งสบายตัวกว่า ^^

ปล.ขอ tag ห้องหว้ากอด้วย เพราะน่าจะเกี่ยวกับวิศวกรรมและเทคโนโลยีของรถ
สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 5
"ลมปกติ หรือ อ่อนกว่าปกติ" ยางก็รับแรงกระแทก บี้ลงมาบ้าง แต่ก็ไม่สะเทือนมาก นั่งแล้วก็สบายตัวหน่อย
>>>>>>>>>
อมยิ้ม01 แต่ยางที่บี้ลงบ้าง ด้วยความถี่มากๆ แรงดันภายในจะเกิดอัดตัวแบบ adiabatic มัน==>เกิดความร้อน

อยากทดลองง่ายๆ ปล่อยลมยางปกติให้อ่อนลงเหลือ 20 psi แล้ววิ่งไปสัก 20 กม.

หยุดรถแล้ว เอามือจับยางดูซิ ..... ระวังมือพอง

ด้วยเหตุนี้วิ่งทางไกล วิ่งเร็วๆ ยางมันต้องยุบตัวด้วยความถี่สุงๆ เขาถึงแนะนำให้เติมลมยาง ... แข็งกว่าปกติ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่