งานธุรการ ขอคำแนะนำ ;)

กระทู้คำถาม
ขอคำแนะนำ สำหรับคนที่เคยทำงานธุรการ หน่อยค่ะ จบ ปวช นี่เค้าจะรับไหม คุณสมบัติและงานที่จะต้องทำ อ่านในเว็บแล้วมันอยากมาก เลยอยากได้คำแนะนำสำหรับคนที่กำลังทำงานนี้อยู่ เป็นงานธุรการบริษัทนะคะไม่ใช่ของราชการ  คือยังไม่เคยทำงานเลย ก็กลัวว่าจะทำไม่ได้ เพราะไม่ได้เก่ง แต่ก็พอใช้งานได้ word กับ Excel ก็ทำได้แค่ขั้นพื้นฐาน ขอคำแนะนำด้วยนะคะ ประหลาดใจหมา

ตอนนี้กำลังฝึกฝนเพื่อให้เกิดความชำนาญอยู่ค่ะ ยิ้มอมยิ้ม05อมยิ้ม07
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 3
สมัยนี้เขานิยมจ้าง ปวช. ปวส. ทำงาน เพราะจ้าง ป. ตรีแพงไป หลายคนมาทำงานธุรการได้ไม่นาน ก็จะลาออกไปหางานอื่นทำ ... ที่พูดแบบนี้ไม่ได้หมายความว่า งานธุรการเป็นงานต่ำต้อยนะครับ แต่เป็นงานที่มีความสำคัญ สมัยนี้อะไรที่ทำเองได้ เขาให้ทำกันเอง ฉะนั้น ที่เขามีงานธุรการนั้น แสดงว่าเป้นเรื่องสำคัญ ... งานธุรการเป็นงานบริการ ฉะนั้น ต้องเป็นคนชอบบริการ ต้องมีความแม่นยำ รวดเร็ว คล่องแคล่ว มีมนุษยสัมพันธ์ดี ... ผมเคยทำงานที่หนึ่ง พนักงานธุรการดีมาก แบบว่า "คิดอะไรไม่ออก บอกฉัน" เวลาใครไปใหน จะเอาโน่นเอานี่มาฝากเสมอ ใครๆ ก็ไม่อยากให้ลาออก เงินเดือนเลยดี ...  พูดถึงความสามารถด้านคอมพิวเตอร์ จะให้เก่ง ต้องฝึกใช้อย่างเดียวครับ เป็นอาวุธสำคัญซะด้วย ถ้าคุณทำงานเก่ง คล่องแคล่วไว้ใจได้ เดี๋ยวก็ต้องมีแผนกใหนแผนกหนึ่งมาขอตัวคุณไปทำงานกับเขา ขอให้อดทนและตั้งใจทำงาน แล้วคุณจะประสบความสำเร็จแน่นอนครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่