ธอส. หน่วยงานที่น่าทำงานสุดๆ แข่งแกร่งเกินคาด เอาโล่ไปเลยย

ถ้าวัดกันตัวๆ ธนาคารต่อธนาคารแล้ว ผมว่า ธนาคารอาคารสงเคราะห์แข่งแกร่งกว่า ธนาคารพาณิชน์ทั่วไปมาก

ด้วยเป็นลูกค้าธนาคารครับ เป็นลูกหนี้นั่นแหละ  ปกติก่อนนี้หักผ่านบัญชีเงินเดือน  
แต่งานที่ใหม่ไม่มีสวัสดิการ เลยต้องจ่ายเองแต่ละเดือน เดือนนึงราวๆ 8000 บาท  จ่ายไม่เกินสิ้นเดือน

ทีนี้ด้วยปกติจ่ายบัตรเครดิต หรือค่าบ้านหลังอื่นๆ ก็มีจ่ายช้าบ้าง 1-4 วัน ที่ปกติไม่โดนปรับอะไร
แต่ที่นี่ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ เพิ่งทราบว่า แนวคิด รัฐวิสาหกิจเพื่อประชาชน เค้าติสมาก ชอบแตกต่าง

งวด 30 สิงหาคม  ชำระวันที่ 4 กันยายน  1 หมื่น
งวด 30 กันยายน ชำระวันที่ 1 ตุลาคม  1 หมื่น
งวด 31 ตุลาคม ชำระวันที่ 4 พฤษจิกายน  1 หมื่น
งวด 30 พฤษจิกายน ชำระวันที่ 4 ธันวาคม  1 หมื่น
งวด 31 ธันวาคม ชำระวันที่ 27 ธันวาคม  1 หมื่น

** ก่อนนี้หักตามบัญชีเงินเดือน **

ปรากฏว่า ธนาคารคิดค่าปรับ  เพราะถือว่ามีหนี้คงค้างเกิน 70 วัน (ทั้งที่กรุจ่ายเกินตลอด)
อันนี้ไม่ตรงกับหลักคิดคนทั่วไปแล้ว เพราะ ธอส ระบบ มองว่า ค้างชำระตั้งแต่เดือน สค.
พอตั้งแต่เดือน พย - ธค. ธนาคารเลยคิดดอกเบี้ยด้วยเรท ค่าปรับ 13.5% โดยไม่เคยแจ้งก่อน
***  มีธนาคารไหนคิดแบบนี้บ้างครับ ***

พนักงานเค้าเตอร์ไม่เคยบอก  call center ไม่บอก  บอกแต่ว่าไม่มีปัญหาอะไร
สค - ตค. ก็ดูใบชำระ เงินต้นก็ลดลงปกติ
เมื่อถามสาเหตุว่าทำไมดอกเบี้ยขึ้น  พนักงานจึงค่อยอธิบาย
ถาม- ว่าอ้าวทำไมไม่แจ้งลุกค้า  
พนักงานตอบ - มันไม่ใช่หน้าที่พนักงาน+++
ถาม- แล้วจะให้ทำอย่างไรให้ดอกเบี้ยกลับมาปกติ
พนักงานตอบ - ต้องจ่ายดอกเบี้ยที่ค้าง พร้อมค่าบอกกล่าว 400 บาท
****** บอกกล่าวอะไรฟร่ะ กรุงง *********
หรือนโยบายเอ็ง คือ ไม่บอกหรอกว่ายิ้มเป็นเหยื่อกรุแล้ว  ถ้าเอ็งรู้ทันมาถามขอค่าขนมนิดหน่อยก็ได้ฟร่ะ ค่าบอกกล่าว

------------------------------------------------

1. แจ้งธนาคารแห่งประเทศไทย ก็ช่วยไม่ได้ เพราะ ธอส. อยู่นอกการกำกับดูแล เป็นรัฐวิสาหกิจพิเศษ!!!
2. สำนักเศรษฐกิจการคลังติดต่อไม่ได้
3. สายด่วน ก.คลัง ช่วยไม่ได้
4. สคบ. จากประสบการณ์ เป็นหน่วยงานเกาะกระแสสังคมเฉยๆ เพราะตรวจดูข้อร้องเรียนเก่าๆ 4 ปีที่แล้ว ก็ยังอยู่ระหว่างดำเนินการ
5. 1111 รัฐบาล ช่วยไม่ได้
6. call center ธอส. ช่วยอะไรไม่ได้  ได้แต่บอกว่าให้ไปจ่าย
7. ศาลปกครองแจ้งว่า ไม่ใช่กรณีหน่อยงานการปกครอง แจ้งไม่ได้

----------------------------------------------------

แม่เจ้า เป็นหน่วยงานที่แข็งแกร่งมาก  ใครก็ทำอะไรไม่ได้  นอกจากออกสื่อ เป็นข่าวใหญ่

----------------------------------------------------

ปีที่แล้วก็มีข่าว  ลูกหนี้ผ่อนบ้านไปทุกเดือนปกติ   แต่บ้านโดนยึดขายทอดตลาดไปแล้ว  -- นี่ก็พนักงานเค้าเตอร์เป็นใบ้

โคตรแข็งแกร่ง นับถือจริงๆ

*** update
โทรไป 02-202-1430 เป็นส่วนที่รับเรื่องร้องเรียนของ ธอส. แจ้งเรื่องไปอีกรอบ .......... รอดูผลต่อไป เห้อออออออออออ

*** update 2
เพิ่มเติมให้ผู้ที่กล่าวเรื่องสัญญานะครับ
1. จนท. เบอร์ 02-2021430 แจ้งว่าในสัญญาไม่มีแจ้งเรื่อง 70 วัน ขอโทษลูกค้าด้วย  จะตามเรื่องให้
2. คุณ Kerbside ลองอ่านดีๆ ครับ ผมจ่ายทุกงวด ซึ่งเรทไม่เกิน 4 วัน และจ่ายเกินสองพันกว่าบาททุกงวด
หากคุณเคยผ่อนบ้านแบงค์อื่น รับรองไม่มีแบบนี้ครับ  
ที่ผ่านมาผมผ่อนบ้านผ่าน นครหลวงไทย-ธนชาติ  ไทยพานิชย์  UOB ไม่มีปัญหาครับ

เช่น SCB
1. จ่ายตรงเวลา 10000 บาท จะหักดังนี้
ดอก 7000 ต้น 3000
2. ถ้าจ่ายช้า 5 วัน ที่ 10000 จะหักดังนี้
ดอก 8166 ต้น 1834 บาท
แล้วจบ

ธอส. คิดดอกเหมาเดือน
1. เดือนที่ 1 จ่ายตรงเวลา 10000 บาท จะหักดังนี้
ดอก 7000 ต้น 3000
2. ถ้าเดือนที่ 1 จ่ายช้า 5 วัน ที่ 10000 จะหักดังนี้
ดอก 10000  ดอกค้างชำระ 4000  ต้น 0 (ไม่พอจ่ายค่าดอก เพราะ ธอส. เหมาคิดดอก 2 เดือน)
3. เดือนที่ 2 จ่ายวันที่ 2 10000 หักดังนี้
ดอก 10000 ดอกค้างชำระ 1000  ต้น 0 (ไม่พอจ่ายต้น เพราะ ธอส. เหมาคิดดอก 2 เดือน) (ธนาคารเริ่มคิดเบี้ยปรับ 13.5%)
4. เดือนที่ 3 จ่ายวันที่ 3 จ่าย 10000 หักดังนี้ ด้วยดอก 13.5%
ดอก 10000 ดอกค้างชำระ  45000  ต้น 0 เงินไม่พอจ่ายค่าต้น

ยังงี้ลูกค้าไม่ตายเหรอ  ถ้าแจ้งก่อนจะไม่ว่าเลยยยยย โทรไปหาหลายครั้งมากๆ ว่าจะมีปัญหามั้ย  ไม่เคยบอกกะรูเลยย

Update 3
ร้องเรียนไปยัง ผอ. สน. เศรฐกิจการคลังแล้ว  ........  ดีใจได้รับการตอบรับที่ดีมากมายนัก T T
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่