คือ มันเป็นอย่างงี้ครับ ผมเป็นคนนึงที่ซื้อของผ่านเวปไซค์ต่างประเทศเพื่อเอาเขามาขายน่ะครับ เป็นงานอดิเรกน่ะครับ ทีนี้เมื่อตอนวันคริสมาสต์ที่ผ่านมาทางเวปไซค์ที่ผมซื้อของเค้าอยู่ก็มีโปรฯลดราคาน่ะครับ ผมจึงตัดสินใจซื้อของเข้ามาเยอะหน่อย โดย Order แรก ผมซื้อไป 1,469.20 USD ก็ได้รับ Email มา Confirm ตามปกติ พอวันรุ่งขึ้น ผมเห็นว่ามันยังลดอยู่เลยจัดไปอีก 2,743.45 USD ผมก็ยังได้รับ Email มา Confirm Order อีก ซึ่งตรงนี้ผมก็ดีใจได้ไม่นานว่าได้ของถูกมาไว้ขาย เพราะว่าอีกไม่กี่นาทีต่อมา ผมได้รับ Email มา Cancel Order ของผม โดยมีข้อความดังนี้
Dear Pxxx xxxx,
Your order (ของ Order ที่ 2 ที่เพิ่งจะสั่งไป) was cancelled because we suspect it is fraudulent.
Your payment has been refunded.
Please reply to this email if you have any questions or concerns.
ซึ่งเมื่อผมแปลดูก็เหมือนกับว่าระบบมันคงคิดว่าเป็นพวกต้มตุ๋น ทางบริษัทเค้าเลย Cancel Order ของผม ซึ่งผมก็ได้เมลไป แต่ก็ได้รับเป็น Email แบบ Auto กลับมาว่า ตอนนี้บริษัทปิดทำการ (ก็แน่ล่ะ ช่วงคริสมสต์ ปีใหม่ ฝรั่งเค้าคงหยุดยาว) เดี๋ยววันทำการค่อยติดต่อมาใหม่อีกครั้ง ซึ่งตรงนี้ผมก็รีบโทรเข้าไปที่ Call Center ดูว่ามีการตัดเงินผมไปรึป่าว เพราะเห็นใน email ที่ Confirm มาเค้าบอกว่า มีการ Refund เงินคืนมา หลังจากที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ก็ได้ความว่าบัตรผมถูก Lock เพราะว่า ยอดที่ใช้จ่ายผ่าน Internet ค่อนข้างสูง ซึ่งตรงนี้เป็นการป้องกันเงินของลูกค้า ผมก็เซ็งมาก เพราะว่าตอนนั้นเวลที่ เมกาก็ใกล้จะเลยเที่ยงคืนแล้ว ผมกลัวว่า ถ้าเลยวันคริสมาสต์แล้วจะไม่ได้ราคาพิเศษ ผมจึงถามเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าผมกดสั่งอีกครั้งจะได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่าได้ เดี๋ยวจะปลดล๊อคบัตรให้ ทำการสั่งซื้อได้เลย
เอ่อ...ลืมบอกไปว่า หลังจากที่สั่งซื้อ Order ที่ 2 ไป ผมได้รับ SMS จากทางบัตร ข้อความว่า Thank you for using Central MasterCard no. X-xxxx amount 2,743.45 (Original currency) @ xx*xxxxxx 26/12/2013 13:36 if not correct, please contact 026278111.
ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะผมก็เคยได้ข้อความแบบนี้ และผมก็เป็นคนใช้จริง ผมก็เลยไม่ได้ติต่อกลับไป แต่พอผมได้ email แจ้ง cancel ผมถึงโทรกลับไป จึงเพิ่งรู้ว่า เป็นเพราะทางบัตรไปล๊อคบัตรเครดิตของผม ทางระบบของบริษัทที่ผมซื้อของเค้าเลยเรียกเก็บเงินไม่ได้ ผมก็เลยโดน cancel Order หลังจากที่ต่อว่าไปนิดหน่อย ว่าจู่ๆทำไมมาล๊อค โดยไม่แจ้งก่อน sms ก็บอกเองว่า ถ้าไม่ถูกต้องให้ติดต่อกลับ แต่นี่ถูกต้อง ผมใช้เองจริงๆ ผมก็เลยไม่ได้ติดต่อกลับ คุณมารู้ได้ไงว่า ใครเป็นคนใช้บัตร เจ้าของบัตรเค้าอาจเป็นคนใช้เองจริงๆก็ได้ คือแบบเดี๋ยวเลยเวลาเลยไม่อยากต่อล้อต่อเถียง เจ้าหน้าที่เค้าปลดล๊อคให้แล้ว เลยรีบไปกดสั่งซื้ออีก Order นึงเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งครั้งนี้ผ่านครับ โทรเข้าไปเช็คดูปรากฏว่า เงินโดนดึงไปแล้ว ก็ดีใจครับ ว่าเราคงได้ของถูกมาขายเน่ๆ อิอิ...
หลังจากนั้น วันที่ 1/1/2014 ก็ได้รับ email มา cancel Order ที่ 3 ของผมที่โดนดึงเงินไปแล้ว แต่ทางเค้าก็คืนเงินมานะครับ แต่เค้ายัง Cancel Order แรกของผมอีกด้วย! ทีนี้ผมก็เลยเซ็งมากๆ เพราะหลังเที่ยงคืนวันคริสมาสต์ ในเวปไซค์ก็ไม่มีโปรฯนั้นอีกแล้ว... สรุปว่าผมไม่ได้ของราคาพิเศษอะไรเลย....
ผมก็เลยเมลไปถามบริษัทเค้า ว่ามา cancel order ผมทำไม ทั้งๆที่ผมก็ทำตามกฏเกณฑ์ทุกอย่าง เค้าก็ตอบว่าอย่างงี้ครับ
Hello,
Unfortunately we cannot approve your order due to fraudulent activity. You are more than welcome to have your bank contact us directly, in that case we would further investigate your claim and determine whether we can approve your transaction or not.
Our apologies for any inconvenience this may cause.
Best Regards,
ก็จับใจความได้ว่า เค้าไม่รู้ว่าเป็นเจ้าของบัตรตัวจริงใช้เองรึป่าว ผมมาวิเคาระห์ดูก็คิดว่าที่เค้า ไม่กล้ารับเงินผม เพราะว่าการสั่งซื้อครั้งที่ 2 ของผม ทางบัตรมาล๊อควงเงิน ทำให้เค้าเรีกเก็บเงินไม่ได้ พออีกไม่กี่นาทีต่อมา Order ที่ 3 ก็ผ่านซะงั้น สำหรับเค้ามันคงดูแปลกๆล่ะมั้ง เค้าเลยอยากให้ แบงค์ติดต่อเค้าโดยตรง ช่วยยืนยันหน่อยว่าเป็นเจ้าของบัตรใช้เองจริงๆ ซึ่งตรงนี้ผมก็เข้าใจนะครับว่าทางบริษัทเค้าอาจจะเรื่องมากไปหน่อย พอดีผมไปต่างประเทศเพิ่งกลับมา ผมจึงรีบโทรเข้าไปที่ Call Center เมื่อวันเสาร์ ทางเจ้าหน้าที่เค้าก็รีบบอกเลยว่า ทางบัตรไม่มีนโยบายติดต่อร้านค้าโดยตรง ผมก็เลยบอกเค้าไปว่าผมเข้าใจ แต่นี่มันเกิดขึ้นจากที่คุณไปล๊อคเงินครั้งแรก ทำให้เค้าเกิดข้อสงสัย ช่วยส่งเมลไปยืนยันกับเค้าหน่อยได้ไหม ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็ได้แต่รับเรื่องไป บอกว่าจะถามผู้ใหญ่ให้ แล้ววัจันทร์จะแจ้งกลับ
พอวันจันทร์ประมาณ 10 โมงผมก็ได้รับ โทรศัพท์จากคุณเจ้าหน้าที่ บอกว่าได้ปรึกษากับทางหัวหน้าแล้วบอกว่า ทางบัตรไม่มีนโยบายยืนยันกับร้านค้าตามที่ผมขอให้ช่วย คุยยังไงเค้าก็ไม่ยอม ผมก็ได้แต่เซ็งครับ เซ็งที่บัตรเครดิตที่ผมอุตส่าห์ใช้บริการ กลับไม่ยอมช่วยเหลือผมเลย เพียงแค่ขอให้ส่ง email ไปตามความจริงๆ ว่าผมซึ่งเป็นเจ้าของบัตรเป็นผู้ใช้เองจริงๆ แค่นี้เค้าทำให้ไม่ได้ แล้วเรื่องของเรื่องก็คือ ไม่ทราบว่าจะมาล๊อคบัตรทำไม เมื่อตอน Order ที่ 2 ทั้งๆที่ตัวเองก็เป็นคนส่ง sms มาบอกเองว่า ถ้ามีอะไรไม่ถูกต้องให้ติดต่อกลับ แต่นี่ผมเป็นคนใช้เอง ทุกอย่างก็ถูกต้อง ผมจึงไม่ได้ติดต่อกลับ แต่ทางคุณกลับล๊อควงเงิน ไม่ยอมให้ระบบของทางร้าน มันตัดเงินได้ เรื่องมันถึงเป็นแบบนี้
จากนี้ไป ผมคงเลิกใช้บัตร Central Credit Card แล้วล่ะครับ เพราะว่า ผมถือว่าผมไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรเลย ทั้งๆที่สิ่งที่ผมขอก็ไม่ได้มากมายอะไร แค่ส่งเมลไปบอกทางร้านเค้าให้แค่เนี๊ย ทำให้ไม่ได้ ไม่เข้าใจจริงๆ ผมไม่ให้เค้าโกหกอะไรซะหน่อย
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบครับ ^_^
มีใครเคยใช้ บัตร Central Credit Card แล้ว เจอแบบนี้บ้างครับ
Dear Pxxx xxxx,
Your order (ของ Order ที่ 2 ที่เพิ่งจะสั่งไป) was cancelled because we suspect it is fraudulent.
Your payment has been refunded.
Please reply to this email if you have any questions or concerns.
ซึ่งเมื่อผมแปลดูก็เหมือนกับว่าระบบมันคงคิดว่าเป็นพวกต้มตุ๋น ทางบริษัทเค้าเลย Cancel Order ของผม ซึ่งผมก็ได้เมลไป แต่ก็ได้รับเป็น Email แบบ Auto กลับมาว่า ตอนนี้บริษัทปิดทำการ (ก็แน่ล่ะ ช่วงคริสมสต์ ปีใหม่ ฝรั่งเค้าคงหยุดยาว) เดี๋ยววันทำการค่อยติดต่อมาใหม่อีกครั้ง ซึ่งตรงนี้ผมก็รีบโทรเข้าไปที่ Call Center ดูว่ามีการตัดเงินผมไปรึป่าว เพราะเห็นใน email ที่ Confirm มาเค้าบอกว่า มีการ Refund เงินคืนมา หลังจากที่ได้คุยกับเจ้าหน้าที่ ก็ได้ความว่าบัตรผมถูก Lock เพราะว่า ยอดที่ใช้จ่ายผ่าน Internet ค่อนข้างสูง ซึ่งตรงนี้เป็นการป้องกันเงินของลูกค้า ผมก็เซ็งมาก เพราะว่าตอนนั้นเวลที่ เมกาก็ใกล้จะเลยเที่ยงคืนแล้ว ผมกลัวว่า ถ้าเลยวันคริสมาสต์แล้วจะไม่ได้ราคาพิเศษ ผมจึงถามเจ้าหน้าที่ว่า ถ้าผมกดสั่งอีกครั้งจะได้หรือไม่ เจ้าหน้าที่เค้าก็บอกว่าได้ เดี๋ยวจะปลดล๊อคบัตรให้ ทำการสั่งซื้อได้เลย
เอ่อ...ลืมบอกไปว่า หลังจากที่สั่งซื้อ Order ที่ 2 ไป ผมได้รับ SMS จากทางบัตร ข้อความว่า Thank you for using Central MasterCard no. X-xxxx amount 2,743.45 (Original currency) @ xx*xxxxxx 26/12/2013 13:36 if not correct, please contact 026278111.
ซึ่งก็ไม่แปลกเพราะผมก็เคยได้ข้อความแบบนี้ และผมก็เป็นคนใช้จริง ผมก็เลยไม่ได้ติต่อกลับไป แต่พอผมได้ email แจ้ง cancel ผมถึงโทรกลับไป จึงเพิ่งรู้ว่า เป็นเพราะทางบัตรไปล๊อคบัตรเครดิตของผม ทางระบบของบริษัทที่ผมซื้อของเค้าเลยเรียกเก็บเงินไม่ได้ ผมก็เลยโดน cancel Order หลังจากที่ต่อว่าไปนิดหน่อย ว่าจู่ๆทำไมมาล๊อค โดยไม่แจ้งก่อน sms ก็บอกเองว่า ถ้าไม่ถูกต้องให้ติดต่อกลับ แต่นี่ถูกต้อง ผมใช้เองจริงๆ ผมก็เลยไม่ได้ติดต่อกลับ คุณมารู้ได้ไงว่า ใครเป็นคนใช้บัตร เจ้าของบัตรเค้าอาจเป็นคนใช้เองจริงๆก็ได้ คือแบบเดี๋ยวเลยเวลาเลยไม่อยากต่อล้อต่อเถียง เจ้าหน้าที่เค้าปลดล๊อคให้แล้ว เลยรีบไปกดสั่งซื้ออีก Order นึงเป็นครั้งที่ 3 ซึ่งครั้งนี้ผ่านครับ โทรเข้าไปเช็คดูปรากฏว่า เงินโดนดึงไปแล้ว ก็ดีใจครับ ว่าเราคงได้ของถูกมาขายเน่ๆ อิอิ...
หลังจากนั้น วันที่ 1/1/2014 ก็ได้รับ email มา cancel Order ที่ 3 ของผมที่โดนดึงเงินไปแล้ว แต่ทางเค้าก็คืนเงินมานะครับ แต่เค้ายัง Cancel Order แรกของผมอีกด้วย! ทีนี้ผมก็เลยเซ็งมากๆ เพราะหลังเที่ยงคืนวันคริสมาสต์ ในเวปไซค์ก็ไม่มีโปรฯนั้นอีกแล้ว... สรุปว่าผมไม่ได้ของราคาพิเศษอะไรเลย....
ผมก็เลยเมลไปถามบริษัทเค้า ว่ามา cancel order ผมทำไม ทั้งๆที่ผมก็ทำตามกฏเกณฑ์ทุกอย่าง เค้าก็ตอบว่าอย่างงี้ครับ
Hello,
Unfortunately we cannot approve your order due to fraudulent activity. You are more than welcome to have your bank contact us directly, in that case we would further investigate your claim and determine whether we can approve your transaction or not.
Our apologies for any inconvenience this may cause.
Best Regards,
ก็จับใจความได้ว่า เค้าไม่รู้ว่าเป็นเจ้าของบัตรตัวจริงใช้เองรึป่าว ผมมาวิเคาระห์ดูก็คิดว่าที่เค้า ไม่กล้ารับเงินผม เพราะว่าการสั่งซื้อครั้งที่ 2 ของผม ทางบัตรมาล๊อควงเงิน ทำให้เค้าเรีกเก็บเงินไม่ได้ พออีกไม่กี่นาทีต่อมา Order ที่ 3 ก็ผ่านซะงั้น สำหรับเค้ามันคงดูแปลกๆล่ะมั้ง เค้าเลยอยากให้ แบงค์ติดต่อเค้าโดยตรง ช่วยยืนยันหน่อยว่าเป็นเจ้าของบัตรใช้เองจริงๆ ซึ่งตรงนี้ผมก็เข้าใจนะครับว่าทางบริษัทเค้าอาจจะเรื่องมากไปหน่อย พอดีผมไปต่างประเทศเพิ่งกลับมา ผมจึงรีบโทรเข้าไปที่ Call Center เมื่อวันเสาร์ ทางเจ้าหน้าที่เค้าก็รีบบอกเลยว่า ทางบัตรไม่มีนโยบายติดต่อร้านค้าโดยตรง ผมก็เลยบอกเค้าไปว่าผมเข้าใจ แต่นี่มันเกิดขึ้นจากที่คุณไปล๊อคเงินครั้งแรก ทำให้เค้าเกิดข้อสงสัย ช่วยส่งเมลไปยืนยันกับเค้าหน่อยได้ไหม ซึ่งเจ้าหน้าที่ ก็ได้แต่รับเรื่องไป บอกว่าจะถามผู้ใหญ่ให้ แล้ววัจันทร์จะแจ้งกลับ
พอวันจันทร์ประมาณ 10 โมงผมก็ได้รับ โทรศัพท์จากคุณเจ้าหน้าที่ บอกว่าได้ปรึกษากับทางหัวหน้าแล้วบอกว่า ทางบัตรไม่มีนโยบายยืนยันกับร้านค้าตามที่ผมขอให้ช่วย คุยยังไงเค้าก็ไม่ยอม ผมก็ได้แต่เซ็งครับ เซ็งที่บัตรเครดิตที่ผมอุตส่าห์ใช้บริการ กลับไม่ยอมช่วยเหลือผมเลย เพียงแค่ขอให้ส่ง email ไปตามความจริงๆ ว่าผมซึ่งเป็นเจ้าของบัตรเป็นผู้ใช้เองจริงๆ แค่นี้เค้าทำให้ไม่ได้ แล้วเรื่องของเรื่องก็คือ ไม่ทราบว่าจะมาล๊อคบัตรทำไม เมื่อตอน Order ที่ 2 ทั้งๆที่ตัวเองก็เป็นคนส่ง sms มาบอกเองว่า ถ้ามีอะไรไม่ถูกต้องให้ติดต่อกลับ แต่นี่ผมเป็นคนใช้เอง ทุกอย่างก็ถูกต้อง ผมจึงไม่ได้ติดต่อกลับ แต่ทางคุณกลับล๊อควงเงิน ไม่ยอมให้ระบบของทางร้าน มันตัดเงินได้ เรื่องมันถึงเป็นแบบนี้
จากนี้ไป ผมคงเลิกใช้บัตร Central Credit Card แล้วล่ะครับ เพราะว่า ผมถือว่าผมไม่ได้รับความช่วยเหลืออะไรเลย ทั้งๆที่สิ่งที่ผมขอก็ไม่ได้มากมายอะไร แค่ส่งเมลไปบอกทางร้านเค้าให้แค่เนี๊ย ทำให้ไม่ได้ ไม่เข้าใจจริงๆ ผมไม่ให้เค้าโกหกอะไรซะหน่อย
ขอบคุณที่อ่านมาจนจบครับ ^_^