[CR] dtac - TriNet? อย่าริได้ลองเลยชีวิตนี้

กระทู้รีวิว
ตั้งแต่ได้เจองานให้บริการมาไม่เคยรู้สึกแย่และถูกเอารัดเอาเปรียบแบบนี้มาก่อนในชีวิต  ความว่าเปลี่ยนจากค่ายอื่นมาใช้ dtac เพราะต้องการซื้อเครื่องใหม่ (ได้ลดแค่ 620.-) และเห็นว่าโปรดูคุ้มดี  ใช้ๆไปก็ว่าสัญญาณก็ไม่ได้ดีเท่าไหร่  คุยๆแล้วหลุดบางทีก็ติดต่อไม่ได้โทรตั้ง 4-5 ครั้ง  เวลามีปัญหาร้องเรียนเรื่องสัญญาณทั้งโทรศัพท์ทั้งเน็ตกับ call centre ก็ได้คำตอบที่ส่งข้อความกลับมาว่า "แก้ไขให้แล้วให้ restart เครื่อง" ทุกครั้งและปัญหาก็คงอยู่  จนทนไม่ได้อยากย้ายไปเครือข่ายอื่นอีก

เรื่องเกิดจาก 17 ต.ค. ส่งข้อความ/โทรไปเพื่อแจ้งความต้องการย้ายไป TriNet (ซึ่งความจริงไม่ได้ทำให้เร็วขึ้นหรือสัญญาณดีขึ้นเลย ณ ปัจจุบัน  แค่รองรับอนาคตอันไม่พร้อมของ dtac เฉยๆ)  ผ่านไป 1 เดือนพึ่งจะได้ข้อความมาว่าย้ายเครือข่ายไม่ได้  โทรไป call centre ก็บอกต้องส่งซิมมาให้ใหม่  บอกไปว่าใช้ micro sim  มันก็ส่งซิมธรรมดามาให้ (จ๊าดง่าว ครั้งที่ 1)  โทรไปใหม่ส่งซิมมาใหม่เปลี่ยนทำตามขั้นตอนทุกอย่างสำเร็จ  ใครก็คงคิดว่าย้ายสำเร็จแล้ว  เมื่อ 20 ธ.ค. คุยกับ call centre ว่าจะย้ายเครือข่าย  มันก็บอกว่ายังอยู่ใน TriNet ไม่ครบ 90 ย้ายไม่ได้  ...เ..ดื..อ..ด... "คุณมีสิทธิ์อะไรมาเอาเปรียบผู้บริโภค  เคยแจ้งไว้ไหมตอนจะย้ายว่ามีเงื่อนไขนี้?" ......ไม่มีแต่ต้องเป็นแบบนี้  โอ้ววววว เอากันหน้าด้านๆ  จนโทรไปคุยกับ call centre อีกหลายรอบหลายคนจดทั้งชื่อทั้งนามสกุลเอาไว้  มันบอกว่าทางเทคนิคสามารถย้ายได้ถ้าไม่ครบ 90 วัน  โดยต้องให้ฝ่ายเทคนิคปลดล็อคให้  ก็แจ้งไปว่าจะย้าย  ไปติดต่อค่ายที่จะย้ายไปเลือกโปรเซ็นทุกอย่างแล้ว  จากนั้นก็ไปเคลียร์บิลที่ dtac เมื่อ 20 ธ.ค. ย้ำกับพนักงานอีกมันก็บอกว่าย้ายได้ต้องแจ้งฝ่ายเทคนิค  24 ธ.ค. ได้ข้อความจากค่ายใหม่ว่าย้ายไปไม่ได้เพราะติดล็อคจากเจ้าเก่า  โทรคุยมาคุยไปหลายรอบกับ dtac มันก็อ้างข้างๆคูๆว่าต้องครบ 90 วันก่อน  พอเถียงไปมันก็บอกว่าจะส่งเรื่องให้  ดำเนินไปเรื่อยๆจนถึง 27 ธ.ค...... เหมือนเดิม  30 ธ.ค. โทรคุยกับมันอีกคราวนี้มันบอกว่าส่งเรื่องไปส่วนกลางสำเร็จแล้วย้ายไปค่ายใหม่ได้แต่คงต้องหล้งปีใหม่  4 ม.ค.ปรี๊ดแตกเพราะโทรไปเช็คมันบอกว่าขอเช็คก่อนว่าตอนนี้อยู่ dtac หรือ TriNet (แยกจากกัน)  เช็คแล้วมันบอกว่ายังอยู่ dtac ต้องรอให้ย้ายไป TriNet สำเร็จก่อนถึงย้ายค่ายได้!!!!!!!!!!!!!!!  โอ้วแม่... กลับกลอกมากๆ  เลยคิดว่าไม่ต้องคุยกันดีๆแล้ว  จะคุยกับหัวหน้า call centre ก็ไม่ได้  คุยกับฝ่ายเทคนิคก็ไม่ได้  ต้องได้คำตอบจากมันอย่างเดียวว่า "ส่งเรื่องให้แล้ว"!?!?!?!?!?  เลยบอกไปว่าได้จะร้องเรียน กสทช.และคนอื่นจะได้รับรู้  

วันนี้ช่วงเช้าก็โทรไปคุยกับมันก็ได้คำตอบเดิม  เลยบอกว่าไม่เป็นไรถ้าเจอศูนย์ dtac ที่ไหนก็จะเข้าไปทุกที่แล้วให้ทุกคนได้รู้  ตอนบ่ายมันก็อุตส่าห์โทรมาให้คำตอบเดิมว่า "ส่งเรื่องให้แล้ว"  เพื่อ.......?  เย็นนี้เลยไปที่ศูนย์ Paragon ขอพบผู้จัดการพูดคุยดีๆบอกปัญหาด้วยเสียงดังฟังชัดแบบไม่ต้องให้คนอื่นเงี่ยหูก็ได้ยิน  ผู้จัดการจะส่งเรื่องให้  ก็บอกให้ติดต่อฝ่ายเทคนิคเดี๋ยวนี้ต้องการคำตอบ  (คำอ้าง call centre ส. อา. หัวหน้าศูนย์ไม่อยู่  ให้ลูกค้าติดต่อฝ่ายเทคนิคโดยตรงไม่ได้)  คราวนี้ผู้จัดการหายไปนานกลับมาบอกโทรไปฝ่ายเทคนิคไม่รับ  เลยให้เบอร์มือถือตัวเขาแล้วจะตามเรื่องให้  เสนอจะลดค่ารายเดือนเดือนนี้ให้ 50%!  จะเอาไปทำไมง่ายๆในใจว่า ไ ม่ เ อ า อี ก แ ล้ ว  ก็เลยเก็บเบอร์มายิ้มๆบอกว่าให้เวลา 3 วัน ถ้าคุณย้ายไม่เสร็จผมก็ไม่เสร็จ  แล้วก็ยืนขึ้นจัดแถลงการณ์ให้ประมาณ 2 นาทีกว่าๆด้วยเสียงดังฟังชัดว่า "ทุกท่านครับ (ทุกคนหันมาฟัง) แล้วก็จัดไป ลำดับเหตุการณ์ ความไม่โปร่งใส และที่ได้โทรไปปรึกษา กสทช.แล้วได้คำตอบว่าทุกค่ายไม่มีสิทธิ์อ้างให้ต้องอยู่ในเครือข่าย 90 วัน  ผู้บริโภคสามารถย้ายไปค่ายไหนเมื่อไหร่ก็ได้  ให้ส่งเรื่องร้องเรียนมาได้และ dtac ถือว่าผิดต้องเสียค่าปรับ........ ฯลฯ”

สรุปได้ว่าอย่าใช้มันเลยครับ dtac ไม่โปร่งใส เอารัดเอาเปรียบ สัญญาณและเน็ตมีปัญหา และที่แย่ที่สุดคือการให้บริการ  ถ้าวันศุกร์ที่ 10 ม.ค.นี้ยังไม่ได้ความคืบหน้าอีกก็จะสัญจรไปศูนย์ dtac อื่นๆอีกต่อไป

ป.ล.บอกให้เพื่อนที่ใช้ dtac มา 17 ปีเปลี่ยน  ก็มีปัญหาแบบเดียวกันเป๊ะๆ  ตั้งแต่การย้ายไป TriNet ย้ายไม่สำเร็จ จนถึงข้ออ้าง 90 วัน

สุดท้ายขอให้ dtac จงจมลงๆนะครับกับการบริการเยี่ยงนี้  จำชื่อนี้ให้แม่นและบอกต่อคนรอบตัวคุณด้วยว่า"อย่าริได้ลองเลยชีวิตนี้"
ชื่อสินค้า:   เครือข่าย dtac
คะแนน:     
**CR - Consumer Review : ผู้เขียนรีวิวนี้เป็นผู้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง ไม่มีผู้สนับสนุนให้สินค้าหรือบริการฟรี และผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนในการเขียนรีวิว
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่