edit : เพิ่มเติม ไม่ใช่ความผิดสายการบิน แต่อยากจะ ให้ ทางบริษัท BFS (Bangkok flight service) ที่รับดูแล ในเรื่องการโหลดกระเป๋า เป็น แบบ priority แสดงความรับผิดชอบในกรณี นี้ หรือ ขอเป็นการเตือน ท่านอื่นๆ ละกันครับ
ขอโทษนะคะที่ใช้พื้นที่ใน facebook เขียนระบาย แต่อยากให้เพื่อนๆทุกคนที่เดินทางโดยเครื่องบินบ่อยๆระวังกับเหตุการณ์เหมือนที่ดิฉันเจอ
เมื่อวันที่ 4 ม.ค.57 ที่ผ่านมาดิฉันเดินทางจากสุวรรณภูมิมาเวียดนามโดยสายการบิน Turkish Airlines, Boarding time เวลา 15:15 แต่เครื่องจะออกเดินทางตอน 16:15. ดิฉันไปถึงสนามบินและตรวจเอกสารเสร็จก็ประมาณ 14:00 แล้วก็ไปนั่งรอใน Lounge จนถึงเวลา 15:10 จึงเดินไปเพื่อรอขึ้นเครื่อง แต่ระหว่างนั้นทางสายการบินได้ประกาศว่าเครื่องบินมีเหตุขัดข้องบางประการ กำลังอยู่ระหว่างการแก้ไข ทำให้เครื่องบิน delay และเลื่อนเวลาเดินทางเป็น 17:00 แทน (ซึ่งตอนนั้นบอกตรงๆว่ารู้สึกไม่มั่นใจเลยว่าจะถึงที่หมายรึเปล่า) แล้วการเดินทางก็ผ่านไปด้วยดี ถึงที่หมาย ประมาณ. 19:45
หลังจากไปรับกระเป๋าก็รู้สึกแปลกๆ ทำไมลูกกุญแจที่ล็อกมันไม่อยู่ที่เดิมแต่ก็ไม่คิดอะไรมากเพราะคนของโรงแรมมายืนรออยู่ แต่พอมาถึงห้องพอเปิดกระเป๋าเดินทางออกดู แทบช็อค!!! นี่ชั้นถูกโจรปล้นบ้านรึเปล่าเนี่ย?? สภาพมันแย่มาก ทุกอย่างกระจัดกระจาย กระเป๋าเครื่องสำอางค์ถูกเปิดรื้อค้น แถมไม่ปิดซิปให้อีก น้ำหอมที่เพิ่งได้มาเหลือไว้แต่ซากพลาสติกที่ห่อกล่องน้ำหอม ทุกอย่างโดนรื้อค้นแบบ (ขอโทษที่อาจจะใช้คำที่ไม่สุภาพ)... ทุเรศมาก ไม่มีอะไรอยู่ที่เดิมเลยทุกอย่างถูกเปิดออกหมด แม้กระทั่งนกหวีดที่ซื้อมาฝากเพื่อนอันละ 50 บาท มันยังขโมย!!! (นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น)
สิ่งที่รับไม่ได้อย่างมากคือเป็นการกระทำของคนไทย... ทำไมคนไทยถึงได้ทำหยาบคายแบบนี้ แล้วความรู้สึกของชาวต่างชาติที่มาเมืองไทยแล้วโดนแบบนี้จะรู้สึกอย่างไร?? คิดถึงภาพลักษณ์ของประเทศบ้างไหม??? ดิฉันขอประนามบริษัทที่รับผิดชอบเรื่องกระเป๋าเดินทางของสายการบินนี้ที่ทำการรื้อค้นกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารอย่างไร้มารยาทค่ะ
ดิฉันคิดว่าดิฉันล็อกกระเป๋าอย่างดีที่สุดแล้ว (ขอโพสภาพในคอมเม้นท์นะคะ) และอีกภาพเป็นสภาพกระเป๋าตอนที่ได้รับ ล็อกขนาดนี้มันยังรื้อซะไม่เหลือเลย สายการบินก็ติดต่อไม่ได้ ไม่มีใครรับสาย ดิฉันโทรไปที่สุวรรณภูมิเพื่อขอเบอร์คนรับผิดชอบเรื่องกระเป๋าผู้โดยสาร ก็โอนไปให้สายการบินไทย บอกว่าเค้าเป็นคนรับผิดชอบเรื่องกระเป๋าของสายการบินนี้ พอโทรไปการบินไทย เค้าก็บอกว่ามีอีกบริษัท (ขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ) เป็นคนดูแล การบินไทยไม่ได้ดูแลแล้ว ดิฉันก็โทรไปที่บริษัทนั้น เจ้าหน้าที่ดันบอกว่า "ให้ไปทำเรื่องของหายที่สนามบินเวียดนาม เสร็จแล้วเค้าจะออกเอกสารในการรับเรื่องมาให้ แล้วที่เวียดนามจะส่งเอกสารมาที่สำนักงานใหญ่เพื่อตามเรื่องให้" ฟังแล้วรู้สึกแย่มากกับการรับผิดชอบแบบนี้.... ของที่หายไปคงไม่มีทางได้คืนอยู่แล้วก็รู้อยู่ แต่ดิฉันคงไม่ปล่อยให้คนหยาบคายไปทำแบบนี้กับผู้โดยสารคนอื่นอีกแน่นอน... รับไม่ได้จริงๆค่ะที่คนไทยทำร้ายคนไทยด้วยกันเองโดยไม่คิดถึงชื่อเสียงของประเทศบ้างเลย เสียใจจริงๆ อยากฝากเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่เดินทางบ่อยๆระวังไว้ค่ะ.
สภาพกระเป๋า และ กุญแจที่ล็อก
ถุงน้ำหอมดูต่างหน้า
ยืนยัน
ปล.น้ำหอม มันไม่ใช่ของมีค่า อีกอย่างก็ยังไม่ได้แกะมาใส่ตลอด เลยไม่ได้ใส่กระเป๋าถือ
cr.จากเฟสบุ๊ค ของ พี่สาวแฟนครับ
กระทู้เตือนภัย จากสายการบิน
ขอโทษนะคะที่ใช้พื้นที่ใน facebook เขียนระบาย แต่อยากให้เพื่อนๆทุกคนที่เดินทางโดยเครื่องบินบ่อยๆระวังกับเหตุการณ์เหมือนที่ดิฉันเจอ
เมื่อวันที่ 4 ม.ค.57 ที่ผ่านมาดิฉันเดินทางจากสุวรรณภูมิมาเวียดนามโดยสายการบิน Turkish Airlines, Boarding time เวลา 15:15 แต่เครื่องจะออกเดินทางตอน 16:15. ดิฉันไปถึงสนามบินและตรวจเอกสารเสร็จก็ประมาณ 14:00 แล้วก็ไปนั่งรอใน Lounge จนถึงเวลา 15:10 จึงเดินไปเพื่อรอขึ้นเครื่อง แต่ระหว่างนั้นทางสายการบินได้ประกาศว่าเครื่องบินมีเหตุขัดข้องบางประการ กำลังอยู่ระหว่างการแก้ไข ทำให้เครื่องบิน delay และเลื่อนเวลาเดินทางเป็น 17:00 แทน (ซึ่งตอนนั้นบอกตรงๆว่ารู้สึกไม่มั่นใจเลยว่าจะถึงที่หมายรึเปล่า) แล้วการเดินทางก็ผ่านไปด้วยดี ถึงที่หมาย ประมาณ. 19:45
หลังจากไปรับกระเป๋าก็รู้สึกแปลกๆ ทำไมลูกกุญแจที่ล็อกมันไม่อยู่ที่เดิมแต่ก็ไม่คิดอะไรมากเพราะคนของโรงแรมมายืนรออยู่ แต่พอมาถึงห้องพอเปิดกระเป๋าเดินทางออกดู แทบช็อค!!! นี่ชั้นถูกโจรปล้นบ้านรึเปล่าเนี่ย?? สภาพมันแย่มาก ทุกอย่างกระจัดกระจาย กระเป๋าเครื่องสำอางค์ถูกเปิดรื้อค้น แถมไม่ปิดซิปให้อีก น้ำหอมที่เพิ่งได้มาเหลือไว้แต่ซากพลาสติกที่ห่อกล่องน้ำหอม ทุกอย่างโดนรื้อค้นแบบ (ขอโทษที่อาจจะใช้คำที่ไม่สุภาพ)... ทุเรศมาก ไม่มีอะไรอยู่ที่เดิมเลยทุกอย่างถูกเปิดออกหมด แม้กระทั่งนกหวีดที่ซื้อมาฝากเพื่อนอันละ 50 บาท มันยังขโมย!!! (นี่แค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น)
สิ่งที่รับไม่ได้อย่างมากคือเป็นการกระทำของคนไทย... ทำไมคนไทยถึงได้ทำหยาบคายแบบนี้ แล้วความรู้สึกของชาวต่างชาติที่มาเมืองไทยแล้วโดนแบบนี้จะรู้สึกอย่างไร?? คิดถึงภาพลักษณ์ของประเทศบ้างไหม??? ดิฉันขอประนามบริษัทที่รับผิดชอบเรื่องกระเป๋าเดินทางของสายการบินนี้ที่ทำการรื้อค้นกระเป๋าเดินทางของผู้โดยสารอย่างไร้มารยาทค่ะ
ดิฉันคิดว่าดิฉันล็อกกระเป๋าอย่างดีที่สุดแล้ว (ขอโพสภาพในคอมเม้นท์นะคะ) และอีกภาพเป็นสภาพกระเป๋าตอนที่ได้รับ ล็อกขนาดนี้มันยังรื้อซะไม่เหลือเลย สายการบินก็ติดต่อไม่ได้ ไม่มีใครรับสาย ดิฉันโทรไปที่สุวรรณภูมิเพื่อขอเบอร์คนรับผิดชอบเรื่องกระเป๋าผู้โดยสาร ก็โอนไปให้สายการบินไทย บอกว่าเค้าเป็นคนรับผิดชอบเรื่องกระเป๋าของสายการบินนี้ พอโทรไปการบินไทย เค้าก็บอกว่ามีอีกบริษัท (ขอไม่เอ่ยชื่อนะคะ) เป็นคนดูแล การบินไทยไม่ได้ดูแลแล้ว ดิฉันก็โทรไปที่บริษัทนั้น เจ้าหน้าที่ดันบอกว่า "ให้ไปทำเรื่องของหายที่สนามบินเวียดนาม เสร็จแล้วเค้าจะออกเอกสารในการรับเรื่องมาให้ แล้วที่เวียดนามจะส่งเอกสารมาที่สำนักงานใหญ่เพื่อตามเรื่องให้" ฟังแล้วรู้สึกแย่มากกับการรับผิดชอบแบบนี้.... ของที่หายไปคงไม่มีทางได้คืนอยู่แล้วก็รู้อยู่ แต่ดิฉันคงไม่ปล่อยให้คนหยาบคายไปทำแบบนี้กับผู้โดยสารคนอื่นอีกแน่นอน... รับไม่ได้จริงๆค่ะที่คนไทยทำร้ายคนไทยด้วยกันเองโดยไม่คิดถึงชื่อเสียงของประเทศบ้างเลย เสียใจจริงๆ อยากฝากเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์ให้คนที่เดินทางบ่อยๆระวังไว้ค่ะ.
สภาพกระเป๋า และ กุญแจที่ล็อก
ถุงน้ำหอมดูต่างหน้า
ยืนยัน
ปล.น้ำหอม มันไม่ใช่ของมีค่า อีกอย่างก็ยังไม่ได้แกะมาใส่ตลอด เลยไม่ได้ใส่กระเป๋าถือ
cr.จากเฟสบุ๊ค ของ พี่สาวแฟนครับ