[SR] พาไปรำลึกงานพระราชทานเพลิงศพ พี่เป้า สายัณห์ สัญญา (ตอนที่ 1)


สวัสดีปีใหม่ เพื่อนๆ ชาว BP  ช่วงนี้ไม่ได้แวะเข้ามาพาไปเที่ยวไหน เพราะมีกิจธุระเยอะ แต่สืบเนื่องจาก กระทู้ก่อนหน้าที่ผมพาเพื่อนๆ ไปรำลึกงานสวดพี่เป้า สายัณห์ สัญญา ณ วัดไร่ขิง เมื่อต้นเดือนตุลาคม ปีที่แล้ว ตามลิ้งค์้ข้างล่างนี้
http://pantip.com/topic/31062070
แล้วทราบว่า จะมีการฌาปนกิจ ในวันที่ 19 ธันวาคม ถัดมา ณ วัดป่าเลไลย์ จ.สุพรรณบุรี โน้น  ในตอนแรกก็ไม่คิดว่าจะไป เพราะอยู่ไกล คนคงเยอะ แต่พอใกล้วันจริงๆ ก็เกิดความรู้สึกว่า ครั้งสุดท้ายแล้ว ที่จะได้อยู่ใกล้พี่เป้า ขวัญใจคนเดิม ในวัยเด็กของผม และถือได้ว่าเป็นหน้าหนึ่งในประวัติศาสตร์เพลง ที่จะได้ไปร่วมงานกับเขา ในขณะที่ ไม่เคยไปร่วมงานฌาปนกิจ กับนักร้องลูกทุ่ง ผู้ยิ่งใหญ่มาก่อนเลย (คุณพุ่มพวง ดวงจันทร์ กับ คุณยอดรัก สลักใจ)   ก็เลยตัดสินใจกับแบบฉับพลัน ในตอนเช้าวันนั้นเลย ว่าไม่ไปทำงาน ไปงานพี่เป้าดีกว่า มีเพียงครั้งเดียว

งานนี้ผมไปสายตามเคย แต่ได้ทันวางดอกไม้จันทน์ เลยไม่ได้ภาพพิธีการต่างๆ เพื่อนๆ คงผ่านตาจากคลิ๊ปข่าวต่างๆ แล้ว แต่การพาไปไตล์นายมิราชช เพื่อนก็จะได้สัมผัสบรรยากาศ ในฐานะแขกทั่วไปคนหนึ่ง อย่างเต็มที่ เหมือนได้ไปด้วยกัน และพอไปถึง จึงทราบว่า เป็นงานพระราชทานเพลิงศพด้วย จึงนับเป็นเกียรติอย่างยิ่งของ พี่เป้า ราชาลูกทุ่ง คนหนึ่งในประเทศไทย ครับ
ชื่อสินค้า:   งานพระราชทานเพลิงศพ
คะแนน:     
**SR - Sponsored Review : ผู้เขียนรีวิวนี้ไม่ได้ซื้อสินค้าหรือเสียค่าบริการเอง แต่มีผู้สนับสนุนสินค้าหรือบริการนี้ให้แก่ผู้เขียนรีวิว โดยที่ผู้เขียนรีวิวไม่ได้รับสิ่งตอบแทนอื่นใดในการเขียนรีวิว
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่