สิ่งที่กลัวก็เป็นจริง.. กับคอมมิชชั่น 1%

ตัวเราเป็นพนักงานขายสินค้าอุตสาหกรรม ได้ประมาณ 2 ปีล่ะค่ะ
ขายดิบขายดี เป็นเททิ้งเทขว้าง.. มีเจ้านายกับเค้าเริ่มแรก 2 คน ที่ บ.กก
เป็นหุ้นส่วนกัน อีกคนออกตังค์ แต่ไม่บริหาร ส่วนอีกคนบริหารไม่ออกตังค์
บริหารมาเรื่อยๆ.. เริ่มมีคำสั่งแปลกๆเข้ามา
" สินค้าอะไรที่ไม่เกี่ยวกับสินค้าหลัก ให้ขายผ่านบริษัท ฝฝ ให้หมด "

เอาล่ะสิ คำถามในหัวเข้ามา ไรว้า  "บริษัท ฝฝ มาจากไหนค่ะ นาย"
เป็นบริษัทในเครือเราเอง ขายได้ทุกประเภท ซื้อมาขายไป เพราะว่า
ผมขี้เกียจปวดหัวเคลียกับคุณ y(เจ้านายคนออกเงินซึ่งไม่เคยมายุ่งอะไร)
เพราะเค้าจะขายสินค้าหลักอย่างเดียว ผมจึงหา บ. มารองรับการขายพวกคุณไง

โอ๊ะ!! ดูดี งี้ก็ขายกระจายสิเรา 5555 ขายไปขายมาสัก 6 -7 เดือนเอง
บ.กก สั่งลดพนักงาน เหมือนฟ้าฝ่า !!!! แต่เราเป็น 1 ใน 15 คนที่เค้าให้อยู่ต่อ
อารายว้า.. เหตุผลจากนายออกเงิน "ผมแบกรับค่าใช่จ่ายไม่ไหวจริงๆครับ"
คงจะไหวนะค่ะนาย รายรับไปอยู่ฝั่ง บ.ฝฝ รายจ่ายลงนี่เต็มๆ (ในใจนะค่ะ)
เจ้านายบริหาร ออกตัวแรงมว๊าก ผมขอยุติการบริหารและไม่ขอรับค่าชดเชยใดๆ

โอโห้ น้ำใจกว้างขวาง ดูดีค่ะ เค้าก็ไปบริหาร บ.ฝฝ นะสิเนอะ คงไม่มีอะไร
ที่เหลือยังไงก็ฟ้องร้องกันไป นายออกเงินเริ่มมาถาม ว่า ยอดขายไปไหนหมด
อ้าวถามงี้ได้ไงนาย หนูอ่ะ ท๊อปเซลนะค่ะ แจงรายละเอียดเลย บรา.บรา.บรา
เต็มๆ ค่ะ นายออกเงินไม่ทราบว่านายบริหารสั่งให้ขาย โอ้ว.ว ชิปล่ะสิ งานเข้า
นายบริหารจึงแสดงสปิริตออกมา "ผมไม่เคยสั่งให้เซลขาย พวกเค้าส่งงานขายให้ผมเอง "

เอ้า!!! ชิปหนักกว่าเดิมอีก อะไรกัน นี่ชั้นทุจริตรึนี่ เซลที่เหลือกัน 3 คน มองหน้ากั
และรับรู้ได้ถึงพลังงานบางอย่าง เลยรวมตัวกัน อธิบายให้นายออกเงินเข้าใจ ว่าเรื่องทั้งหมดคือ..
"เข้าใจครับ ผมเชื่อพวกคุณ" น้ำตาจะไหล หนูขอโทษจริงๆค่ะ พวกหนูไม่ทราบและไม่เคบคุยกับนาย
กันเลย พวกหนูจะไม่ทำอีก และนายบริหารก็หายไปสักพัก แต่มีโทรมาถามเพราะยังเป็น หุ้นส่วนอยู

ผ่านไปสัก 1 เดือนหลังจากวิกฤต มีซัพพลายโทรมา ประมาณ 10 กว่าเจ้า ตามทวงค่าสินค้าที่ บ.ฝฝซื้อไว้
โดนด่าหูแฉะ..เพราะเราติดต่อหาของ เช็คเด้ง ก็ฟ้องร้องกันไป เลื่อนได้ก็เลื่อนกันไป มีหงุดหงิด
ส่งเมล์ไปต่อว่านายบริหารเหมือนกันค่ะ ช่วยมาจัดการหน่อยเหอะ  เอ๊ะ!!!เหมือนเราจะลืมอะไรบางอย่าง นั่นง๊ะ "คอมมิชชั่น"
เลยส่งเมล์ไปถามเรื่อยมา ไลน์บ้าง เมล์บ้าง โทรบ้าง เลื่อนมาตลอดค่ะ กำหนดจ่ายตั้งแต่เดือน
ส.ค 56 ก็เลื่อนมาเรื่อย อ้างว่าปรับปรุงแผนงาน โครงสร้าง บ้าง ไม่ได้รับเอกสารบ้าง จนเราต้อง cc
เมล์ ให้กับพนักงานหลายท่าน เพื่อยืนยันการรับอีเมล์  เริ่มนาน ข้อความการไถ่ถามเริ่มรุนแรงขึ้นค่
+บวกกับอารมณ์ที่โดนซัพด่ามาเรื่องเงิน  ข้อความสุดท้าย เมื่อสิ้นเดือน ธ.ค 56

ณ.เวลา 10.00  วันนี้ โทรไปสอบถามอีกครั้ง ได้รับคำตอบจากบัญชีที่ บ.ฝฝ ว่า
" นายแจ้งว่า กรณีของคุณ ได้มีการโพส หรือโฆษณา ซึ่งทำให้บริษัทเสียหายเป็นอย่างมาก
นายจึงขอแจ้งว่า หากต้องการเงินจำนวนนี้ ให้เข้ามาขอโทษขอขมา หรือทำการชี้แจงค่ะ "
โอ๊ะโห!!งง สิค่ะ อะไรกันน้อ เราไปทำตอนไหน เอ๊ะหรือที่เราทวงเงิน และ cc ถึงพนักงาน
ก็เรากลัวเค้าไม่ได้รับเอกสารนี่หนา.. ทำไมเราต้องขอโทษ เราผิดอะไร และตรงไหนที่เราต้องชี้แจ
ค่าคอมเกือบหมื่น อาจจะน้อยสำหรับใครๆ แต่สำหรับเรามันคือ ความเหนื่อย ความพยายาม และมั
เป็นสิทธิ์ ที่เราควรได้รับ ไม่ใช่หรือค่ะ

โทรหานายบริหาร ทันทีค่ะ แจ้งว่าไม่สะดวกประชุม กรุณาติดต่อช่วงเลิกงาน  !!!!!!!....

นี่คือเรื่องทึ้งหมดค่ะ ยาวหน่อยเพราะต้องเล่าต้นตอค่ะ
- เราจะสามารถฟ้องร้องเอาผิดเพื่อขอเงินตรงนี้ได้มั้ยค่ะ(ไม่ได้เป็นลูกจ้างเขา)
-เราจำเป็นต้องเข้าไปขอโทษเพื่อให้เรื่องมันจบด้วยหรอค่ะ
- ควรจะแก้ไขอย่างไรดี บางคนก็ว่าปล่อยไปเหอะเงินแค่นี้ แต่เราเสียดายให้พ่อแม่สะยังดีกว่า
-เค้าสามารถฟ้องร้องเราเรื่อง cc เมล์ได้รึเปล่าค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่