คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 7
ล้อ 26 ดีแล้ว ขา touring รุ่นใหม่ ๆ ไปได้ทุกทาง เขานิยม 26 ครับ 700c ไปได้จำกัดกว่า ลองเอา 700c ขึ้นเขาชัน ๆ ทางภาคเหนือเหนื่อยแทบทรุด
อยากทัวส์ริ่ง แค่หาตระแกรง หน้าหลัง ใส่กระเป๋าแค่นั้นแหละ แล้วออกซิ่งเลยไม่ต้องอะไรมาก เบาะไม่ต้อง brook เบาะอะไรก็ได้ที่นั่งสบายไปได้หมด โช็คหน้าที่ล็อคได้ยิ่งดี ทางเรียบจะได้ไม่เสียแรงปั่นได้สบาย ไม่ต้องสนใจว่าจะ โครโม อลู ไม่ได้เป็นสาระเท่าไร พวกรถออกแบบ touring มันก็ดีนะแบบของมัน แต่ไม่ได้ ดีที่สุด สำหรับเราก็ได้
แล้วเรื่องยาง ถ้าเน้นทางเรียบ ก็ลงยางสัก 1.25-1.5 นิ้ว แต่ถ้า touring สายลุยหน่อย
ยาง 1.75-2.2 นิ้วครับ ตะลุยดอย ขุนเขา ทางวิบากสบายกว่าเยอะ ยางหน้ากว้างใช่ว่าจะปั่นกินแรงเสมอไปนะครับ ถ้าลงทุนกับยางดี ๆ ดอกเหมาะสมปั่นกินแรงไม่ต่างจาก 1.5 นะ ถ้าชอบแนวปั่น touring ชมดอย วิวสูง ไปในที่คนอื่นไม่ได้ไป เข้าถึงยาก แฮนด์ตรง มียกนิดนึงนี่แหละครับ ไปได้ดีที่สุดแล้ว เอาไป เอามา ไปแนวนี้ ก็เสือภูเขาดี ๆ นี่เองครับผม
สำหรับผม touring คือรถที่เรานั่งได้นาน ๆ และเมื่อยล้า น้อยที่สุด ช่วยบริหารแรงเราได้ดีที่สุด เดินทางได้สบายที่สุด และพาเราข้ามอุปสรรคในทางที่เราไปได้ดี แค่นี้ ก็พอแล้ว
อยากทัวส์ริ่ง แค่หาตระแกรง หน้าหลัง ใส่กระเป๋าแค่นั้นแหละ แล้วออกซิ่งเลยไม่ต้องอะไรมาก เบาะไม่ต้อง brook เบาะอะไรก็ได้ที่นั่งสบายไปได้หมด โช็คหน้าที่ล็อคได้ยิ่งดี ทางเรียบจะได้ไม่เสียแรงปั่นได้สบาย ไม่ต้องสนใจว่าจะ โครโม อลู ไม่ได้เป็นสาระเท่าไร พวกรถออกแบบ touring มันก็ดีนะแบบของมัน แต่ไม่ได้ ดีที่สุด สำหรับเราก็ได้
แล้วเรื่องยาง ถ้าเน้นทางเรียบ ก็ลงยางสัก 1.25-1.5 นิ้ว แต่ถ้า touring สายลุยหน่อย
ยาง 1.75-2.2 นิ้วครับ ตะลุยดอย ขุนเขา ทางวิบากสบายกว่าเยอะ ยางหน้ากว้างใช่ว่าจะปั่นกินแรงเสมอไปนะครับ ถ้าลงทุนกับยางดี ๆ ดอกเหมาะสมปั่นกินแรงไม่ต่างจาก 1.5 นะ ถ้าชอบแนวปั่น touring ชมดอย วิวสูง ไปในที่คนอื่นไม่ได้ไป เข้าถึงยาก แฮนด์ตรง มียกนิดนึงนี่แหละครับ ไปได้ดีที่สุดแล้ว เอาไป เอามา ไปแนวนี้ ก็เสือภูเขาดี ๆ นี่เองครับผม
สำหรับผม touring คือรถที่เรานั่งได้นาน ๆ และเมื่อยล้า น้อยที่สุด ช่วยบริหารแรงเราได้ดีที่สุด เดินทางได้สบายที่สุด และพาเราข้ามอุปสรรคในทางที่เราไปได้ดี แค่นี้ ก็พอแล้ว
แสดงความคิดเห็น
เปลี่ยน mtb เป็น touring