ว่าด้วยเรื่องของ CAT Internet

กระทู้คำถาม
สวัสดีเพื่อนๆ ชาวพันทิปนะค่ะ วันนี้ขอพื้นที่ระบายเกี่ยวกับอินเตอร์เน็ตและบริการของ CAT ให้ฟังคะ

ก่อนอื่นต้องบอกว่า ที่พักเราเป็นแฟลตทหาร ซึ่งการให้บริการต้องเป็นของ CAT เท่านั้น เพราะบริเวณทหารไม่ได้สัมปทานจากค่ายอื่นมาติดสัญญาณ

Step1...อินเตอร์เนตใช้งานไม่ได้ --- โทรแจ้งและสอบถาม จนท.บอก ให้เปลี่ยนโมเด็มใหม่ --- เราก็เปลี่ยน แต่ ใช้งานได้ประมาณ  7 วัน
และหลังจากนั้น ** ใช้งานไม่ได้ จนถึง ทุกวันนี้ **

ตอนแรกไม่ได้สนใจคิดว่าเป็น 2- 3 วัน เลยแจ้งพี่คนที่เขาจดทะเบียนใช้งานอินเตอร์เนต พี่เขาบอกว่า จะจัดการเรื่องอินเตอร์เนต เราก็รอ
1 อาทิตย์แล้ว 2 อาทิตย์แล้ว ผ่านไป ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ......... ยังเล่นไม่ได้เหมือนเดิม

Step2...โทรไปที่ คอลเซ็นเตอร์  1322 แจ้งจนท.บอกว่ามีการใช้สัญญาณนะคะพร้อมเสียงแข็ง และบอกให้ลองปิดเครื่อง 15 นาที และใช้งานใหม่ สรุป ปิดเครื่องไป 15 นาที ก็ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม ปิด 1 ชั่วโมง ก็ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม

Step3......โทรไปที่ คอลเซ็นเตอร์  1322 อีกรอบ บอกว่า ณ ตอนนี้อินเตอร์เน็ตก็ใช้ไม่ได้  จนท.บอกว่า เดี๋ยวดิฉันรับเรื่องประสานงานกับช่างให้ตรวจสอบนะคะ รบกวนตอนเย็นโทรมาติดต่องานได้เลย ซึ่งเราก็งงว่า ... อ่าวต้องโทรตามงานด้วยหรอ ทำไมเค้าไม่โทรมาหาเรา เพราะตอนทำงานเป็น คอลเซ็นเตอร์ ทุกครั้งที่ตามงานเราต้องติดต่อลูกค้าเองไม่ใช่หรอ แต่ไม่ได้ว่าอะไรจนท. พร้อมบอกเดี๋ยวเราติดต่อไปเอง

Step4....โทรไปที่ คอลเซ็นเตอร์  รอบที่3 บอกว่า ณ ตอนนี้อินเตอร์เน็ตก็ใช้ไม่ได้  จนท.บอกว่า เดี๋ยวดิฉันรับเรื่องประสานงานกับช่างให้ตรวจสอบแบบละเอียดเลย เราเลยบอกว่า ให้ช่างมาตรวจสอบที่แฟลตได้ไหม เพราะตรวจกับคอมอินเตอร์เน็ตก็ใช้ไม่ได้เหมือนเดิม และเราก็เปลี่ยนโมเด็มแล้ว เราเลยบอกอยากให้ช่างมาดูที่แฟลตเลย จนท.รับปากบอกรีบประสานงานให้

ผ่านไป 7 วัน ช่างก็ไม่มา เวลาผ่านพ้นไป จากปี56 เป็น57

Step5....เราโทรไปที่ตัวแทนศูนย์ภาคตะวันออก  สอบถามเรื่องช่าง จนท.บอกว่าวันนี้ไม่มีช่างเข้าไปช่างหยุด น่าจะเป็นพรุ่งนี้ เราโมโหเล็กน้อย ตอกกลับไป นู๋รอนานละอะคะ พี่รับปากนะว่าพรุ่งนี้เพราะมันนานมากบอกจะมาก็ไม่มา นางตบปากรับคำ มาแน่นอนคะ

Step6...วันรุ่งขึ้นโทรไปอีก  เราพูดว่า พี่ค่ะช่างยังไม่มาเลย นุ๋โทรตามหลายรอบละคะ ช่างมาไหมคะ นางตอกกลับมาด้วยเสียงแข็ง ช่างมีไม่เยอะ มันก็ต้องตามคิว และนี้มันก็ช่วงหยุดเยอะ ช่างเขาก็ลาค่ะน้อง  !!! อ่าวว พูดแบบนี้ได้ไง...เราสวนกลับทันที พี่คะคือนู๋โทรไปหลายรอบตั้งแต่ปีที่แล้วละคะ ถ้ามันตามคิว นุ๋ว่ามันถึงคิวนู๋แล้วมั้งคะ นางเงียบ..... เราเลยพูดว่า แบบนี้พี่จะช่วยเหลืออะไรได้ไหมคะ แค่เข้ามาดูให้หน่อยว่าเป็นอะไร มันเดือดร้อน ทหารก็ต้องใช้ทำงานอ่าคะ นางสวนกลับเสียงดังอีก....เอาเบอร์ ผจก.ไปเลยไหมคะน้อง เราไม่นึกเลยนางจะกล้าสวนมาแบบนี้ เราเลย จดเบอร์ถามชื่อ และวางสาย ในใจอยากด่ากลับเล็กน้อย แต่ช่างมัน สงสัย ประจำเดือนนางไม่มามั้ง 555

Setp7...โทรไป ผจก.รอบแรกไม่รับสาย รอบสองรับสาย เราก็เล่าให้ฟัง ผจก.พูดดีมาก บอกว่าวันนี้ช่างกลับบ้านไปและ คนน้อย น่าจะพรุ่งนี้พี่รีบให้ช่างเข้าไปเลย เราก็พูดขอบคุณ พูดว่าเราเดือดร้อนอะไรประมาณนี้ เขาก็ปลอบเรานะพูดว่าจะเข้ามาทำให้.....วันรุ่งขึ้น 10 โมงก็ไม่มา 11 แล้ว เที่ยงแล้ว ไม่มาอีก เราเลยโทรไปถามอีกรอบ เขาบอกว่า --พอดีมีอุบัติเหตุเล็กน้อย ช่างซ่อมอีกพื้นที่อยู่-- เราเลยถาม ซ่อมที่ไหนคะ เราลอง
คำณวนระยะทางที่ช่างซ่อมกับที่ที่เราอยู่ อ่าว มันไม่ไกลมากนัก เลยบอกว่า พี่แวะมาดูให้หน่อยสิ พี่เขาบอกว่าเดี๋ยวถามช่างให้ แปปนึงโทรกลับ
รอแล้วรออีก **ไม่โทรมา** เราก็เลยโทรไปอีก ไม่รับสายแล้วคราวนี้

--ตอนนี้เหนื่อยมาก ทั้งแอบโมโหเล็กๆเขาโยนงานไปโยนมา ถามอะไรก็ไม่เคลียร์ โทรไปติดต่อไม่ได้ก็มี ไม่สนใจเลยบางทีก็มี---
ครานี้เลย โทรไป คอลเซ็นเตอร์ เพื่อขอความช่วยเหลืออีก

Step8...โทรไปเล่าที่ คอลเซ็นเตอร์  จนท.ก็ตอบเหมือนเดิม --รับเรื่อง ประสานงาน และจะติดต่อกลับ -- แค่นั้น

อยากบอกกับเพื่อนๆที่จะใช้บริการของ CAT นะคะว่า ให้คิดดีๆ สัญญานเนตบางทีดีบ้างไม่ดีบ้างก็มี เรื่องบริการพูดเลยว่าแย่ ตอนจ่ายค่าบิลที่เคาน์เตอร์บางทีก็บริการไม่ดี  เราอยู่ในแฟลตทหาร อยากยกเลิกไปใช้ค่ายอื่นบ้าง แต่มันทำได้เพราะไม่มีพื้นที่ให้บริการ เก็บไว้เป็นอุทาหรณ์สำหรับคนที่อยากใช้งานนะคะ

ปล.จะกลับมาเล่าให้ฟังใหม่นะคะว่ามีอะไรคืบหน้าบ้าง ตอนนี้ทำอะไรไม่ได้นอกจากรอ.....เดี๋ยวเจอกันอีกนะค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่