ผมจะออกใบรับเงินมัดจำสินค้า ต้องขึ้นหัวว่า "ใบรับเงินมัดจำ/ใบกำกับภาษี" อย่างนี้หรือเปล่าครับ

กระทู้คำถาม
ผมจะออกใบรับเงินมัดจำสินค้า ต้องขึ้นหัวว่า "ใบรับเงินมัดจำ/ใบกำกับภาษี" อย่างนี้หรือเปล่าครับ หรือว่าไม่ต้องมีคำว่าใบกำกับภาษีครับ แต่ต้องยื่นกับสรรพากรก็ต้องใช้หัวว่าใบกำกับภาษีไม่ใช่หรือครับ (ไม่รู้จริง ๆ)
และหมายเลขต้องเรียงจากใบกำกับภาษี(ธรรมดา) อันก่อนมั้ยครับ คือว่า ใบนี้เป็นใบรับเงินมัดจำใบแรกเมื่อเดือนธันวาคม 2556 ที่ผ่านมาครับ

แล้วรายการต้องเขียนว่า
1. ค่ามัดจำสินค้า  HDD ขนาด 1TB จำนวน 1 ตัว 1000 บาท            (จากปกติ 2150) <- ในวงเล็บไม่เขียนครับ บอกให้รู้เฉย ๆ
2. ค่ามัดจำสินค้า RAM ขนาด 2GB จำนวน 1 ตัว 500 บาท               (จากปกติ 1150) <- ในวงเล็บไม่เขียนครับ บอกให้รู้เฉย ๆ

รวม 1500 บาท
VAT 7% 105 บาท
รวมทั้งสิ้น 1605 บาท

เพื่อจะยื่นภาษีกับสรรพากรก่อนส่วนหนึ่ง แบบนี้ใช่มั้ยครับ (เพราะรับเช็คมาแล้ว)

แล้วเวลาออกใบกำกับในเดือนถัด ๆ ไปที่ไปรับเงินที่เหลือ ก็ ขึ้นหัวว่า "ใบเสร็จรับเงิน/ใบกำกับภาษี" และต้องมีรายการดังนี้
1.   HDD ขนาด 1TB จำนวน 1 ตัว 2150 บาท
2.  RAM ขนาด 2GB จำนวน 1 ตัว 1150 บาท
รวมมูลค่าสินค้า 3300 บาท
หักเงินค่ามัดจำสินค้า 1500 บาท
คงเหลือมูลค่าสินค้าที่ค้างชำระ 1800 บาท
VAT 7% 126 บาท
รวมเงินทั้งสิ้น 1926 บาท

แล้วส่วนที่เหลือค้างจ่ายค่อยยื่นสรรพากรตอนจ่ายเงินที่เหลือทั้งหมด แบบนี้ใช่มั้ยครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่