สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 4
ตอบในฐานะ HR 
1. ข้อมูลประวัติส่วนตัวครบถ้วน ถูกต้องตามความเป็นจริง
( หมายถึงพอสนใจแล้วเรียกสัมภาษณ์ถามตาม resume ผู้สมัครตอบว่าตรงนั้นพิมพ์ผิด ข้อมูลตรงนั้น,ตรงนี้ไม่ใช่ )
2. ลักษณะบุคลิกที่ชัดเจน สรุปโดยย่อ สอดคล้องกับตำแหน่งที่สมัคร ( พอเรียกสัมภาษณ์แล้วตรงกับที่นำเสนอตัวเองไว้ )
3. ศักยภาพที่มี สรุปโดยย่อ สอดคล้องกับตำแหน่งที่สมัคร ( พอเรียกสัมภาษณ์แล้วตรงกับที่นำเสนอตัวเองไว้ )
4. อัตราเงินเดือนที่ร้องขอสอดคล้องกับความสามารถของผู้สมัคร
( ผู้สมัครประเมินตนเองว่าความสามารถที่มีเรียกเงินเดือนได้เท่าใด หากเมื่อได้รับการสัมภาษณ์แล้วบุคลิกภาพ, ศักยภาพที่นำเสนอสอดคล้องกับอัตราเงินเดือนที่ร้องขอ ยิ่งน่าสนใจมาก )

1. ข้อมูลประวัติส่วนตัวครบถ้วน ถูกต้องตามความเป็นจริง
( หมายถึงพอสนใจแล้วเรียกสัมภาษณ์ถามตาม resume ผู้สมัครตอบว่าตรงนั้นพิมพ์ผิด ข้อมูลตรงนั้น,ตรงนี้ไม่ใช่ )
2. ลักษณะบุคลิกที่ชัดเจน สรุปโดยย่อ สอดคล้องกับตำแหน่งที่สมัคร ( พอเรียกสัมภาษณ์แล้วตรงกับที่นำเสนอตัวเองไว้ )
3. ศักยภาพที่มี สรุปโดยย่อ สอดคล้องกับตำแหน่งที่สมัคร ( พอเรียกสัมภาษณ์แล้วตรงกับที่นำเสนอตัวเองไว้ )
4. อัตราเงินเดือนที่ร้องขอสอดคล้องกับความสามารถของผู้สมัคร
( ผู้สมัครประเมินตนเองว่าความสามารถที่มีเรียกเงินเดือนได้เท่าใด หากเมื่อได้รับการสัมภาษณ์แล้วบุคลิกภาพ, ศักยภาพที่นำเสนอสอดคล้องกับอัตราเงินเดือนที่ร้องขอ ยิ่งน่าสนใจมาก )
แสดงความคิดเห็น
เขียน Resume ยังไงให้น่าสนใจ.. HRไม่เอาโยนลงทังขยะ และเรียกเงินเดือนได้เยอะ
อยากถามคนที่มีประสบการณ์หรือฝ่ายบุคคลว่าควรเขียนรีซูเม่ยังไงให้น่าสนใจ
เขียนเป็น อังกฤษหรือไทย กรณีไม่เก่งภาษาอังกฤษ
เขียนกี่แผ่น
แนบอะไรบ้าง เช่นเกียรติบัตรต่างๆ บัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ทรานสคริป วุฒิการศึกษา แล้วควรมีอะไรอีก
เว็บจัดหางานเว็บไหนที่มีบริษัทที่ดังๆหรือมีงานดีๆอัพเดทบ่อยๆ บางเว็บเอางานซ้ำๆที่หมดอายุแล้วมารีรัน