ไม่รู้ว่าทำถูกมั้ย อยากเล่า

เมื่อก่อนปีใหม่ที่ผ่านมา เราไปธนาคารกสิกรไทย ในห้างใกล้บ้าน
พอทำธุระเสร็จ เราก็ออกมากดเงินที่ตู้หน้าธนาคาร
มีตู้ ATM ทั้งหมด 3 ตู้ ตู้ที่ 1 กับ 3 ใช้งานปกติ
คนต่อคิวเยอะมากๆ เราต่อคิวตู้ 3
พอหันไปมองที่ตู้ 2 มันมีแต่ตัวหนังสือขึ้น ก็แสดงว่าใช้ไม่ได้
แต่เวลาผ่านไป ไม่ถึงสองนาที เราหันไปดูอิกที มันขึ้นหน้าจอเป็นปกติแล้ว
ผู้หญิงข้างหน้าเรา หันไปถามพนักงาน ที่อยู่แถวนั้น ว่า
"คุณคะ มันใช้ได้ยังอ่ะ
พนักงานตอบว่า
"ใช้ได้แล้วนะคะพี่ เมื่อกี้มันเงินมันไม่พออ่ะค่ะ
ลองใช้ดูเลยค่ะ คุณพี่

แต่ผู้หญิงคนนั้นไม่ใช้ ........

เราเลยเิดินเข้าไปลองใช้ค่ะ เพราะไม่อยากรอแล้ว คนเยอะมาก
เราเข้าไปที่ตู้ ที่ 2 พร้อมลูกชายวัย 9ขวบ เราเสียบบัตร กดรหัส และ กดจำนวนเงิน ตามขั้นตอนทุกอย่าง แล้วก็ปกติดี
เรากดเงิน 3000 บาทค่ะ แต่พอตอนที่เงินออกมา กลับออกมาเป็นบึกเลย น่าจะสองหมื่นได้
เราตกใจเลย เอ๊ะ...ทำไมออกมาเยอะจัง แล้วหน้าจอก็แสคงยอดเงินคงเหลือ ซึ่งเงินเราก็ตัดไป 3000 บาท ตามที่เรากด
เงินเราเหลือครบ ......

เราเลยยังไม่หยิบเงินออกจากตู้ แล้วหันไปเรียกพนักงานธนาคาร ที่อยู่ตรงนั้น สองคน
พนักงานผู้ชายเดินเข้ามาหาเรา เราให้เค่าดู แล้วบอกว่า เรากดเงินแค่ 3000 บาท
แต่มันออกมาเยอะจัง....เค้าตกใจค่ะ แล้วเอาเงินออกมาจากตู้
เราเลยกดเอาสลิปออกมาเพื่อยืนยัง ว่าเรากดแค่นี้
เราเลยบอกพนักงานคนนั้นว่า เดี๋ยวเอาเข้าไปคืนในแบงค์แล้วกัน
พี่จะเข้าไปด้วย โอเค.มั้ย พนักงานคนนั้นตอบว่าได้ครับ

เรากับพนักงานแบงค์ เดินไปที่โต๊ะพนักงานหญิงคนนึง ก็เล่าให้เค้าฟัง
เค้าก็ถามเราว่า เงินลูกค้าหายมั้ยคะ
เราบอกว่าไม่หาย เค้าก็เอาเงินให้เรา 3000 บาท คือเงินส่วนของเราที่เรากดจากตู้
ส่วนที่เกินออกมา เค้าก็เก็บไป แล้วก็บอกขอบคุณเรา....

*******ที่ถามว่าเราทำถูกมั้ย คือ เราไม่มีหลักฐานการส่งมอบเงินที่เกินให้เค้าไปเลย มันเร็วมาก ตกใจ นึกไม่ถึง
เค้าจะทำัยังไงกับเงินนั้นคะ ...........คือตอนนั้นเราคิดอย่างเดียวว่า มันไม่ใช่เงินเรา เราต้องคืนเค้า
แต่พอกลับมาบ้าน เล่าให้แฟนฟัง แฟนบอกทำไม ไม่มีหลักฐานเวลาคืนเงินให้เค้าเลย....
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่