ก็เป็นปัญหาทั้วไปที่มีในกระทู้ ของ Truemove และ Truemove H นะครับ เรื่องแบบเดียวกัน โดนแบบเดียวกัน ผมเองมีเบอร์ อยู่ TM 3 เบอร์ ใช้เอง 1 เบอร์เป็นรายเดือน ใช่โทรอย่างเดียว data ไม่ใช่ เพราะดูแบบใด ใช่ Wifi ที่บ้าน กับที่ทำงานเร็วกว่าใช้ data จากมือถืออยู่ดี ชีวิตผมไม่ Online ครับ แต่มีอะไรให้โทรเอา เร็วกว่า รู้เรื่อง ไม่พิมพ์ผิด (ใช้มาตั้งแต่เป็นส้ม อยู่เลย sim ก็ไม่เคยเปลี่ยน ก็อีกครั้งตอนย้ายค่ายนี้ละ เป็นสมาชิกกันนานแบบนี้ ยังไม่ได้ Ture red card เลย) ส่วนอีก 2 เบอร์นี้เอาไว้ ให้แฟน และแม่แฟน เอาไว้ให้แฟน เอาไว้ให้โทรหา และโทรมา แล้วเราโทรกลับ ส่วนแม่แฟนนี้ก็ เอาไว้รับสายแบบเดียว (เอาไว้ให้ลูกๆ โทรหา และโทรออกเวลา SOS เท่านั้น) โดยทั้ง 2 เบอร์ใช้โปรแบบ เติม 1 ครั้ง อยู่ได้ 1 ปี (โทรของ Ture) ก็มีเบอร์ไว้รับสาย ไม่ได้มีไว้โทรออกนี้ครับ
โดยที่ปัญหาที่เรารู้กัน ก็เกิดจาก 2 เบอร์ที่เป็นแบบเติมเงินนี้ละครับ ปัญหาแบบเดียวกัน วิธีเดียวกัน เรื่องนี้จะโทษคน(พนก.ระดับปกติ)ก็ไม่ จะโทษคอนพิวเตอร์ที่ส่ง SMS ก็ไม่ได้ ต้องโทษ
ผู้บริหารระดับสูงเท่านั้น เพราะถ้า ผู้บริหารระดับสูงไม่สั่ง พนก.ระดับปกติ ก็คงไม่ทำนะครับ (เป็นคุณถ้าเป็น พนก.ปกติคุณจะทำไม ถ้าไม่มีคนสั่ง) มีคำถาม ฝากถามผู้บริหารระดับสูง หน่อยครับ SMS ที่คุณส่งเข้าเครื่องที่บอกว่าคุณต้องทำกฏของคุณ มีใครเปิดอ่านไมครับ เพราะเครื่อง แฟน กับ แม่แฟน เจอ sms โฆษณา จากทางคุณเอง หรือจากภายนอก วันหนึ่งก็ 10 sms แล้ว ครับ (เครื่อง แฟน และแม่แฟน ยังมี sms ที่ยังไม่ได้อ่าน 35 กับ 75 ตามลำดับ)
ส่วนทางแก้ไขของผม ก็ง่ายมาก ๆ ถ้าอยู่แล้วไม่ได้ ก็ไม่อยู่ เพราะผมมีสิทธิ์ที่จะย้ายค่ายไปได้อีก หลังจากย้ายมาแล้ว 6 เดือน ผมจะย้ายไประบบ 2G ที่ยังไม่หมดสัมปทาน เพราะผมใช้โทร ไม่ได้ใช้ Data ครับ ส่วนเบอร์รายเดือนผมก็ต้องย้ายไปตามละ ถึงแม้เบอร์ผมจะได้เครื่องพรีก็นะครับ
สรุปนะครับ ปกติผมเป็นคนแบบง่ายๆ อะไรก็ได้ แต่ผมเป็นคนดูเรื่องข้อตกลงเป็นหลัก ตอนแรกประกาศไว้แบบใด ปัจจุบันก็ต้องเป็นนั้นนะครับ เพราะถ้าเป็นท่านผู้บริหารระดับคุณละ คุณซื้อบริษัทอื่นในราคานี้ แล้วเวลาซื้อขายจริงเขา ไม่ได้ขายคุณในราคานี้ละ คุณทำอย่างไร ซื้อในราคานั้น หรือไม่ซื้อ แต่กลับมาฟ้องว่าทำผิดสัญญา
โดยทั้งนี้ คุณเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ (CP) สินค้าและบริการของคุณอยู่กับคนในประเทศนี้ทุกคน ไม่ว่าจนหรือรวย ไม่ว่าจะเกิดหรือตาย แค่ข้อตกลงก่อนและหลังคุณไม่ตรงกัน มันเป็นเรื่องปกติขององค์กรคุณใช่ไม ท่านผู้บริหารระดับสูง
จากคนที่มีสมองและคิดเป็น
CC [Truemove] ปัญหาเรื่องการย้ายจาก TM เป็น TM-H ก็เรื่องมือถือ Free (หรือต้องทำการกฏบริษัทถึงจะได้ Free)
โดยที่ปัญหาที่เรารู้กัน ก็เกิดจาก 2 เบอร์ที่เป็นแบบเติมเงินนี้ละครับ ปัญหาแบบเดียวกัน วิธีเดียวกัน เรื่องนี้จะโทษคน(พนก.ระดับปกติ)ก็ไม่ จะโทษคอนพิวเตอร์ที่ส่ง SMS ก็ไม่ได้ ต้องโทษ ผู้บริหารระดับสูงเท่านั้น เพราะถ้า ผู้บริหารระดับสูงไม่สั่ง พนก.ระดับปกติ ก็คงไม่ทำนะครับ (เป็นคุณถ้าเป็น พนก.ปกติคุณจะทำไม ถ้าไม่มีคนสั่ง) มีคำถาม ฝากถามผู้บริหารระดับสูง หน่อยครับ SMS ที่คุณส่งเข้าเครื่องที่บอกว่าคุณต้องทำกฏของคุณ มีใครเปิดอ่านไมครับ เพราะเครื่อง แฟน กับ แม่แฟน เจอ sms โฆษณา จากทางคุณเอง หรือจากภายนอก วันหนึ่งก็ 10 sms แล้ว ครับ (เครื่อง แฟน และแม่แฟน ยังมี sms ที่ยังไม่ได้อ่าน 35 กับ 75 ตามลำดับ)
ส่วนทางแก้ไขของผม ก็ง่ายมาก ๆ ถ้าอยู่แล้วไม่ได้ ก็ไม่อยู่ เพราะผมมีสิทธิ์ที่จะย้ายค่ายไปได้อีก หลังจากย้ายมาแล้ว 6 เดือน ผมจะย้ายไประบบ 2G ที่ยังไม่หมดสัมปทาน เพราะผมใช้โทร ไม่ได้ใช้ Data ครับ ส่วนเบอร์รายเดือนผมก็ต้องย้ายไปตามละ ถึงแม้เบอร์ผมจะได้เครื่องพรีก็นะครับ
สรุปนะครับ ปกติผมเป็นคนแบบง่ายๆ อะไรก็ได้ แต่ผมเป็นคนดูเรื่องข้อตกลงเป็นหลัก ตอนแรกประกาศไว้แบบใด ปัจจุบันก็ต้องเป็นนั้นนะครับ เพราะถ้าเป็นท่านผู้บริหารระดับคุณละ คุณซื้อบริษัทอื่นในราคานี้ แล้วเวลาซื้อขายจริงเขา ไม่ได้ขายคุณในราคานี้ละ คุณทำอย่างไร ซื้อในราคานั้น หรือไม่ซื้อ แต่กลับมาฟ้องว่าทำผิดสัญญา โดยทั้งนี้ คุณเป็นกลุ่มบริษัทขนาดใหญ่ (CP) สินค้าและบริการของคุณอยู่กับคนในประเทศนี้ทุกคน ไม่ว่าจนหรือรวย ไม่ว่าจะเกิดหรือตาย แค่ข้อตกลงก่อนและหลังคุณไม่ตรงกัน มันเป็นเรื่องปกติขององค์กรคุณใช่ไม ท่านผู้บริหารระดับสูง
จากคนที่มีสมองและคิดเป็น