สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 13
ผมใช้มอเตอร์ไซค์มาแล้ว 27 ปี ใช้มาแล้ว 8 คัน วิ่งรวมกันไม่น่าจะต่ำกว่า 6 แสนกิโลเมตร
ที่ผ่านมาผมใช้หมวกของไทยที่มี "มอก." มาตลอด
ผมประสบอุบัติเหตุมาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง
ประสบอุบัติเหตุหนักถึงขั้นสลบมาแล้ว 2 ครั้ง (เกิดจากบุคคลอื่นตลอด)
ทุกครั้ง หมวกกันน็อคของไทยที่มี มอก. "เอาอยู่" ครับ
ทีนี่เรื่องมาตรฐานประเทศอื่น
ผมมองว่าแล้วทำไมเมืองไทยต้องไปวิ่งตามประเทศโน้นประเทศนี้ทุกเรื่องไป
และถ้ามีประเทศใหญ่ๆ มีมาตรฐานของเขาเองสัก 10 มาตรฐาน
เราก็ไม่ต้องเขียนกฎหมายให้ครอบคุลมมาตรฐานของทุกประเทศเรอะ
เรามีกฎหมายของเรา เราก็ควรอ้างกฎหมายของเรา
ส่วนคนที่จะเอามาจำหน่าย คุณก็ต้องมีหน้าที่นำไปทดสอบเพื่อให้ได้ มอก. ของไทย
เมื่อได้มาแล้วก็เอามาติดสติ๊กเกอร์เพื่อรับรองมาตรฐาน
ทีนีปัญหาคือเมื่อนำเข้ามาแล้ว ผมว่าเขาไม่อยากเอาไปขอ มอก. มากกว่า
อ้างแต่ว่ามาตรฐานของต่างประเทศนั้น "เขาสูงส่ง" ของไทยสู้ไม่ได้
ที่ผ่านมาผมใช้หมวกของไทยที่มี "มอก." มาตลอด
ผมประสบอุบัติเหตุมาไม่ต่ำกว่า 10 ครั้ง
ประสบอุบัติเหตุหนักถึงขั้นสลบมาแล้ว 2 ครั้ง (เกิดจากบุคคลอื่นตลอด)
ทุกครั้ง หมวกกันน็อคของไทยที่มี มอก. "เอาอยู่" ครับ
ทีนี่เรื่องมาตรฐานประเทศอื่น
ผมมองว่าแล้วทำไมเมืองไทยต้องไปวิ่งตามประเทศโน้นประเทศนี้ทุกเรื่องไป
และถ้ามีประเทศใหญ่ๆ มีมาตรฐานของเขาเองสัก 10 มาตรฐาน
เราก็ไม่ต้องเขียนกฎหมายให้ครอบคุลมมาตรฐานของทุกประเทศเรอะ
เรามีกฎหมายของเรา เราก็ควรอ้างกฎหมายของเรา
ส่วนคนที่จะเอามาจำหน่าย คุณก็ต้องมีหน้าที่นำไปทดสอบเพื่อให้ได้ มอก. ของไทย
เมื่อได้มาแล้วก็เอามาติดสติ๊กเกอร์เพื่อรับรองมาตรฐาน
ทีนีปัญหาคือเมื่อนำเข้ามาแล้ว ผมว่าเขาไม่อยากเอาไปขอ มอก. มากกว่า
อ้างแต่ว่ามาตรฐานของต่างประเทศนั้น "เขาสูงส่ง" ของไทยสู้ไม่ได้
แสดงความคิดเห็น
สาเหตุที่ประเทศไทย ยังใช้มาตรฐานอุตสาหกรรม (มอก.)กับหมวกกันน็อค มีอะไรบ้าง?
อย่าง dot ece ฯลฯ ครับ
ีที่ผมคิดได้ตอนนี้ คือ ถ้าเปลี่ยนมาตรฐานไป โรงงานผลิตหมวกก็จะเจ๊ง ทำให้ผู้ประกอบการต้องวิ่งเต้นใต้โต๊ะ ขัดขวางไม่ให้เอามาตรฐานสากลมากำหนด
คนไทยจึงต้องใช้หมวกที่ไร้มาตรฐานสากลต่อไป
ถ้าผมเข้าใจผิดอะไร ขออภัยด้วยครับ