หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมรถไฟไทย จึงเป็นอย่างทุกวันนี้ ในแง่ประวัติศาสตร์
กระทู้สนทนา
วิศวกรรมศาสตร์
รถไฟ
นคร จันทศร
ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีระบบขนส่งทางรางแห่งชาติ
อดีตรองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และอดีตรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย
อธิบายสั้นๆ ตั้งแต่มีรถไฟ จนถึงปัจจุบัน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
"วิศวะราง" เด็ก62 เล็งให้ดี มีงานรอ
ในอีกไม่กี่ปี ระบบรางของไทยจะก้าวหน้าไปอย่างมาก ที่แน่ๆ โครงการระบบรางที่กำลังก่อสร้างในปัจจุบันมีมากมาย - ระบบรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน/รถไฟฟ้าชานเมือง 220กิโลเมตร - ระบบรถไฟทางคู่(เฟส1) 1000 กิโลเมตร - ร
สมาชิกหมายเลข 2646007
((มาลาริน)) ^^ รบ.ลุงตู่ ลงหลักปักฐานให้บ้านเมือง...ชี้รัฐดัน ECC เหมือนเพิ่มเขี้ยวเล็บให้ลูกคนโตจุนเจือครอบครัว
รัฐบาลนี้ผลักดันส่งเสริมเศรษฐกิจกันเต็มที่ค่ะ วางรากฐานเพื่อให้เกิดความ มั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืนในวันข้างหน้า โดยมีโครงการหลักๆ 5 โครงการ ได้แก่.... สนามบินอู่ตะเภา รถไฟความเร็วสูงและรถไฟรางคู่ ท่าเรื
สมาชิกหมายเลข 3721654
กระทรวงคมนาคม เตรียมพิจารณาตั้งกรมการขนส่งทางราง ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งทางรถไฟ
กระทรวงคมนาคม เตรียมพิจารณาตั้งกรมการขนส่งทางราง ทำหน้าที่ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านการขนส่งทางรถไฟรองรับพระราชบัญญัติเงินกู้ 2 ล้านล้านบาท รวมทั้งแก้ไขปัญหาภาระหนี้สินของการรถไฟฯ พลตำรวจเอกวิเชี
กาแฟยามบ่าย
ซีพีทุ่ม 300 ล้าน ผุดศูนย์ความเป็นเลิศระบบรางที่มักกะสัน
โครงการรถไฟความเร็วสูงเชื่อม 3 สนามบิน ไม่ได้หายไปไหน มีความเคลื่อนไหวออกมาเรื่อย ๆ ล่าสุดทางกลุ่ม CPH กำลังทำแผนพัฒนาศูนย์การเรียนรู้และศูนย์ความเป็นเลิศด้านระบบราง บริเวณพื้นที่มักกะสันส่วนที่ได้รับ
สมาชิกหมายเลข 3761838
รถไฟไทยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ ร.5 แต่ปัจจุบันยังตามหลายๆประเทศเพราะอะไร
การรถไฟไทยมีจุดเริ่มต้นมาตั้งแต่ ร.5 เริ่มพอๆ กับหลายๆประเทศในเอเชีย แต่ทำไมปัจจุบันถึงดูไม่ทันประเทศอื่นๆเลย ท่านว่ามีสาเหตุมาจากอะไรกัน ไทยเริ่มเร็ว แต่หยุดพัฒนาเร็ว และกลับมาช้าหรือเปล่าครับ หรื
แสงเรืองรองของฟ้าหลังฝน
นายกฯมั่นใจเซ็นไฮสปีดเทรน 3 สนามบินตามกำหนด
วันนี้ ( 15 ต.ค. 62 )พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.)ได้มีมติเห็นชอบ แต่งตั้งคณะกรรมการก
LXIV
2 ล้านล้านบาท เพื่อรถไฟความเร็วสูง, ระบบรางขนส่งกว้าง 1 เมตร, BTS ของคนกรุงและถนน 4 เลนพันกว่าก.ม.
เพิ่งทราบว่าโครงการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานโดยใช้เงินกู้ 2 ล้านล้านบาท ประกอบไปด้วย - ระบบรถไฟความเร็วสูง - ระบบขนส่งทางรถไฟแบบรางคู่ - ระบบรถไฟฟ้า BTS - ถนนสี่เลนความยาวพันกว่ากิโลเมตร สู้ๆครับ ท่าน
anonymous coward
ท่าเรือกรุงเทพ ใต้สะพานพระราม 9
สุขวิชโนมิกส์: ท่าเรือกรุงเทพปี 2536-2537 ใต้สะพานพระราม 9 บทคัดย่อ บทความนี้มุ่งวิเคราะห์ “สุขวิชโนมิกส์” (Sukavichinomics) ในฐานะปรัชญาเศรษฐศาสตร์เชื่อมโยงการพัฒนาเศรษฐกิจอุตสาหกรรมเ
สมาชิกหมายเลข 8826121
หลัง ww2 ไทยเราพัฒนาตามสหรัฐแนะนำ เน้นทำถนนให้รถวิ่ง เดินทางด้วยเครื่องบิน แต่ไม่เอาเรื่องการวางรางรถไฟเพื่อขนของมาด้วย
พัฒนา ตาม แนวทางที่สหรัฐ แนะนำ ทำถนนให้รถวิ่ง เชื่อมเมืองต่างๆ และสหรัฐได้มาใช้ด้วย อย่างเช่นช่วง สงครามเวียดนาม ถนนสายมิตรภาพ ถนนบางนาตราด ขนอาวุธ ช่วงปี พศ.&nb
สมาชิกหมายเลข 4250130
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมรถไฟไทย จึงเป็นอย่างทุกวันนี้ ในแง่ประวัติศาสตร์
ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีระบบขนส่งทางรางแห่งชาติ
อดีตรองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และอดีตรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย
อธิบายสั้นๆ ตั้งแต่มีรถไฟ จนถึงปัจจุบัน