หน้าแรก
คอมมูนิตี้
ห้อง
แท็ก
คลับ
ห้อง
แก้ไขปักหมุด
ดูทั้งหมด
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
แท็ก
แก้ไขปักหมุด
ดูเพิ่มเติม
เกิดข้อผิดพลาดบางอย่าง
ลองใหม่
{room_name}
{name}
{description}
กิจกรรม
แลกพอยต์
อื่นๆ
ตั้งกระทู้
เข้าสู่ระบบ / สมัครสมาชิก
เว็บไซต์ในเครือ
Bloggang
Pantown
PantipMarket
Maggang
ติดตามพันทิป
ดาวน์โหลดได้แล้ววันนี้
เกี่ยวกับเรา
กฎ กติกา และมารยาท
คำแนะนำการโพสต์แสดงความเห็น
นโยบายเกี่ยวกับข้อมูลส่วนบุคคล
สิทธิ์การใช้งานของสมาชิก
ติดต่อทีมงาน Pantip
ติดต่อลงโฆษณา
ร่วมงานกับ Pantip
Download App Pantip
Pantip Certified Developer
ทำไมรถไฟไทย จึงเป็นอย่างทุกวันนี้ ในแง่ประวัติศาสตร์
กระทู้สนทนา
วิศวกรรมศาสตร์
รถไฟ
นคร จันทศร
ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีระบบขนส่งทางรางแห่งชาติ
อดีตรองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และอดีตรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย
อธิบายสั้นๆ ตั้งแต่มีรถไฟ จนถึงปัจจุบัน
▼
กำลังโหลดข้อมูล...
▼
แสดงความคิดเห็น
กระทู้ที่คุณอาจสนใจ
สถานีรถไฟลพบุรี 2 ที่คนตำหนิกันมาก สามารถเกิดได้นะ ขออย่างแรกคือ รถไฟต้องเดินทางให้รวดเร็วและตรงเวลา
ข้อสำคัญที่สุดของรถไฟ คือ เดินทางได้รวดเร็วและตรงเวลา เวลาเดินทางก็ควรได้เปรียบกว่ารถยนต์ เดินทางถึงที่หมายได้เร็วกว่ารถยนต์ หากรถตู้ใช้เวลาเดินทางจากต้นทางถึงปลายทางด้วยเวลา 3 ชั่วโมง รถไฟก็ค
สมาชิกหมายเลข 4764697
วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ (ชลบุรี) สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก
วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ (ชลบุรี) สถาบันการอาชีวศึกษาภาคตะวันออก วิทยาลัยอาชีวศึกษาเทคโนโลยีฐานวิทยาศาสตร์ (ชลบุรี) เดิมชื่อ วิทยาลัยการอาชีพพานทอง ประกาศจัดตั้งเมื่อ 24กุมภาพันธ์2540
สมาชิกหมายเลข 4689669
*** Thai_ระส่ำ ขาด วิศวกร-ช่างเทคนิค >> ในการลงทุนครั้งประวัติศาสตร์ 2ล้านๆ
Siam Bisiness : Thai_ระส่ำ ขาด"วิศวกร-ช่างเทคนิค" นำเข้าแรงงานต่างชาติ รับ Mega Project 2ล้านๆ รัฐบาลฟันธง โครงการ Mega Project 2ล้านล้าน เดินหน้าแน่นอน แต่มีปัญหาคือ ขาดแคลนกำลัง คนคุมระบบ
ศิษย์ซุนวู
อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม แนะให้ทบทวนโครงการรถไฟรางคู่ความเร็ว 160 กิโมตรต่อชั่วโมง เพราะไม่คุ้มทุน
นายชัชชาติ สิทธิพันธ์ อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยกรณีการพัฒนาระบบรถไฟของ คสช.ว่าเป็นเรื่องที่น่ายินดี ที่ คสช.มีแผนพัฒนาระบบรถไฟของไทย โดยนายชัชชาติได้เเสดงความเห็นกรณีโครงการรถไฟ2 เส้นทาง
สมาชิกหมายเลข 711194
หลัง ww2 ไทยเราพัฒนาตามสหรัฐแนะนำ เน้นทำถนนให้รถวิ่ง เดินทางด้วยเครื่องบิน แต่ไม่เอาเรื่องการวางรางรถไฟเพื่อขนของมาด้วย
พัฒนา ตาม แนวทางที่สหรัฐ แนะนำ ทำถนนให้รถวิ่ง เชื่อมเมืองต่างๆ และสหรัฐได้มาใช้ด้วย อย่างเช่นช่วง สงครามเวียดนาม ถนนสายมิตรภาพ ถนนบางนาตราด ขนอาวุธ ช่วงปี พศ.&nb
สมาชิกหมายเลข 4250130
รถไฟไทย เตรียมเปลี่ยนรถพัดลมชั้น3 เป็นรถแอร์ทั้งหมด
รฟท. เตรียมเปลี่ยน รถไฟโดยสารชั้น 3 จากพัดลมเป็นแอร์ทั้งหมด ชี้ค่าโดยสารอาจขึ้น โดยจะปรับปรุงเฟสแรก 40 คัน วงเงิน 295.60 ล้านบาท 14 มี.ค. 2568 ที่หอประชุมราชรถสโมสร กระทรวงคมนาคม นายวีริศ อัมระปาล ผู
ทาสแมว
ก.วิทย์-ต่างประเทศรวมพลังชู “การทูตวิทยาศาสตร์” เน้นทำงานบูรณาการ 2 กระทรวง
ก.วิทย์-ต่างประเทศรวมพลังชู “การทูตวิทยาศาสตร์” เน้นทำงานบูรณาการ 2 กระทรวง มุ่งเป้าแก้ปัญหาความมั่นคงทางอาหาร และสภาพภูมิอากาศ หวังเพิ่มขีดความสามารถทางเศรษฐกิจไทย ดร.พิเชฐ ดุรงคเวโร
sakura lover
มาแล้ว ! กรมการขนส่งทางราง รองรับกู้เงินลงทุน2ล้านล้าน
พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ปลัดกระทรวงคมนาคม ในฐานะประธานกรรมการพิจารณาโครงสร้างการแบ่งส่วนราชการและจัดตั้งส่วนราชการระดับกรม และ/หรือองค์กรอื่นที่เหมาะสม เพื่อส่งเสริมและผลักดันการพัฒนาระบบการขนส่งแ
กาแฟยามบ่าย
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ
วิศวกรรมศาสตร์
รถไฟ
บนสุด
ล่างสุด
อ่านเฉพาะข้อความเจ้าของกระทู้
หน้า:
หน้า
จาก
แชร์ :
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน
อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่
ยอมรับ
ทำไมรถไฟไทย จึงเป็นอย่างทุกวันนี้ ในแง่ประวัติศาสตร์
ที่ปรึกษาผู้อำนวยการสำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาเทคโนโลยีระบบขนส่งทางรางแห่งชาติ
อดีตรองผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย และอดีตรักษาการผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย
อธิบายสั้นๆ ตั้งแต่มีรถไฟ จนถึงปัจจุบัน