เมื่อวันที่ 22 ธ.ค. 56 เราได้ซื้อเครื่องซักผ้าแบบฝาหน้าจาก Powerbuy พร้อมประกัน 3 พลัส แล้วนัดติดตั้งในวันที่ 24 ธ.ค. ปัญหาเริ่มเกิดตั้งแต่ตอนติดตั้ง วันนั้นบังเอิญว่าเราไม่อยู่บ้าน มีแต่พ่อกับแม่อยู่ ซักพักแม่โทรมาว่า ช่างได้เคลื่อนย้ายโต๊ะ ก่อนทำการติดตั้งเครื่องซักผ้า โดยที่ไม่ได้เอาของบนโต๊ะออก ของตกแตกเสียหาย เราก้อเริ่มงงละปกติช่างPowerbuy เวลาไม่เคยทำงานไม่เรียบร้อยขนาดนี้ เราก้อเออไม่เปนไรนิดหน่อยช่างมัน ปรกฏว่าหลังติดตั้งผ่านไปเพียง 1 ชม. พ่อแม่เราโทรมาบอกว่าได้กลิ่นเหม็นไหม้จากปั๊มน้ำและน้ำไม่ไหล เราจึงติดต่อไปที่ลูกค้าสัมพันธ์ 02-904-2000 Call center ขอเรียกว่า CC ละกันนะ ก้อประชุมสายให้เราคุยกับช่าง และพ่อแม่เรา ช่างเลยบอกว่าเมื่อซักครู่ลืมเปิดวาล์วน้ำ ให้เปิดวาล์วแล้วจะใช้ได้ แต่ไม่ยอมเข้าไปดู และปั๊มน้ำก้อใช้ไม่ได้หลังจากเปิดวาล์วน้ำแล้วแล้ว เราจึงโทเข้าไปอีก เพื่อตามให้ช่างเข้าไปดูเนื่องจากน้ำไม่ไหล ทาง CC ก้อทำเหมือนเดิม คือประชุมสายให้เราคุยกับช่าง และพ่อแม่เรา พอเราตำหนิว่าถ้าคืนนี้น้ำไม่ไหลกดชักโครกไม่ได้จะอาบน้ำจะอยู่กันยังงัย ช่างถึงยอมเข้าไป และทำการเปลี่ยนสวิทซ์ อะไรไม่รู้ที่ปั๊มน้ำ เราก้อถาม CCอีกว่า แล้วถ้าซ่อมแล้วพรุ่งนี้เสียอีกจะทำอย่างไร ทางCC ก้อแจ้งว่าเช้าพรุ่งนี้ จะให้ช่างเข้าไปแน่นอน เราก้อเย็นใจคิดว่าหมดปัญหา ปรากฏว่า วันรุ่งขึ้น พุธที่ 25 ธ.ค.ช่วงบ่ายพ่อแม่เราโทมาว่าปั๊มน้ำมีปัญหา ทุก40วินาทีจะมีเสียงดัง แล้วก้อ ตัดการทำงานตลอดเวลา คราวนี้เราทนไม่ไหวละโทไปด่าที่ CC เลยว่า คุณเคยรับผิดชอบอะไรมั่งดีแต่รับปากส่งส่ง ไม่ส่งช่างมาแก้ไข ได้เรื่องคราวนี้นางก้อไปจี้ช่าง ช่างรีบโทมาขอความเห็นใจจากพ่อแม่เราเลยไม่โทหาเราโดยตรง คร่ำครวญว่า อย่าโทไปที่ศูนย์เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับทาง Powerbuy ทางช่างจะรับผิดชอบเอง ถ้าเราโทไป ช่างจะไม่ได้งานจาก Powerbuy อีก เราถึงเพิ่งรู้ว่า Powerbuy จ้างช่างภายนอกมาติดตั้งงานให้ลูกค้า ถ้ามีปัญหาเกิดขึ้นทางช่างต้องไปรับผิดชอบเอง ช่างก้อยืนยันว่าใช้ได้ เป็นปกติ พ่อแม่เราก้อให้รอดูอีกวันเผื่อจะปกติ เนื่องจากสงสารช่างที่มาขอความเห็นใจ พอวันพฤหัส ปั๊มก้อยังตัดการทำงานตลอด พอเราโทเข้า CC ขอบอกเลยว่าระบบของPowerbuy ห่วยสุดสุด ทุกครั้งที่เราโทไปเราต้องเราปัญหาตั้งแต่ต้น เราเลยขอชื่อคนติดต่อมาได้ 1 คน คนแรก คุณวาสนา ซึ่งแจ้งว่าจะนัด ช่างให้ คาดว่าคนนี้ จะเป็นพนักงานธรรมดา นัดมา 2 วันพุธ พฤหัสช่างไม่เข้า เราเลยขอชื่อคนที่ระดับสูงกว่านั้นเผื่อจะจัดการอะไรได้มากกว่านี้ ได้ชื่อมาระดับ Sup คุณขนิษฐา รับปากดิบดี ว่าจะส่งช่างเข้ามาก้อเหมือนเดิม ไม่มีช่างเข้ามา พอโทไปก้อมีแต่ช่างคนเดิมที่ติดเครื่องซักผ้าบอกจะเข้ามา 3 ทุ่ม เป็นคุณจะกล้าให้ช่างเข้ามามั้ย 3 ทุ่ม เช้าวันศุกร์ที่ 27 ช่างคนเดิมที่ติดเครื่องซักผ้าก้อเข้ามาแล้วบอกว่า ปั๊มน้ำเป็นปกติ ผ่านมาเป็นเวลา 4 วันแล้ว ที่เราโทตาม พอโทเข้าไปขอสายคุณขนิษฐา พนักงานให้รอสาย เราตวาดกับไปเลยว่าไม่รอแล้วคุณขนิษฐา แจ้งเราว่าจะติดต่อกับแต่ก้อไม่ติดต่อกับ เราไม่ต้องการคุยแล้วขอคุยกับคนที่ มีอำนาจตัดสินใจว่าจะทำอย่างไรกับเรื่องที่เกิดขึ้น ขอคุยกับผู้จัดการ ทางพนักงานปลายสายแจ้งว่าผู้จัดการชื่อคุณบัวขาว และโอนสายไป คนที่รับสาย ชื่อพิมลรัตน์ อ้างว่ามีอำนาจตัดสินใจจัดการได้ รักษาการณ์แทนคุณบัวขาว ทราบภายหลังว่าเป็นผู้ช่วย คุณคนนี้ เหมือนจะพูดรู้เรื่องมีการโทมาแจ้งว่าช่างจะเข้าวันเสาร์ เวลา13.00น. พอเลื่อนเวลาก้อมีการโทมาแจ้ง เราเลยถามว่า กรณีที่ปั๊มน้ำซ่อมไม่ได้คุณจะแก้ไขยังงัย ทางคุณพิมลรัตน์ บอกว่ารับปากว่าจะแก้ไขให้ใช้ได้ ขอดูหน้างานก่อน เราก้อเบาใจว่าระดับผู้จัดการรับปากน่าจะเรียบร้อย ในที่สุด วันนี้เวลา 14.00ช่างก้อเข้ามา เราก้อนึกว่าช่างซ่อมปั๊มน้ำ ปรากฏว่าเป็นแค่
ช่างติดตั้งปั๊ม ช่างเข้ามาแล้วก้อบอกกับพ่อแม่เราว่าท่อน้ำบ้านเรารั่ว ทำให้ปั๊มน้ำมีปัญหา พอดีว่าเราพอจะมีความรู้บ้างเลยตอกกับช่างไปว่า คุณแยกให้ออกนะ ท่อน้ำบ้านเรามันซึมเราก้อเป็นคนจ่ายค่าน้ำ แต่การที่ปั๊มน้ำมันตัดการทำงานตลอด มันเกี่ยวอะไรกับท่อน้ำ เราให้คุณมาดูว่าปั๊มน้ำทำงานปกติมั้ย ไม่ได้ให้มาตรวจว่าท่อรั่วหรือไม่รั่ว คุณอย่ามามั่ว แล้วเราก้อถามว่าปกติ ปั๊มน้ำของ Mitsubishi มันตัดการทำงานทุก 40วินาทีหรอ ช่างก้อบอกไม่ใช่คับ ถ้าคุณบอกว่าเกิดจากท่อรั่ว ถ้าเราเอาปั๊มใหม่มาเปลี่ยนมันจะตัดทุก 40 วิมั้ย ช่างก้อบอกว่าน่าจะไม่คับ แล้วคุณจะมาพูดว่ามีปัญหาเพราะน้ำซึมได้ยังงัย คุณสรุปมาเลยสิว่ามันเปนยังงัย เราก้อได้ข้อสรุปมาจากช่างเขียนในใบดังนี้
"ปั๊มน้ำทำงานตลอดเวลาตัดต่อบ่อยๆ เครื่องทำงานผิดปกติไม่สามารถแก้ไขได้ ให้ช่างมิตซูมาตรวจสอบให้ลูกค้าด้วย" ถึงตอนนี้เราเลยโทหาคุรพิมลรัตน์ว่าจะทำไงต่อ ไหนคุณบอกจะรับผิดชอบ ทางคุณพิมลรัตน์แจ้งว่าให้รอช่างมิตซูเข้ามาวันที่ 6 ม.ค. ระหว่างนี้ปั๊มยังทำงานได้ รบกวนให้รอ เราก้อถามว่าเป็นบ้านคุณคุณจะรอมั้ยปั๊มน้ำตัดการทำงานตลอดถ้าไฟช๊อตไฟไหม้บ้านคุณจะทำยังงัย ตุณช่วยจัดการอะไรให้ดีกว่ารอช่างได้มั้ย จะซ่อมหรือจะหาอะไหล่สำรองมาให้ใช้ระหว่างส่งซ่อมหรืออะไรก้อได้ ไม่ใช่ตอบแค่ว่าให้รอถึงวันที่ 6 นับจากวันติดตั้งวันที่ 24 เป็นเวลากี่วันแล้ว คุณพิมลรัตน์ก้อแจ้งกับว่าขอปรึกษาผู้ใหญ่ และโทกับมาแจ้งเราว่า คำตอบเป็นเหมือนเดิม คือรอช่าง และแจ้งว่าผู้ใหญ่ทราบเรื่องแล้ว คุณบัวขาวผู้จัดการฝ่ายร้องเรียนก้อทราบเรื่องแล้ว ยังยืนยันให้ตัดสินใจแบบนี้ สิ่งที่เราสรุปได้จากการซื้อสินค้าของ Powerbuy ครั้งนี้คือ
1.Powerbuy ไม่มีช่างของตัวเอง ถ้าคุณจะซื้อของจากเค้าและให้ติดตั้งให้ ถ้าเกิดความเสียหาย เค้าไม่รับผิดชอบ เพราะไม่ใช่พนักงานเค้า คุณไปเคลียร์กับช่างเอาเอง เท่าที่เจอคือช่างโทมาพูดกับพ่อแม่เราทำนองว่าอย่าโทไปอีกเลยเค้าจะไม่ได้งานจากPowerbuy อีก ปั๊มก้อใช้ได้แล้ว ให้เราทนใช้ไป กรณีนี้ถ้าช่างตกงานแล้ว ไม่พอใจก้อน่าห่วงคนที่บ้านของเรามั้ยว่าจะเกิดอันตรายรึป่าว ทำไมเราต้องมาเจรจากับช่างเองทั้งที่เราไม่ได้ซื้อของกับช่าง แต่ซื้อกับ Powerbuy เพราะเราต้องการ After Sale Service
2.ระบบการติดตามงานห่วยมากทุกครั้งที่โทไปต้องเล่าเรื่องใหม่หมด ไม่มีบันทึกข้อมูลอะไรทั้งนั้น และลุกน้องระดับล่าง ก้อไม่รายงานปัญหา มัวแต่หมกปัญหาไว้ไม่สนใจติดตาม เพราะเราคุยกับระดับหัวหน้า มีแต่คนบอกว่าเพิ่งจะทราบ
3.ไม่มีช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องส่งไปให้แต่ละแบรนด์ช่อม แก้ปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้ มีแต่ช่างที่มาติดตั้งเท่านั้น ส่งเข้ามาก้อเปนช่างที่ทำอะไรไม่ได้ ตอบได้แต่ให้รอ และรอ และมั่วไปเรื่อยๆ ถ้าเราไม่รู้จิงก้อจะมั่วว่าของเราพังเองอยู่แล้ว
4.ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า เรามองว่าเราซื้อของจาก Powerbuy ติดตั้งฟรี แต่มาทำให้ของในบ้านเราเสียหาย ไม่รับผิดชอบให้ช่างซึ่งไม่มีความชำนาญในการแก้ไขปัญหาเครื่องใช้ชนิดต่างๆมาซ่อมมั่วๆ
5.สรุปจากการเสียเงินเพื่อซื้อเครื่องชักผ้าครั้งนี้ เสียความรู้สึกกับ Powerbuy ถึง ขีดสุดเพราะเราตั้งใจซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้คนที่บ้าน และคิดว่าบริการดี ถ้ามีปัญหาก้อตามช่างมาซ่อมได้ กลายเป็นว่าเราต้องมาคอยถอดและเสียบปลั๊กปั๊มน้ำ เวลาจะใช้น้ำ เนื่องจากกัวว่าไฟจะลัดวงจร พนักงานก้อแนะนำแค่ว่าจะใช้น้ำค่อยเสียบปลั๊ก ให้ปั๊มทำงานเสดละค่อยถอดและทนรอไปจนถึงวันที่ 6 เสียค่าไฟ จากการที่เครื่องติดดับสตาร์ทเองบ่อยๆตลอดเวลา ค่าโทรศัพท์ ทวงถามงานซ่อม นับสิบครั้ง ปั๊มน้ำที่เสียไปดูท่าว่าอาาจจะได้ซื้อใหม่เอง เพราะเค้าเอาแต่จะซ่อมแต่ไม่ซ่อมซักทีได้แต่รอต่อไป
ขอแนะนำทุกท่านว่าถ้าจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีการติดตั้ง และซื้อช่วงเทศกาลเพื่อเป็นของขวัญ แทนที่คนรับจะดีใจอาจกลายเปนปวดหัวกันทั้งบ้านได้ ถ้าคุณเลือก Powerbuy เพราะเค้าไม่มีช่างเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นๆและ ไม่รับผิดชอบกรณีช่างที่ติดตั้งทำความเสียหายให้คุณ ลากันทีนะ Powerbuy ถ้าซ่อมเสร็จได้เรื่องว่าไงเราจะตามมา Update
[CR] Powerbuy บริการหลังการขายห่วยยิ่งกว่าร้านขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ติดตั้งเครื่องใช้ไฟฟ้าแล้วมีปัญหา ปล่อยให้ลูกค้าแก้ปัญหาเอง
"ปั๊มน้ำทำงานตลอดเวลาตัดต่อบ่อยๆ เครื่องทำงานผิดปกติไม่สามารถแก้ไขได้ ให้ช่างมิตซูมาตรวจสอบให้ลูกค้าด้วย" ถึงตอนนี้เราเลยโทหาคุรพิมลรัตน์ว่าจะทำไงต่อ ไหนคุณบอกจะรับผิดชอบ ทางคุณพิมลรัตน์แจ้งว่าให้รอช่างมิตซูเข้ามาวันที่ 6 ม.ค. ระหว่างนี้ปั๊มยังทำงานได้ รบกวนให้รอ เราก้อถามว่าเป็นบ้านคุณคุณจะรอมั้ยปั๊มน้ำตัดการทำงานตลอดถ้าไฟช๊อตไฟไหม้บ้านคุณจะทำยังงัย ตุณช่วยจัดการอะไรให้ดีกว่ารอช่างได้มั้ย จะซ่อมหรือจะหาอะไหล่สำรองมาให้ใช้ระหว่างส่งซ่อมหรืออะไรก้อได้ ไม่ใช่ตอบแค่ว่าให้รอถึงวันที่ 6 นับจากวันติดตั้งวันที่ 24 เป็นเวลากี่วันแล้ว คุณพิมลรัตน์ก้อแจ้งกับว่าขอปรึกษาผู้ใหญ่ และโทกับมาแจ้งเราว่า คำตอบเป็นเหมือนเดิม คือรอช่าง และแจ้งว่าผู้ใหญ่ทราบเรื่องแล้ว คุณบัวขาวผู้จัดการฝ่ายร้องเรียนก้อทราบเรื่องแล้ว ยังยืนยันให้ตัดสินใจแบบนี้ สิ่งที่เราสรุปได้จากการซื้อสินค้าของ Powerbuy ครั้งนี้คือ
1.Powerbuy ไม่มีช่างของตัวเอง ถ้าคุณจะซื้อของจากเค้าและให้ติดตั้งให้ ถ้าเกิดความเสียหาย เค้าไม่รับผิดชอบ เพราะไม่ใช่พนักงานเค้า คุณไปเคลียร์กับช่างเอาเอง เท่าที่เจอคือช่างโทมาพูดกับพ่อแม่เราทำนองว่าอย่าโทไปอีกเลยเค้าจะไม่ได้งานจากPowerbuy อีก ปั๊มก้อใช้ได้แล้ว ให้เราทนใช้ไป กรณีนี้ถ้าช่างตกงานแล้ว ไม่พอใจก้อน่าห่วงคนที่บ้านของเรามั้ยว่าจะเกิดอันตรายรึป่าว ทำไมเราต้องมาเจรจากับช่างเองทั้งที่เราไม่ได้ซื้อของกับช่าง แต่ซื้อกับ Powerbuy เพราะเราต้องการ After Sale Service
2.ระบบการติดตามงานห่วยมากทุกครั้งที่โทไปต้องเล่าเรื่องใหม่หมด ไม่มีบันทึกข้อมูลอะไรทั้งนั้น และลุกน้องระดับล่าง ก้อไม่รายงานปัญหา มัวแต่หมกปัญหาไว้ไม่สนใจติดตาม เพราะเราคุยกับระดับหัวหน้า มีแต่คนบอกว่าเพิ่งจะทราบ
3.ไม่มีช่างซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้าต้องส่งไปให้แต่ละแบรนด์ช่อม แก้ปัญหาให้ลูกค้าไม่ได้ มีแต่ช่างที่มาติดตั้งเท่านั้น ส่งเข้ามาก้อเปนช่างที่ทำอะไรไม่ได้ ตอบได้แต่ให้รอ และรอ และมั่วไปเรื่อยๆ ถ้าเราไม่รู้จิงก้อจะมั่วว่าของเราพังเองอยู่แล้ว
4.ไม่มีความรับผิดชอบต่อลูกค้า เรามองว่าเราซื้อของจาก Powerbuy ติดตั้งฟรี แต่มาทำให้ของในบ้านเราเสียหาย ไม่รับผิดชอบให้ช่างซึ่งไม่มีความชำนาญในการแก้ไขปัญหาเครื่องใช้ชนิดต่างๆมาซ่อมมั่วๆ
5.สรุปจากการเสียเงินเพื่อซื้อเครื่องชักผ้าครั้งนี้ เสียความรู้สึกกับ Powerbuy ถึง ขีดสุดเพราะเราตั้งใจซื้อเพื่อเป็นของขวัญให้คนที่บ้าน และคิดว่าบริการดี ถ้ามีปัญหาก้อตามช่างมาซ่อมได้ กลายเป็นว่าเราต้องมาคอยถอดและเสียบปลั๊กปั๊มน้ำ เวลาจะใช้น้ำ เนื่องจากกัวว่าไฟจะลัดวงจร พนักงานก้อแนะนำแค่ว่าจะใช้น้ำค่อยเสียบปลั๊ก ให้ปั๊มทำงานเสดละค่อยถอดและทนรอไปจนถึงวันที่ 6 เสียค่าไฟ จากการที่เครื่องติดดับสตาร์ทเองบ่อยๆตลอดเวลา ค่าโทรศัพท์ ทวงถามงานซ่อม นับสิบครั้ง ปั๊มน้ำที่เสียไปดูท่าว่าอาาจจะได้ซื้อใหม่เอง เพราะเค้าเอาแต่จะซ่อมแต่ไม่ซ่อมซักทีได้แต่รอต่อไป
ขอแนะนำทุกท่านว่าถ้าจะซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีการติดตั้ง และซื้อช่วงเทศกาลเพื่อเป็นของขวัญ แทนที่คนรับจะดีใจอาจกลายเปนปวดหัวกันทั้งบ้านได้ ถ้าคุณเลือก Powerbuy เพราะเค้าไม่มีช่างเฉพาะเครื่องใช้ไฟฟ้านั้นๆและ ไม่รับผิดชอบกรณีช่างที่ติดตั้งทำความเสียหายให้คุณ ลากันทีนะ Powerbuy ถ้าซ่อมเสร็จได้เรื่องว่าไงเราจะตามมา Update